Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối đầu Bayern Munich - Inter : Những điểm nóng trên sân

Thứ Sáu 21/05/2010 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một trận chung kết lịch sử, thành công hay thất bại của Bayern hoặc Inter sẽ phụ thuộc vào kết quả của những cuộc đấu trí và lực của mỗi cá nhân 2 CLB. Dưới đây là những điểm nóng nhất của trận chung kết tại Bernabeu được liệt kê bởi trang Goal. com.

Martin Demichelis v Diego Milito

Milito đang là chân sút kì vọng nhất của Inter

Theo danh dách công bố hôm 20/5 vừa qua của HLV Diego Maradona, cả Demichelis và Milito đều có mặt trong số 23 tuyển thủ tới Nam Phi dự VCK World Cup 2010. Tuy nhiên, trước khi sát cánh với nhau vào tháng 6 tới, cả hai sẽ phải gặp nhau trong thế đối đầu khi Bayern Munich và Inter gặp nhau trong trận chung kết tại Bernabeu. Sau khi Lucio tới Inter, Demichelis hiện là trung vệ số 1 của Bayern Munich trong mùa giải năm nay và nhiệm vụ của anh sẽ là phải khóa chặt được Milito, mũi nhọn nguy hiểm nhất trên hàng công của Inter.

Tính đến thời điểm này, Milito đã có được 4 bàn thắng sau 10 trận ra sân. Điểm mạnh của chân sút người Argentina là những pha bứt tốc, những cú dứt điểm hiểm hóc nhưng không kém phần uy lực. Để khắc chế được người đồng hương, Demichelis sẽ cần đến khả năng phán đoán tình huống, chọn vị trí cũng như đánh chặn khôn khéo. Nếu làm được điều này, anh sẽ giảm tối đa sự bùng nổ của Milito.

Martin Demichelis

 

Diego Milito

Argentina

Quốc tịch

Argentina

29

Tuổi

30

Trung vệ

Vị trí

Tiền đạo

8

Số trận (tại Champions League)

10

0

Bàn thắng

4

77

Thứ hạng trên Castrol Ranking

150

Holger Badstuber v Maicon

Maicon vượt trội hơn Badstuber về mặt kinh nghiệm


Tuy là một hậu vệ cánh nhưng nhờ sự sung mãn về mặt thể lực, Maicon luôn có những tình huống lên tham gia tấn công hiệu quả. Những pha đột phá dũng mãnh cũng như những đường chuyền từ cánh phải của tuyển thủ Brazil luôn có tỏ ra khá nguy hiểm và gây rối loạn cho hàng thủ đối phương. Bên cạnh đó, khi cần thiết, Maicon vẫn có thể mang về những bàn thắng quan trọng cho Inter. Pha lập công trong chiến thắng 3-1 trước Barcelona ở bán kết lượt đi chính là một ví dụ.

Trái ngược với Maicon, kinh nghiệm của Badstuber lại không nhiều. Hậu vệ 21 tuổi này tuy đã tìm kiếm được cho mình một vị trí chính thức trong màu áo "Hùm xám" nhưng sự ổn định của Badstuber vẫn chưa thể khiến cho nhiều CĐV của Bayern yên tâm. Còn nhớ, ở trận tứ kết lượt về giữa MU và Bayern, tuyển thủ Đức đã bị bộ đôi Valencia và Rafael "quần cho mệt lử". Nhiệm vụ của Badstuber ở trận chung kết sắp tới là khá nặng nề khi đối mặt với anh sẽ là một Maicon già dơ và đầy kinh nghiệm.

Holger Badstuber

 

Maicon

Đức

Quốc tịch

Brazil

21

Tuổi

28

Hậu vệ trái

Vị trí

Hậu vệ phải

11

Số trận (tại Champions League)

11

0

Bàn thắng

1

120

Thứ hạng trên Castrol Ranking

118

Bastian Schweinsteiger v Wesley Sneijder

Schweinsteiger là mắt xích quan trọng ở tuyến giữa

Dưới triều đại của Van Gaal, Schweinsteiger đã tìm lại được phong độ đích thực của mình khi anh là một trong những tiền vệ trung tâm có được sự ổn định bậc nhất tại Bundesliga hiện nay. Với nhiệm vụ điều tiết nhịp độ và phân phối bóng, vai trò của Schweinsteiger nổi bật với khả năng kết nối hàng công với các tuyến còn lại, bên cạnh đó những pha tranh chấp tay đôi giàu sức mạnh cũng giúp anh luôn chiến thắng trong khả năng cầm và giữ bóng.

Cũng với vai trò dẫn dắt lối chơi, Sneijder được đánh giá là linh hồn trong lối chơi của Inter. Không những vậy, tiền vệ người Hà Lan còn nổi trội với khả năng dứt điểm. Đây chính là một trong những điểm mạnh mà Sneijder tỏ ra vượt trội so với Schweinsteiger. 3 bàn thắng cùng 5 đường chuyền thành bàn, cựu cầu thủ của Real Madrid sẽ là một thách thức cho Schweinsteiger. Người chiến thắng trong cuộc chiến tay đôi này sẽ tạo ra một lợi thế lớn và ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cuối cùng của trận đấu.

Bastian Schweinsteiger

 

Wesley Sneijder

Đức

Quốc tịch

Hà Lan

25

Tuổi

25

Tiền vệ trung tâm

Vị trí

Tiền vệ trung tâm

11

Số trận(Champions League)

9

0

Bàn thắng

3

180

Thứ hạng trên Castrol  Ranking

137

Robben v Zanetti

Robben lại đóng vai trò người hùng trước Zanetti?


Sức trẻ của Robben sẽ đấu với kinh nghiệm và sự già dơ của Zanetti. Ở tuổi 36, cựu tuyển thủ Argentina không cho thấy những dấu hiệu bất ổn về tuổi tác khi vẫn giữ nguyên được thể lực cũng như phong độ của mình. Chứng kiến cách thủ quân của Inter bắt chết Messi trong 2 trận tại bán kết với Barcelona với thấy được sự chắc chắn của Zanetti đến thế nào.

Ở trận chung kết này, nhiệm vụ của Zanetti sẽ lại phải theo kèm một cầu thủ có cái chân trái khá lợi hại khác là Robben. Tiền vệ người Hà Lan hiện đang là cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga. Tuy không nổi bật như Messi nhưng Robben lại có những khoảnh khắc xuất thần. Khả năng dứt điểm tốt của tiền vệ 26 tuổi cũng như những pha đi bóng từ cánh phải vào sâu trong trung lộ sẽ gây không ít khó khăn cho người theo kèm anh.

Arjen Robben

 

Javier Zanetti

Hà Lan

Quốc tịch

Argentina

26

Tuổi

36

Tiền vệ cánh phải

Vị trí

Hậu vệ trái

9

Số trận (tại Champions League)

12

4

Bàn thắng

0

10

Thứ hạng trên Castrol Ranking

396

Olic v Lucio

Khi còn chơi tại Bundesliga, chắc chắc chắn Luico không còn lạ gì Olic. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chân sút người Croatia đang nổi lên như một sát thủ thực sự. Tính đến thời điểm này Olic đã có tổng cộng 7 bàn thắng cho "Hùm xám" trong đó nổi bật với cú hattrick vào lưới của Lyon trong trận bán kết lượt về. Khả năng dứt điểm đa dạng, tỳ đẹp hợp lý cũng như chọn vị trí thông minh là những thế mạnh của Olic.

Với Lucio, hàng thủ của Inter đã được cải thiện khá nhiều. Thể hiện được sự chắc chắn cần thiết, việc Inter đi đến trận đấu cuối cùng có một đóng góp không nhỏ của trung vệ người Brazil. Sẽ là một trận đấu thành công nếu như Lucio khắc chế được Olic. Để làm được điều này, anh cần có sự hỗ trợ của các đồng đội ở hàng thủ.

Ivica Olic

 

Lucio

Croatia

Quốc tịch

Brazil

30

Tuổi

32

Tiền đạo

Vị trí

Trung vệ

9

Số trận (tại Champions League)

11

7

Bàn thắng

0

17

Thứ hạng trên Castrol Ranking

201

Louis van Gaal v Jose Mourinho

Họ từng là thày trò của nhau khi còn làm việc tại Barcelona. Tuy nhiên ở thời điểm này, "học trò" Mourinho lại đang nổi hơn rất nhiều so với "thầy" van Gaal. Tuy nhiên, những thành tích chói sáng của Mourinho qua những đội bóng mà ông đã và đang dẫn dắt chưa thể nói lên nhiều điều bởi Van Gaal cũng cho thấy được những điểm son trong sự nghiệp của ông tại Bayern Munich. Bằng đẳng cấp và kinh nghiệm của mình Mourinho và Van Gaal đã dẫn dắt CLB của mình đi đến trận đấu cuối cùng. Khi vinh quang chỉ còn cách đúng một trận đấu sẽ là cơ hội để cả hai HLV này thể hiện tài năng của mình.

Sinh Hùng (theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X