Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội điền kinh, wushu Việt Nam sang Trung Quốc tập huấn

Chủ Nhật 20/08/2023 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để chuẩn bị cho ASIAD diễn ra vào cuối tháng 9 tới tại Hàng Châu, Trung Quốc, các đội thể thao Việt Nam đã bắt đầu quá trình tập huấn.

Đội wushu Việt Nam mới đây đã có mặt tại Nam Ninh, Trung Quốc để tập huấn trước thềm ASIAD 19. Thành phần của đội gồm những VĐV quen thuộc như Dương Thuý Vi, Hoàng Thị Phương Giang, Trần Thị Kiều Trang, Nông Văn Hữu. Những gương mặt trẻ tham dự SEA Games 32 vừa qua tại Philippines như Nguyễn Lệ Chi, Nguyễn Thị Hiền, Phan Thị Tú Bình cũng góp mặt.

Ngoài ra, Nguyễn Văn Phương – VĐV thuộc tổ Thái cực từng đứt dây chằng đầu gối tại SEA Games 31 (Việt Nam) và vắng mặt ở SEA Games vừa qua cũng có mặt, chuẩn bị cho ASIAD. Thành phần BHL là các HLV Nguyễn Mai Phương, Nguyễn Văn Chương. Toàn đội sẽ tập huấn tại Nam Ninh trong vòng 1 tháng, sau đó trở lại Việt Nam khoảng 10 ngày trước khi lên đường sang Hàng Châu, Trung Quốc tham dự ASIAD.

Wushu là một trong những môn thể thao được kỳ vọng sẽ tranh chấp huy chương ASIAD. Năm 2014, Dương Thuý Vi từng giành HCV ASIAD nội dung Kiếm – Thương thuật diễn ra tại Incheon, Hàn Quốc.

doi wushu len duong sang Trung Quoc tap huan truoc them ASIAD
Đội wushu lên đường sang Trung Quốc tập huấn trước thềm ASIAD. Ảnh: Trọng Hiếu

Trong khi đó, đội điền kinh cũng đã lên đường tập huấn tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. CỤ thể, chương trình tập huấn của tổ 400m nữ sẽ bắt đầu từ ngày 19/8 đến 25/9

Các tuyển thủ trọng điểm của đội điền kinh Việt Nam trong tổ 400m nữ lên đường tới thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) tập huấn chuẩn bị cho ASIAD 19. các tuyển thủ được tham gia tập huấn gồm Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Ngọc, Nguyễn Thị Hằng, Hoàng Thị Minh Hạnh và Hoàng Thị Ánh Thục. Tham gia đợt tập huấn, huấn luyện các VĐV có HLV Vũ Ngọc Lợi và Nguyễn Thị Bắc.

Tổ tiếp sức 400m nữ gồm Ngọc, Hạnh, Huyền, Hằng vừa vô địch giải điền kinh châu Á diễn ra tháng 7 vừa qua diễn ra tại Thái Lan, cũng được kỳ vọng sẽ tranh chấp huy chương tại ASIAD lần này.

Đội điền kinh, wushu Việt Nam sang Trung Quốc tập huấn 1
Đội tiếp sức nữ Việt Nam vô địch châu Á đang tập huấn tại Thượng Hải

Đội quyền Taekwondo của Việt Nam đang tập huấn và thi đấu tại Hàn Quốc tại Giải vô địch đồng đội biểu diễn Taekwondo thế giới lần I-2023. Châu Tuyết Vân cùng các đồng đội đã đem về 1 HCB và 1 HCĐ.

Còn đội bắn súng đang có mặt tại Azerbaijan, tranh tài giải bắn súng vô địch thế giới. Tuyển thủ 23 tuổi Trịnh Thu Vinh đã về thứ 5 nội dung 10m súng ngắn hơi nữ, qua đó giành suất tham dự Olympic 2024. Trước đó, đội bắn súng cũng trải qua 3 tuần tập huấn tại Hàn Quốc và cũng được kỳ vọng sẽ giành HCV ASIAD. Ngoài ra, đội bơi với những Nguyễn Huy Hoàng, Phạm Thanh Bảo, Trần Hưng Nguyên,… đang tập huấn tại Hungary.

Ở kỳ ASIAD tới đây, đoàn thể thao Việt Nam đặt mục tiêu giành 3-5 HCV.

U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu cực nặng tại ASIADU23 Việt Nam rơi vào bảng đấu cực nặng tại ASIAD
Mới đây đã diễn ra lễ bốc thăm vòng bảng môn bóng đá tại ASIAD 19, và ĐT U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn rơi vào bảng đấu rất nặng.
Xác định VĐV cầm cờ đoàn thể thao Việt Nam tại ASIADXác định VĐV cầm cờ đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD
Sau cuộc thảo luận mới đây, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng được lựa chọn là người cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam tranh tài tại ASIAD 19 sắp tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X