Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội U23 Việt Nam chuẩn bị SEA Games 26: HLV Falko Goetz đau đầu vì chấn thương

Thứ Bảy 29/10/2011 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi tập chiều nay, HLV Falko Goetz gần như đã xác định xong đội hình chính với bài tập 11 chống 11. Nhưng một sự cố ngoài ý muốn khiến 3 vị trí chấn thương và vị HLV người Đức thất sắc thấy rõ…

Thông qua buổi thi đấu đối kháng của các cầu thủ trên sân tập chiều nay, phần nào có thể khẳng định rằng HLV Falko Goetz đã tìm được những gương mặt mà ông ưng ý nhất cho đội hình chính tại SEA Games 26.

Theo đó, trong khung thành thủ môn Tuấn Mạnh đang chiếm ưu thế so với Bửu Ngọc, trong khi Lâm Ấn Độ nhiều khả năng sẽ chỉ được đưa sang Indonesia theo dạng dự phòng.

Trên hàng hậu vệ, Long Giang và Huỳnh Phú đá cặp trung vệ. Trong 2 cầu thủ này, Long Giang giỏi đọc tình huống, thiên về bọc lót, trong khi Huỳnh Phú vốn mạnh mẽ, giỏi tranh chấp tay đôi. Họ là sự bổ sung cho nhau khá tốt vào lúc này.

Chấn thương Long Giang vừa gặp phải khiến HLV Falko Goetz lo lắng ra mặt

Ở 2 cánh, Chu Ngọc Anh sẽ đá hậu vệ biên trái, còn Xuân Hiếu đá hậu vệ biên phải. So với Âu Văn Hoàn và Đình Đồng, những cầu thủ vừa nêu thi đấu an toàn hơn, công thủ đều đặn hơn.

Khu trung tuyến, nhiều khả năng ông Falko Goetz đặt niềm tin vào cặp tiền vệ Trọng Hoàng - Hoàng Văn Bình. Trong số này, Văn Bình sẽ thiên hẳn về vị trí tiền vệ phòng ngự, chuyên làm nhiệm vụ thu hồi bóng, còn Trọng Hoàng thực hiện nhiệm vụ kiến thiết các đợt tấn công.

Vị trí cánh phải dĩ nhiên thuộc về Thành Lương, cầu thủ có lối chơi khôn ngoan nhất, lắt léo nhất trong các số các cầu thủ Việt Nam góp mặt tại SEA Games 26. Cánh còn lại rất có thể được trao cho Đinh Thanh Trung.

Nơi tuyến đầu, Văn Quyết đá tiền đạo lùi, còn vị trí trung phong được đặt lên vai Lê Văn Thắng. Lê Văn Thắng vốn mạnh mẽ, sẽ trực tiếp tranh chấp với các trung vệ đối phương, còn Nguyễn Văn Quyết sẽ tự dụng sự khéo léo để khai thác các khoảng trống mà Lê Văn Thắng tạo ra.

Sắp xếp xong đội hình, ông Goetz chọn vị trí trên khán đài trên cao của sân QK7 để mục kích các cầu thủ của mình vận hành lối chơi.

Thế nhưng, những sự cố ngoài ý muốn đã khiến ông thầy người Đức thất sắc thấy rõ. Sau pha va chạm giữa Long Giang và Đình Tùng, cả 2 ôm chân đau đớn, đồng thời cả 2 người này phải ra ngoài sân để các bác sĩ chăm sóc vết thương.

Tiếp đó, đến lượt Xuân Hiếu lật cổ chân, cũng bỏ dỡ buổi tập giữa chừng. Đến lúc này thì HLV Falko Goetz phải dừng buổi tập, quan sát chấn thương của các học trò.

Sau đó, dù phần sân được thu hẹp với bài 10 chống 10, nhưng những cầu thủ chấn thương vừa nêu vẫn không thể tập tiếp, mà phải cần đến sự chăm sóc của các bác sĩ.

Theo đánh giá ban đầu, chấn thương của Hoàng Đình Tùng không đánh ngại lắm, không ảnh hưởng đến khả năng dự SEA Games của tiền đạo đang khoác áo Thanh Hóa. Tuy nhiên, chấn thương của Xuân Hiếu và Long Giang thực sự đáng ngại.

Xuân Hiếu phải khập khễnh rời sân QK7 với cái cổ chân băng trắng, trong khi Long Giang đã chấn thương liên tục trong vài ngảy trở lại đây. Mà với những dạng chấn thương tái đi tái lại như Long Giang vẫn gặp thời gian qua, thì khả năng tham gia những trận đấu căng thẳng của trung vệ này hiện đang là dấu hỏi.

Trong những trận đấu chính thức, những pha va chạm mạnh là không thể tránh khỏi. Khi đó, với hiện trạng thể lực của Long Giang, nguy cơ anh dính tiếp chấn thương trong những trận cầu căng thẳng là không hề thấp.

Dễ hiểu cơn nhức đầu của HLV Falko Goetz, bởi ở đội tuyển U23 Việt Nam hiện nay, Long Giang là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất. Vả lai, do đội chỉ còn 4 trung vệ là Long Giang, Thanh Hào, Anh Quang và Huỳnh Phú (2 chính thức, 2 dự bị), nên bất cứ ca chấn thương nào liên quan đến các trung vệ cũng khiến hàng thủ mỏng đi thấy rõ.

Với hàng loạt thông tin không tốt như trên, trong khi chỉ còn 3 ngày nữa là đội tuyển sẽ đi Indonesia dự SEA Games. Xem ra vị HLV người Đức đang đứng trước thử thách lớn trước thềm giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Việt Nam.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X