Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Đội khách tự tin, tuyển Việt Nam lại mất quân

Thứ Bảy 18/09/2010 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi thầy trò thầy “Tô” tăng tốc hoàn thiện chiến thuật cho trận khai mạc, những rủi ro vẫn chưa chịu rời xa ĐT Việt Nam. Kết thúc buổi tập chiều nay, tiền vệ Xuân Thành đã phải rời sân với vết thương ở đuôi mắt phải sau nỗ lực tranh chấp bóng.

Giữ thói quen để học trò thư thái trước giờ thi đấu, sáng qua thầy “Tô” cho phép các tuyển thủ được hưởng trọn vẹn nửa ngày tại khách sạn để gạt bỏ bớt áp lực, trước khi trở lại với những giáo án rèn luyện chiến thuật vào buổi chiều. Ngày thi đấu đã cận kề, bước vào buổi tập chiều qua HLV Calisto chỉ đưa ra những bài tập chiến thuật nhẹ nhàng để kiểm nghiệm lại bộ khung, lẫn chiến thuật.

Bài tập thi đấu đối kháng tiếp tục được áp dụng cho 2 đội hình, với những yêu cầu quen thuộc là di chuyển nhanh, áp sát đối thủ, tận dụng khoảng trống tổ chức tấn công. Kết thúc buổi tập chiều qua, về cơ bản đội hình của ĐT Việt Nam đã được định hình giống như những buổi tập chiến thuật trước đây.

Xuân Thành buộc phải làm khán giả cuối buổi tập

Thủ thành Dương Hồng Sơn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ, cặp trung vệ Như Thành - Phước Tứ, Việt Cường cánh trái, Quang Thanh cánh phải. Ở khu vực giữa sân, Minh Châu tiếp tục đảm đương nhiệm vụ thu hồi bóng, Minh Phương - Tấn Tài dồn sức cho việc tổ chức tấn công. Bộ đôi tiền vệ cánh Thành Lương (phải) - Quang Hải (trái) vừa làm nhiệm vụ kiến thiết, vừa hỗ trợ mũi nhọn Việt Thắng ở khâu ghi bàn.

Sau những buổi rèn luyện liên tục, trước giờ “xuất trận” ở Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, các học trò của HLV Calisto đã vận hành sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 khá nhuần nhuyễn. Phía trên Việt Thắng tiếp tục duy trì phong độ ổn định, Quang Hải làm tốt vai trò của một tiền đạo cánh.

Buổi tập của ĐT Việt Nam đã diễn ra yên bình, sự trở lại của Tài Em và Văn Phong sau chấn thương giúp thầy “Tô” có thêm nhiều sự lựa chọn. Nhưng ở giữa buổi tập, tiền vệ Xuân Thành buộc phải ra nghỉ vì vết rách đuôi mắt phải, sau nỗ lực tranh cướp bóng với Đoàn Việt Cường. Chấn thương của Thành không quá nghiêm trọng, nhưng cơ hội thi đấu trận khai mạc vẫn là một dấu hỏi.

Trong lúc đội chủ nhà gấp rút hoàn thiện chuyên môn, hai đội khách mời sớm có mặt tại Hà Nội là U23 Kuwait, U23 Australia cũng lấy Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội làm đợt kiểm duyệt quan trọng cho tham vọng giành thành tích cao ở đấu trường ASIAD 16. Bằng chứng, những vị khách mời đã có buổi tập nghiêm tục với quyết tâm cao.

Đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất chính là U23 Kuwait. Hơn 12 giờ trưa nay thầy trò HLV Semmari mới về đến khách sạn Sheraton, nhưng đến 14h30 tất cả các thành viên đã có mặt tại sân tập Mỹ Đình để bước vào buổi tập phục hồi, kết hợp với việc làm quen điều kiện khí hậu.

U23 Kuwait tỏ ra rất tự tin

Khác với nhiều đội bóng Trung Đông, U23 Kuwait rất ít sử dụng đến những pha tạt bóng bổng để tận dụng chiều cao. Thay thế vào là các tình huống phối hợp bặt tường ít chạm trước vòng cấm địa, dựa trên trình độ kỹ thuật cá nhân đồng đều của các tuyển thủ trên sân. HLV Semmari khẳng định, U23 Kuwait sẽ chiến đấu hết mình để chuẩn bị tốt nhất cho ASIAD 16.

Chiều nay tuyển U23 Australia cũng có buổi tập trên sân Mỹ Đình, mặc dù mang đến Việt Nam đội hình gồm nhiều gương mặt trẻ, HLV Aurelio Vidmar vẫn tỏ ra tự tin vì tất cả đã từng có ít nhất 2 mùa giải thi đấu ở giải VĐQG. Đội U23 Australia có lối tấn công khá đa dạng, với những tình huống phối hợp nhóm trước vòng cấm địa, kết hợp với các pha tạt bóng chuẩn xác từ hai hành lang.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X