Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Pháp tham dự World Cup 2010 bị "thanh trừng"

Thứ Bảy 24/07/2010 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân HLV trưởng tuyển Pháp Laurent Blanc đã quyết định gạt toàn bộ các tuyển thủ vừa trở về từ Nam Phi ra ngoài danh sách triệu tập cho trận giao hữu với Na Uy ngày 11/8.

Blanc từ chối trả lời báo chí khi rời trụ sở Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) hôm qua. Nhưng trong bản thông cáo sau đó, FFF cho biết họ đồng ý với Blanc trong việc treo giò một trận với toàn bộ 23 tuyển thủ Pháp từng dự World Cup 2010.

Mức phạt trên đồng nghĩa với việc Blanc sẽ phải gọi một đội tuyển mới cho trận đấu với Na Uy ở Oslo - trận ra mắt của ông trên cương vị tân HLV trưởng tuyển Pháp. Danh sách các tuyển thủ dự trận này sẽ được Blanc công bố vào ngày 5/8.

Nhằm nêu cao kỷ luật, tân HLV Blanc quyết định loại bỏ toàn bộ 23 cầu thủ vừa tham dự World Cup 2010 ra khỏi danh sách tham dự trận giao hữu sắp tới

Trên thực tế, hình thức phạt của Blanc sẽ chỉ có hiệu lực với 21 trong tổng số 23 tuyển thủ vừa trở về từ World Cup 2010. Thierry Henry đã tuyên bố kết thúc sự nghiệp quốc tế để tập trung chơi cho đội bóng Mỹ mà anh mới gia nhập, Red Bulls. Còn Ribery thì đang bị điều tra về vụ mua dâm vị thành niên và FFF từng khẳng định sẽ không gọi tiền vệ ngôi sao này vào tuyển tới khi nào mọi việc được làm sáng tỏ.

Nhưng mức phạt thập thể trên phần nào cho thấy sự quyết liệt của Blanc với vấn đề kỷ luật ở tuyển Pháp. "Tôi đã theo dõi toàn bộ sự việc ở World Cup 2010 và đau đớn với kết quả và choáng váng vì những hành vi tồi tệ của các tuyển thủ ở giải đấu ấy. Tôi luôn tôn trọng, đề cao các nguyên tắc về kỷ luật và chắc chắn không thể hành động như chẳng có chuyện gì xảy ra ở Nam Phi", ông thầy trẻ đã nhấn mạnh như thế trong lễ ra mắt trên cương vị HLV trưởng hồi đầu tháng.

World Cup 2010 là ác mộng với tuyển Pháp khi họ chơi tệ hại và bị loại ngay sau vòng bảng chỉ với kết quả hòa một, thua hai trận, ghi một bàn, thủng lưới 4, xếp chót bảng. Đội còn vướng vào scandal kỷ luật - Anelka lăng mạ HLV Domenech và bị đuổi về nước - và làm hoen ố hình ảnh của tuyển Pháp trong mắt công chúng với việc thủ quân Patrick Evra suýt ẩu đả với HLV thể lực và sau đó kích động cả đội bỏ tập để phản đối quyết định đuổi Anelka.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X