Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình B Argentina thua thảm trước Nigeria

Thứ Năm 02/06/2011 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – “Đại bàng 4-1 Siêu nhân”, đó là một trong những tít bài ấn tượng được báo chí quốc tế đưa ra sau khi Nigeria có chiến thắng lịch sử trước Argentina. Đây là màn khởi động hoàn hảo cho Những chú đại bàng xanh, vì họ chuẩn bị bước vào vòng loại cúp vô địch các quốc gia châu Phi CAN 2012.

Chiến thắng của Nigeria có công đóng góp rất lớn của tiền đạo đang chơi cho CLB Zaragoza, La Liga là Ikechukwu Uche. Hai bàn thắng trong hiệp một của anh, cùng với pha lập công của Victor Obinna – chân sút của West Ham (cũng trong hiệp một) và Emmanuel Emenike – cầu thủ đang khoác áo Fenerbahce (đầu hiệp hai). Mauro Boselli gỡ lại bàn danh dự cho Argentina trong những phút bù giờ, từ chấm 11m.

Argentina đã bị lép vế hoàn toàn trước Nigeria, đồng thời không thể thực hiện lối chơi của mình vì sự áp sát nhanh, quyết liệt của các cầu thủ đối phương. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, một Argentina vắng bóng những ngôi sao như Lionel Messi và Carlos Tevez, sử dụng hầu hết các cầu thủ dự bị đang chơi ở châu Âu, đã không thể làm chủ thế trận.

Trên thực tế, chỉ có hai cầu thủ trong danh sách thi đấu của Argentine trong trận gặp Nigeria là nằm trong danh sách dự Copa America mùa tới, gồm hậu vệ Pablo Zabaleta của Manchester City và trung vệ Ezequiel Garay của Real Madrid. Đội hình dự bị, cộng với không còn động lực thi đấu, thế nên dễ hiểu vì sao Argentina sớm bị thủng lưới.

Ngay trong pha tấn công đầu tiên, Nigeria đã có được bàn mỏ tỷ số ở phút thứ 10. Uche thoát xuống đón đường căng ngang từ bên cánh phải của đồng đội và hạ gục thủ thành Adrian Gabbarini, mặc dù có khá đông hậu vệ Argentina theo kèm. Phút 26, tỷ số được nâng lên thành 2-0 khi Obinna thực hiện thành công quả đá 11m, xuất phát từ pha phạm lỗi của Federico Fazio.

Nếu không có tài năng của Gabbarini, Argentina đã phải nhận thêm bàn thua ở phút 34, sau khi anh bay người đấm bóng xuất sắc trước cú sút sấm sét của Uche. Tuy nhiên, đến phút 40, lại là Uche khiến hàng thủ Argentina rối loạn. Anh di chuyển khôn ngoan và bay người đánh đầu cận thành từ quả chuyền bên cánh trái, nâng tỷ số lên 3-0.

Nigeria thắng đậm Argentina B

Sang đầu hiệp hai, Emenike bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi ở phút 48, nhưng chỉ 5 phút sau, Nigerina lại có được pha chọc thủng lưới Argentina. Nhận bóng bên cánh phải, Emenike bứt tốc xâm nhập tới trước vòng cấm và quyết định lốp bóng qua đầu thủ thành Gabbarini. Vì lên quá cao nên Gabbarini không thể cản phá cú dứt điểm kỹ thuật của đối phương.

Phải chờ tới phút bù giờ thứ 8 của trận đấu, Boselli mới gỡ được bàn danh dự cho Argentina từ chấm 11m. Với trận thắng 4-1 này, Nigeria đã làm nóng hoàn hảo cho trận gặp Ethiopia thuộc vòng loại CAN 2012 cuối tuần này.

Đội hình thi đấu:

Nigeria: Vicent Enyeama, Ambrose Efe, Joseph Yobo, Chibuzor Okonkwo (Mohammed Yusuf 67), Taiwo Taye, Mikel Obi, Joel Obi (Ogwude Fegor 72), Kalu Uche, Nsfor Obinna (Peter Utaka 79), Victor Anicheba (Emmanuel Emenike 44), Ikechukwu Uche.

Argentina: Adrian Gabbarini, Pablo Zabaleta, Ezequiel Garay (Mateo Musacchio 66), Federico Fazio, Emiliano Insua, Fernando Belluschi (Nicolas Bertolo 62), Mario Bolatti, Alberto Costa (Alejandro Cabral 57), Nicolas Gaitan, Mauro Boselli, Diego Perotti (Franco Jara 69).

Game Pro - Đừng chần chờ!
Hãy soạn:
MGB 121 gửi 6789
Để thủ vai Lee hay Carter, cứu thế giới từ những kế hoạch độc ác của Kanji và Hội Tam Hoàng bằng cách sử dụng võ thuật và lòng dũng cảm để chiến đấu với chúng từ Thái Bình Dương tới Los Angeles và tới Paris trong game Giờ cao điểm 3. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Phong Hải

Theo Yahoo VN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X