Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình xuất sắc nhất Serie A trong 1 thập kỉ qua

Chủ Nhật 19/07/2009 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Song song với loạt bài về đội hình tiêu biểu của các CLB hàng đầu châu Âu đã được chúng tôi chuyển đến quý độc giả, trang Goal.com tiếp tục có những bài viết bình chọn đội hình xuất sắc nhất của 3 giải đấu hàng đầu châu Âu là Premiership, La Liga và Serie A. Dưới đây là đội hình xuất sắc nhất của Serie A trong 10 năm trở lại đây được xếp theo sơ đồ 4-4-2.

Thủ môn

Gianluigi Buffon (Parma & Juventus)

Buffon , thủ môn xuất sắc nhất của Serie A

Thủ thành số 1 của ĐT Italia vẫn đang giữ kỉ lục về mức phí chuyển nhượng khi anh chuyển từ Parma sang Juventus với giá trị 52 triệu euro. Trên thực tế, Buffon xứng đá với từng đồng euro mà Juventus đã bỏ ra. Ngay mùa giải đầu tiên anh góp công lớn đưa Bianconeri đến với Scuetto trước khi có thêm 3 danh hiệu khác. Những phóng viên thể theo của Italia đã từng viết, khi có được Buffon trong đội hình, mỗi mùa giải Juventus có thể tận thu tới 15 điểm nhờ những pha cứu thua xuất thần của thủ môn có biệt danh là "người nhện" này.

Hậu vệ

Lilian Thuram (Parma & Juventus)

Anh là một trong những trung vệ xuất sắc nhất qua mọi thời đại của ĐT Pháp. Cùng với Buffon, Thuram đến với Juventus vào năm 2001. Sự có mặt của anh ở hàng thủ giúp cho Juventus giảm được gánh nặng ở khâu phòng ngự vốn trước đó không phải là điểm mạnh của Lão phu nhân. Chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh lẫn trung vệ, Thuram luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình mỗi khi có mặt trên sân.

Fabio Cannavaro (Parma, Inter & Juventus)

10 năm, Cannavaro chơi cho 3 đội bóng khác nhau là Parma, Inter và Juventus. Trong màu áo của CLB nào anh cũng thể hiện được một phong độ ổn định và luôn là chốt chặn đáng tin cậy trước khung thành của đội nhà. Từ Parma, Inter rồi đến Juventus, chưa khi nào thủ quân ĐT Italia bị nghi ngờ bởi tinh thần và lối chơi bóng đầy nhiệt huyết của mình. Danh hiệu quả bóng vàng châu Âu năm 2006 đã chứng minh vì sao anh được đánh giá là trung vệ hay nhất của thế giới.


Cannavaro  là một trong những trung vệ xuất chúng mà Serie A đã sản sinh


Alessandro Nesta (Lazio & Milan)

Cùng với Cannavaro, Nesta được xếp vào hàng "hiếm" và là một sản phẩm đặc trưng được tạo ra bởi bóng đa Italia. Những chiến thắng cùng Lazio (Scudetto và Coppa Italia), cùng Milan (1 Scudetto và 2 Champions League) đã đưa tên tuổi anh đạt tới đẳng cấp của thế giới. Nếu không bị dính những chấn thương dai dẳng, Nesta sẽ còn cống hiến nhiều hơn cho Milan, đội bóng mà anh gặt hái được nhiều thành công nhất.

Paolo Maldini (Milan)

Tính tổng cổng thủ quân của Milan đã cố hiến 25 năm trong sự nghiệp cầu thủ của mình cho đội chủ sân San Siro. Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp chơi bóng của mình (1985) cho đến khi chính thức treo giày vào cuối mùa giải vừa qua, Maldini luôn thể hiện một tình yêu vĩnh cửu đối với Rossoneri. Cùng với Milan, anh đã gặt hái được những thành công vang dội với 8 chiếc cúp khác nhau cùng với Milan trong 1 thập kỉ vừa qua. Anh cũng là cầu thủ giữ kỉ lục về số trận ra sân tại Serie A.

Tiền vệ

Javier Zanetti (Inter)

Anh là người Argentina nhưng tên tuổi anh lại gắn liền với sân Giuseppe Meazza. Zanetti chỉ kém huyền thoại Giuseppe Bergomi về kỉ lục ra sân trong màu áo của Inter. 15 năm chơi cho Nerazzurri, tuyển thủ Argentona có 4 Scudetto liên tiếp, 2 Coappa Italia và 3 siêu cúp Italia. Điều đáng nói nhất ở Zanetti chính là tình yêu của anh dành cho Inter là không thể phủ nhận với những cống hiến hết mình cho Nerazzurri.

Kaka (Milan)

Thành công của Milan gắn liền với tên tuổi của Kaka

Đến với Serie A vào mùa hè năm 2003, khi ấy tên tuổi của Kaka hầu như chưa được biết đến nhiều. Tuy nhiên chỉ sau một mùa bóng, cả giải bóng đá xứ mì ống đã phải nhìn tiền vệ người Brazil với con mắt ngưỡng mộ và thán phục. Anh được coi là bộ óc, là trái tim trong lối chơi của Rossoneri. Có Kaka, Milan như có thêm được một nữa sức mạnh. Trong 270 lần ra sân trong màu áo Rossoneri, Kaka ghi 95 bàn thắng. Mùa hè năm nay, ngôi sao người Brazil đã chuyển tới chơi cho Real Madrid với mức phí 68,5 triệu euro. Các tifosi lo ngại không biết đến bao giờ Serie A mới lại có một ngôi sao sáng như Kaka.

Andrea Pirlo (Reggina, Inter, Brescia & Milan)

Những năm đầu của thập kỉ này, Pirlo ít được biết đến khi anh bị Inter lần lượt đẩy cho Reggina và Brescia mượn. Tất cả chỉ thay đổi từ khi anh chuyển tới đầu quân cho Milan nơi Carlo Ancelotti đã đưa anh lên tầm thế giới. Trong màu áo của Rossoneri, Pirlo chơi ở vị trí tiền vệ trụ. Với vai trò này, anh chơi nổi bật với khả năng hỗ trợ phòng ngự nhưng cũng hiệu quả với những đường chuyền dài phát động tấn công. Không những vậy, Pirlo còn sở hữu những cú sút phạt trực tiếp thần sầu mang về những bàn thắng quan trọng cho Milan.

Pavel Nedved (Lazio & Juventus)

Cũng là một trong những bản hợp đồng đình đám của mùa hè năm 2001 khi Juventus đưa Nedved về với thành Turin từ Lazio. Tuyển thủ quốc gia người Séc được lựa chọn nhằm thay thế cho Zinadine Zidane, người chuyển tới chơi cho Real Madrid. Không đáp lại sự kì vọng, Nedved chơi nổi bật và là một trong những nhân tố chủ chốt mang về những thành công cho Lão phu nhân. Đỉnh cao trong sự nghiệp của Nedved chính là vai trò dẫn dắt của anh đã đưa Juve đến với trận chung kết Champions Leahue mùa giải 2002-2003 sau khi lần lượt vượt qua Real Madrid và Barcelona ở các vòng loại trực tiếp.

Tiền đạo

Zlatan Ibrahimovic (Juventus & Inter)

5 năm chơi tại Serie A, Ibra có 5 Scudetto

Đến với Serie A vào mùa hè năm 2004 từ Ajax, Ibra không mất quá nhiều thời gian để chứng tỏ đẳng cấp của mình. Trong màu áo Juve, tiền đạo người Thụy Điển có 1 Scudetto trước khi có thêm 4 Scudetto nữa trong màu áo của Inter. Tính tổng cộng sau 5 năm chơi tại Serie A, mùa nào Ibrahimovic cũng có cơ hội được nâng cao chiếc cúp danh giá nhất của giải bóng đá xứ mì ống. Vai trò của anh trên hàng công được đánh giá là tối quan trọng với lối chơi của Juventus và Inter.

Francesco Totti (Roma)

"Hoàng tử thành Rome" được coi là một biểu tượng sống của một CLB. Là nhân tố chính đưa Roma đến với chức vô địch Serie A mùa giải 2000- 2001, từ đó đến nay, Totti luôn chơi chói sáng và duy trì một phong độ ổn định trong màu áo của Giallorrossi. Cầu thủ 32 tuổi đang là người giữ kỉ lục về số trận ra sân cho đội bóng áo bã trầu cũng như là chân sút tốt nhaatsa trong lịch sử của đội bóng với 178 bàn thắng.


La Quế (theo Goal)
 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X