Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu Champions League 09/10: Sự áp đảo của Inter

Thứ Hai 24/05/2010 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng 2-0 đầy ấn tượng của Inter trước Bayern Munich trong trận chung kết tại Bernabeu đã khép lại một mùa giải đầy những bất ngờ của Champions League mùa giải năm nay. Inter của Jose Mourinho lên ngôi một cách xứng đáng và thuyết phục. Do vậy không quá khó khăn khi nhận ra đội hình tiêu biểu của Champions League của mùa giải 09/10 (do BBT Bongda24h bình chọn) có sự áp đảo của các Nerazzurri.

Thủ môn

Julio Cesar (Inter): Thủ thành người Brazil xứng đáng được nhận danh hiệu xuất sắc nhất giành cho vị trí "người gác đền" tại giải năm nay. Những pha cứu thua ấn tượng trong các trận đấu với Chelsea, Barcelona và Bayern Munich đã mang về cho Inter chức vô địch Champions League thứ 3 trong lịch sử của CLB sau suốt 45 tìm kiếm và chờ đợi.


Julio Cesar, thủ môn số 1 của Inter

Hậu vệ

Maicon (Inter):
Lối chơi phòng ngự phản công đạt tầm nghệ thuật của Inter mang lại hiệu quả cao nhất nhờ sự xuất sắc của các hậu vệ biên. Maicon cho thấy anh không chỉ giỏi trong phòng ngự mà còn rất tích cực có những pha lên tham gia hỗ trợ tấn công. Bàn thắng vào lưới của Barcelona trong chiến thắng 3-1 tại bán kết lượt đi chỉ là một ví dụ điển hình cho sự hoàn hảo của tuyển thủ Brazil. Phong độ chói sáng của Maicon khiến cho Daniel Alves, một cầu thủ đang chơi rất hay trong thành phần của Barcelona cũng không có được một vị trí chính thức ở hàng ngũ các Salecao.

Lucio (Inter): Một trong những bản hợp đồng thành công của Jose Mourinho trong mùa hè năm ngoái. Dù mới chỉ đầu quân cho ĐKVĐ Serie A được một mùa giải nhưng tuyển thủ Brazil cho thấy được sự hòa nhập khá nhanh trong màu áo của Nerazzurri. Hiện tại, Lucio được đánh giá như một hòn đá tảng trước khung thành của Inter. Có Lucio, khung thành của Cesar được hóa giải tối đa những mối nguy hiểm từ các hàng công của đối phương.

Michael Ciani (Bordeaux): Đại diện nước Pháp chỉ có thể vào tới tứ kết nhưng những thành công của Bordeaux trước đó có thể coi là một kết quả đầy ấn tượng. Trong suốt vòng đấu bảng cũng như vòng 1/8, vai trò của Ciani nổi bật với khả năng đánh chặn rất tốt. Những pha ra vào hợp lý, những tình huống phán đoán bóng tương đối hiệu quả giúp cho trung vệ của Bordeaux luôn khiến cho các tiền đạo đối phương phải e dè mỗi khi đối mặt.

Javier Zanetti (Inter): 36 tuổi, nhiều người nói rằng lý do Zanetti không được khoác áo ĐT Argentina là vì lý do tuổi tác. Thế nhưng, chứng kiến lão tướng của Inter chơi tổng cộng 12 trận tại Champions League mùa này,  ai cũng có thể nhận thấy được sự ổn định của anh. Chơi chắc chắn trong phòng ngự, Zanetti còn là thủ lĩnh tinh thần, người mang về cho các đồng đội tham vọng cũng như khát khao chiến thắng.

Tiền vệ

Xavi (Barcelona):
Barca đã không thể bảo vệ thành công chức vô địch của mình nhưng ở phương diện cá nhân, Xavi đã chứng minh không ai có thể vượt qua anh ở khả năng làm bóng. Những đường chuyền sắc như dao cạo, những động tác thả bóng đậm chất nghệ sĩ cũng như khả năng đọc trận đấu tinh tường, Xavi chính là trục sống quan trọng nhất trong lối chơi tấn công hủy diệt của đội bóng Tây Ban Nha.

Sneijder, cầu thủ xuất sắc nhất ở mùa giải năm nay

Wesley Sneijder (Inter): Không được trọng dụng tại Real Madrid nhưng tới Inter, Sneijder lại như cá gặp nước. Tuyển thủ Hà Lan chơi bừng sáng với vai trò thủ lĩnh của một tiền vệ dẫn dắt lối chơi. Đóng góp những bàn thắng quan trọng, Sneijder còn là chiếc cầu nối giữa các tuyến và xây dựng lên một công thức chiến thắng mang tên "Đại Inter".

Arijen Robben (Bayern Munich): Cũng như Sneijder, Robben phải ra đi tìm cho mình một bến đỗ mới sau khi bị thất sủng ở Real Madrid. Tại Bayern, anh tìm thấy được phong độ đỉnh cao của mình. Mang về những bàn thắng quan trọng cho "Hùm xám", Robben góp công lớn khi đưa ĐKVĐ Bundesliga đi tới trận đấu cuối cùng.

Tiền đạo

Lionel Messi  (Barcelona):
Thêm một mùa giải nữa, Messi lại khiến cho cả thế giới bóng đá phải ngây ngất với bản năng chơi bóng đỉnh cao của mình. Tiền đạo người Messi cho thấy anh có thể làm nên những điều bất ngờ nhất qua 4 bàn thắng ghi vào lưới của Arsenal trong trận tứ kết lượt về tại Nou Camp. Với 8 pha lập công, Messi  trở thành Vua phá lưới tại Champions League mùa giải năm nay.

Ivica Olic (Bayern Munich):  Những bàn thắng quan trọng vào lưới của Manchester United (tứ kết), Lyon (bán kết) giúp Olic trở thành chân sút tốt thứ 2 tại Champions League 09/10. Không được đánh giá quá cao về khả năng nhưng mỗi trận đấu, tiền đạo người Croatia đều biết cách để tỏa sáng đúng lúc giúp cho Bayern Munich có được những lợi thế nhất định để có tên ở trận chung kết tại Bernabeu.

Diego Milito (Inter): Tại sân khấu Bernabeu huyền ảo, ngôi sao nổi bật nhất chỉ có thể là Milito. Cây săn bàn người Argentina ghi cả 2 bàn trong chiến thắng chung cuộc của Inter. Những pha xử lý kĩ thuật nhưng không kém phần mềm mại đã giúp Milito trở thành người hùng của Inter. Trước đó, xuyên suốt mùa giải, Milito cũng luôn đòng một vai trò quan trọng trong lối chơi của nhà ĐKVĐ châu Âu.

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Gianluigi Lentini: Từ bản hợp đồng kỷ lục của Milan năm 92 đến tai nạn suýt cướp đi mạng sống

Gianluigi Lentini: Từ bản hợp đồng kỷ lục của Milan năm 92 đến tai nạn suýt cướp đi mạng sống

Gianluigi Lentini: Từ bản hợp đồng kỷ lục của Milan năm 92 đến tai nạn suýt cướp đi mạng sống

Gianluigi Lentini đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới vào thời điểm anh đến San Siro với giá 13 triệu bảng vào năm 1992. Trong lời tự thuật về câu chuyện sự nghiệp của mình, cựu cầu thủ chạy cánh này hồi tưởng lại một vụ chuyển nhượng mà anh phải miễn cưỡng đồng ý và một vụ tai nạn ô tô suýt cướp đi mạng sống của mình.

Xem thêm
top-arrow
X