Thứ Sáu, 11/10/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund kích hoạt điều khoản mua đứt Yan Couto, Man City ‘bỏ túi’ 30 triệu

Thứ Năm 10/10/2024 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City sẽ nhận được 30 triệu euro (25 triệu bảng) sau khi Dortmund chính thức kích hoạt điều khoản mua đứt hậu vệ Yan Couto.

The Citizens đã ký hợp đồng với Yan Couto với giá khoảng 6 triệu euro (5,1 triệu bảng Anh) từ câu lạc bộ Coritiba của Brazil vào năm 2020 sau khi xác định hậu vệ phải này là một ngôi sao tiềm năng trong tương lai, nhưng anh đã rời đi mà chưa từng ra sân một lần nào cho đội của Pep Guardiola .

Couto ban đầu được cho mượn đến câu lạc bộ Sporting Braga của Bồ Đào Nha trước khi tỏa sáng tại Girona, nơi anh có tổng cộng 95 lần ra sân trên mọi đấu trường. Cầu thủ 22 tuổi này đã có 10 pha kiến tạo trong 34 trận đấu tại La Liga cho Girona mùa giải trước, giúp đội bóng làm nên kỳ tích Top 4 và giành vé dự Champions League

Tuy nhiên, Man City đã quyết định không đưa Couto vào đội hình một của họ ở mùa giải này, và cầu thủ người Brazil đã đồng ý gia nhập Dortmund theo một hợp đồng cho mượn với điều khoản mua đứt trị giá 30 triệu euro (25 triệu bảng).

Dortmund kích hoạt điều khoản mua đứt Yan Couto, Man City ‘bỏ túi’ 30 triệu 1
Yan Couto làm dày thêm bộ sưu tập những thương vụ chuyển nhượng thông minh của Man City

Ban đầu người ta cho rằng nghĩa vụ mua đứt của Dortmund sẽ được kích hoạt vào mùa hè năm 2025, khi mùa bóng này khép lại. Tuy nhiên, CLB Bundesliga không muốn phải chờ lâu đến thế, khi quyết định mua đứt luôn Couto.

Theo nhà báo Fabrizio Romano , Couto hiện đã "chính thức rời" Man City để trở thành cầu thủ Dortmund 100%, theo một hợp đồng dài hạn, sau khi đội chủ sân Signal-Iduna Park chính thức kích hoạt điều khoản mua đứt.

Couto đã có bốn lần ra sân ở Bundesliga và hai trận ở Champions League cho Dortmund kể từ khi gia nhập CLB vùng Ruhr.

Nói về việc chuyển đến Dortmund vào tháng 8, Couto cho biết: "Với tôi, đây là giấc mơ trở thành sự thật. Borussia là một câu lạc bộ đặc biệt. Mọi đứa trẻ ở Brazil đều biết đội bóng này và CĐV nơi đây tuyệt vời như thế nào”.

Bán đứt Couto cho Dortmund là một thương vụ thông minh khác của Man City, đội đã kiếm được hơn 170 triệu bảng Anh nhờ hoạt động “đẩy hàng” kể từ kỳ chuyển nhượng Hè 2024.

 

Có thể bạn quan tâm

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Rodri, Pep Guardiola, Heung-Min Son, Alisson và Manuel Akanji đã lên tiếng về khối lượng lịch thi đấu và sức khỏe cầu thủ trong những phần trả lời ở giai đoạn đầu mùa giải 2024/25. Và ở bài phân tích Sky Sports đã đưa ra những nghiên cứu để phát hiện ra rằng khối lượng thi đấu của bóng đá hiện đại so với các thập kỷ trước có sự khác biệt như thế nào.

Man City nhắm ‘đồng đội cũ’ của Pep Guardiola cho vị trí Giám đốc Thể thao CLB

Man City nhắm ‘đồng đội cũ’ của Pep Guardiola cho vị trí Giám đốc Thể thao CLB

Man City nhắm ‘đồng đội cũ’ của Pep Guardiola cho vị trí Giám đốc Thể thao CLB

Tìm người kế nhiệm vị trí Giám đốc Thể thao của Txiki Begiristain là 1 trong những mục tiêu ưu tiên hàng đầu của Man City. Và danh sách tuyển chọn của Man City nổi lên một ứng viên đặc biệt, từng là đồng đội lâu năm với HLV Pep Guardiola.

Xem thêm
top-arrow
X