Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội bóng “bầu” Kiên thua ngược trên sân HA Gia Lai

Thứ Bảy 11/02/2012 20:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vượt lên dẫn trước từ khá sớm, nhưng CLBBĐ Hà Nội của bầu Kiên đã để thua HA Gia 1-2 trên sân Pleiku. Kết quả này khiến đội bóng thủ đô tiếp tục sa lầy ở nhóm dưới BXH Super League năm nay...

CLBBĐ Hà Nội hạ quyết tâm giành điểm khi hành quân đến Pleiku, họ đã khởi đầu rất tốt với bàn mở tỷ số của Timothy. Nhưng khi đánh mất thế trận, đoàn quân HLV Nguyễn Thành Vinh đã không thể đứng vững rồi nhận 2 bàn thua sau các pha lập công từ Evaldo, Perreira.

Trắng tay tại Pleiku, CLBBĐ Hà Nội mới chỉ có được 3 điểm/5 trận và vẫn ngụp lặn ở nhóm 4 đội cuối bảng. HA Gia Lai tạm thời vươn lên giữa BXH với 7 điểm/4 trận.

Cuộc đối đầu giữa HA Gia Lai và CLBBĐ Hà Nội thu hút sự chú ý của dư luận bởi đây là màn so tài của bầu Đức với bầu Kiên, hai nhân vật đang tạo ra nhiều ảnh hưởng lớn đối với sự phát triển mới của bóng đá Việt Nam. Nhưng lúc này, cả hai ông chủ gạt tình cảm sang một bên để thôi thúc các cầu thủ chiến đấu nhằm thoát khỏi tình cảnh khủng hoảng.

CLBBĐ Hà Nội có được lực lượng tinh nhuệ hơn khi HLV Nguyễn Thành Vinh kỳ vọng vào sự tỏa sáng của bộ ba Thành Lương-Timothy-Công Vinh trên hàng công, trong khi sức mạnh tấn công của HA Gia Lai đến từ cặp Đức Dương-Evaldo.

Lợi thế sân nhà giúp HA Gia Lai chủ động hơn về thế trận và Evaldo đã có không dưới 2 cơ hội có thể lập công. Khi đẩy đội hình lên khá cao, đội bóng phố Núi không còn giữ được sự chắc chắn bên phần sân nhà và họ phải trả giá ở phút 12.

Công Vinh thực hiện đường chuyền chuẩn xác cho Timothy dứt điểm quyết đoán hạ Akpan, đưa CLBBĐ Hà Nội vượt lên dẫn trước 1-0. Sau bàn thắng này, đội khách chơi tốt hơn nhờ sự năng nổ của Thành Lương và diễn biến trận đấu trên sân Pleiku khá hấp dẫn.

Cơ hội đẹp đã đến với HA Gia Lai ở phút 23, nhưng Evaldo không thể chạm vào bóng trong tình huống căng ngang từ Owen. Đội khách không hề phòng ngự bị động, họ vẫn triển khai được những đường bóng tấn công có nét, đặc biệt là pha dứt điểm ở góc hẹp của Thành Lương bị Akpan xuất sắc cản phá.

Trong thế trận cởi mở này, HA Gia Lai bất ngờ có bàn gỡ hòa ở phút 39. Nhận đường chuyền dài của đồng đội, Evaldo khống chế bóng khéo léo rồi sút bóng nhanh khiến Đức Cường không kịp phản ứng, đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1, đó cũng là kết quả của hiệp 1.

Sau giờ giải lao, HA Gia Lai tiếp tục giành sự chủ động tuyệt đối về thế trận khi ở phút 47, Văn Nhiên tạt bóng cho Evaldo băng vào đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang. CLBBĐ Hà Nội quyết định chơi phòng ngự số đông nhằm bảo toàn tỷ số, khiến những phút tiếp theo diễn ra khá tẻ nhạt.

Dù thế trận tấn công của HA Gia Lai không thực sự sáng sủa, nhưng họ vẫn tìm kiếm được bàn thắng thứ hai nhờ công Paulo Perreira ở phút 64. Ở tình huống này, hàng thủ CLBBĐ Hà Nội thực sự mất phương hướng trong tình huống ngoại binh HA Gia Lai dứt điểm.

Không còn gì để mất, CLBBĐ Hà Nội buộc phải đẩy cao đội hình lên tấn công, nhưng nỗ lực của Thành Lương, Timothy không mang lại hiệu quả. Tranh cãi đã đến ở phút 80 khi Trọng Lộc nhận thẻ vàng do lỗi ngã ăn vạ trong vòng cấm, thay vì một quả penalty cho CLBBĐ Hà Nội.

Đến phút 86, Timothy bị phạm lỗi bên ngoài vòng cấm và CLBBĐ Hà Nội được hưởng quả đá phạt. Công Vinh dứt điểm đầy cố gắng, nhưng bóng đi chưa đủ khó để hạ Akpan. Bất lực trong việc ghi bàn, CLBBĐ Hà Nội chấp nhận thua 1-2 đầy cay đắng tại Pleiku.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X