Thứ Năm, 10/10/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình ĐT Anh vs Hy Lạp: Không Harry Kane, Jude Bellingham sẽ đá tiền đạo?

Thứ Năm 10/10/2024 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vấn đề thể trạng của chân sút số một Harry Kane khiến HLV tạm quyền ĐT Anh Lee Carsley đang tính tới phương án sử dụng Jude Bellingham ở vị trí tiền đạo.

 

Trong các buổi tập vừa qua của ĐT Anh, HLV tạm quyền “Tam sư” Lee Carsley đã liên tục thử nghiệm tiền vệ Jude Bellingham chơi ở vị trí tiền đạo. Đó có thể coi là “chỉ dấu” quan trọng cho khả năng ngôi sao Real Madrid sẽ dẫn dắt hàng công ĐT Anh trong trận đấu với Hy Lạp tại Wembley.

Tất nhiên, Bellingham sẽ không chơi như một “số 9” truyền thống mà là trong vai trò một tiền đạo đá lùi và rộng, kiểu “deep-lying forward”. Ngoài phương án Bellingham, ông Carsley cũng đã thử nghiệm Cole Palmer và Phil Foden trong vai trò tương tự. Tuy nhiên, người khiến HLV tạm quyền ĐT Anh hài lòng nhất vẫn là Bellingham. Điều này cũng dễ hiểu bởi trong phần lớn mùa giải trước, Bellingham đã chơi gần như tương tự ở Real Madrid.

Đội hình ĐT Anh vs Hy Lạp Không Harry Kane, Jude Bellingham sẽ đá tiền đạo 1
Jude Bellingham sẽ đá tiền đạo trong trận ĐT Anh vs Hy Lạp

Phát biểu ngày hôm qua, Carsley ám chỉ ngôi sao Foden của Manchester City, sẽ hiệu quả nhất vị trí trung tâm hàng tiền vệ, trong khi khả năng di chuyển không bóng và tư duy tuyệt vời về không gian của Bellingham - trong vai trò một tiền đạo lùi - sẽ giúp ích rất nhiều cho mặt trận tấn công “Tam sư”.

Khả năng Bellingham, Palmer và Foden cùng ra sân trong đội hình xuất phát “Tam sư” đang là thông tín khiến giới mộ điệu bóng đá Anh cực kỳ phấn khích.

Đó cũng là điều không hiện diện tại kỳ EURO 2024 vừa qua, khi Palmer chỉ được HLV tiền nhiệm Gareth Southgate tung vào sân từ ghế dự bị.

Nếu Bellingham được sử dụng như một tiền đạo lùi sâu, đương nhiên Ollie Watkins hoặc Dominic Solanke sẽ phải “hi sinh” cơ hội đá chính của mình. “Harry đã là cầu thủ xuất sắc nhất của ĐT Anh trong một thời gian dài, nhưng tôi cảm thấy chúng tôi chắc chắn đang có một Kế hoạch B hiệu quả với những lựa chọn đầy màu sắc ở vị trí số 9", ông Carsley nhấn mạnh.

1h45 sáng mai 11/10, ĐT Anh sẽ đối đầu với Hy Lạp tại Wembley, trận đấu quyết định ngôi đầu bảng Hạng B UEFA Nations League.

 

 

Có thể bạn quan tâm

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới: Real Madrid Top 1, Man United thứ 8

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới: Real Madrid Top 1, Man United thứ 8

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới: Real Madrid Top 1, Man United thứ 8

Theo số liệu vừa được công bố bởi CIES -  Trung tâm nghiên cứu và theo dõi số liệu bóng đá, Nhà ĐKVĐ Champions League Real Madrid chính là CLB có tổng giá trị đội hình cao nhất Thế giới, trong khi Man United góp mặt trong Top 8.

Xem thêm
top-arrow
X