Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội bóng của bầu Đức thảm bại ở Chi Lăng

Thứ Bảy 14/01/2012 21:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

7 năm qua, HA.Gia Lai chưa từng biết đến mùi chiến thắng trên sân Chi Lăng ở Giải vô địch Quốc gia. Với khí thế hừng hực sau những vòng đấu đầu tiên, đội bóng phố Núi đến Đà thành chiều nay không ngoài mục đích thay đổi quá khứ. Thế nhưng tại Chi Lăng, một lần nữa HA.Gia Lai trở về với cái bóng cũ rích của mình.

SHB Đà Nẵng hoàn toàn làm chủ thế trận trong hiệp 1 bằng khả năng kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên, điều mà khán giả Đà Nẵng mong mỏi phải tới cuối hiệp 1 mới trở thành hiện thực.

Phút 42, Lê Văn Trương có pha vào bóng đầy nguy hiểm với tiền đạo Merlo của đội chủ nhà bên ngoài vạch 16m50. Tận dụng cơ hội này, Minh Phương đã thực hiện một pha đá phạt trực tiếp về phía cầu môn Tuấn Mạnh. Bóng đi không khó nhưng thủ thành trẻ của HA.Gia Lai lại mắc sai lầm đánh trách khi bắt bóng không dính, tạo cơ hội cho Hùng Sơn ập vào sút tung lưới HA.Gia Lai mở tỷ số.

SHB Đà Nẵng (cam) đã chơi một trận đấu hoàn toàn trên cơ đội bóng phố Núi

Ngay sau bàn thắng khai thông bế tắc, SHB Đà Nẵng tiếp tục cơ hội áp sát khung thành Tuấn Mạnh, rất tiếc, Alexander Prent trong vòng cấm lại kết thúc thiếu chính xác sau đường căng ngang như đặt của Gaston Merlo.

Một phút trước khi hết giờ, lại là Gaston Merlo, dù tập tễnh với những bước chạy, vẫn nỗ lực dốc bóng bên cánh phải trước khi vẩy má ngoài chân phải, đưa bóng vào trong cho Ngọc Thanh. Tiền đạo mang áo số 10 của đội chủ nhà sau một động tác khống chế bóng gọn ghẽ đã xoay người, kết thúc cận thành, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ sân Chi Lăng.

Bước sang hiệp 2, HA.Gia Lai chủ động dâng cao tìm bàn gỡ, tuy nhiên, thành quả chưa thấy đâu, họ đã phải trả giá bằng bàn thua thứ 3 khi SHB.Đà Nẵng chơi đòn hồi mã thương cực sắc. Phút 54, Merlo trở thành nỗi ám ảnh của đội bóng phố Núi khi anh băng lên nhận đường chuyền phản công của đồng đội và một mình dốc bóng, vượt qua cả thủ thành Tuấn Mạnh, kết thúc dễ dàng vào khung thành đã bỏ trống.

Trong bàn thua này, một lần nữa người ta lại chứng kiến sự non nớt của thủ thành Tuấn Mạnh trong những quyết định của mình. Tuấn Mạnh đã tỏ ra nôn nóng khi bỏ khung thành băng lên quá sớm để rồi bị Merlo vượt qua không mấy khó khăn .

Tưởng như cuộc chơi đã ngã ngũ từ sau bàn thua thứ 3 của đội bóng Bầu Đức, thì bất ngờ ở phút 59, HA.Gia Lai có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 do công của Đức Dương. Người đã nỗ dẫn bóng đi ngang mặt cả hàng hậu vệ SHB Đà Nẵng trước khi chọc khe cho Đức Dương ghi bàn là hậu vệ cánh phải Phùng Văn Nhiên.

Sau gáo nước lạnh, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức lại dồn quân lên áp đảo HA.Gia Lai và sức mạnh của họ ngay lập tức được khẳng định. Phút 71, tỷ số được nâng lên 4-1 cho chủ nhà SHB Đà Nẵng khi Alexander Prent một mình băng vào như chốn không người đánh đầu hạ gục Tuấn Mạnh. Thêm một lần nữa trong bàn thua, người ta thấy hàng thủ đội bóng phố Núi đã ngủ mơ.

Những phút cuối trận, HA.Gia Lai không còn gì để mất, họ nỗ lực tìm bàn rút ngắn, tránh một trận thua mất mặt, song bàn thắng không những không đến mà suýt chút nữa, họ hứng chịu bàn thua thứ 5 nếu như tiền đạo vào thay người bên phía đội chủ sân Chi Lăng, Nicolche chính xác trong những pha kết thúc của mình.

Thua chung cuộc 4-1, HA.Gia Lai lần thứ 8 liên tiếp ở Giải vô địch Quốc gia rời Chi Lăng với hai bàn tay trắng. 3 điểm trọn vẹn giành cho đội bóng bầu Đức từ xứ Đà thành xem ra còn phải dài dài mới có được.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X