Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

"Dội bom" hạng nặng lên Porto, Arsenal kiêu hùng vào tứ kết

Thứ Tư 10/03/2010 04:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cú hattrick của Bendtner, 2 pha làm bàn đẳng cấp của Narsi và Eboue, Arsenal đã "thảm sát" Porto bằng một màn "dội bom" quần nát khung thành của đội bóng Bồ Đào Nha qua đó lật ngược thế cờ để kiêu hãnh có tên ở vòng tứ kết Champions League.

>>> "Hùm xám" đi tiếp sau trận thua kịch tính trước Fiorentina
>>> Beckham: Lý trí hay con tim?
>>> Trận MU - Milan lâm vào cảnh "vườn không nhà trống"?
>>> Dư luận Italia lạc quan về cơ hội Milan lật đổ MU



Arsenal đã có một trận đấu chơi tưng bừng với sự thăng hoa của từng cá nhân

Hơn 60.000 khán giả đã lấp đầy sân vận động Emirates để dự khán trận đấu giữa Arsenal và Porto. Tuy nhiên sau 90 phút, chỉ có những cổ động viên của Arsenal là được dịp hả hê bởi chiến thắng của đội nhà trong khi số lượng ít các CĐV của đội khách chắc hẳn vẫn chưa kịp hết kinh hoàng với trận thảm bại của đội bóng con cưng.

Trong suốt 90 phút, Arsenal đã chơi một thứ bóng đá kinh điển. Bỏ qua chấn thương của một số trụ cột, với những con người còn lại, The Gunners đã làm được nhiều hơn những gì mà ngay cả chính họ cũng không dám mơ. 5 bàn thắng và không cho đối phương có một cơ hội nào để sút tương lưới đội nhà, Bendtner, Narsi, Eboue và các đồng đội của anh kiêu hùng thẳng tiến vào tứ kết bằng một chiến thắng ngoạn mục.


Trước trận đấu Arsene Wenger đã tuyên bố ông sẽ đưa Cesc Fabregas vào sân nhưng rốt cuộc chấn thương gân kheo đã nghiêm trọng hơn những gì HLV người Pháp nghĩ nên ông đành phải để tiền vệ người Tây Ban Nha ngoài sân và sử dụng Narsi đá trám vào vị trí của Cesc. Những lo lắng về việc tuyển thủ Pháp sẽ không thể đáp ứng trong vai trò quan trọng này đã không xảy ra. Narsi chơi khá tốt và chứng minh anh không hề "ngợp" trước vai trò dẫn dắt lối chơi của The Gunners.

Bendtner mở màn cho bữa tiệc bàn thắng của Arsenal

Lợi thế sân nhà, quyết tâm buộc phải có được chiến thắng khiến Wenger sử dụng miếng đánh phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với bộ ba tấn công Rosicky, Bendtner và Arshavin cùng sự hỗ trợ của Narsi, trong khoảng 10 phút đầu tiên bóng chỉ chủ yếu lăn bên phần sân của Porto. Lối chơi nhanh, những pha phối hợp ít chạm của The Gunners luôn khiến cho khung thành của đội khách phải chao đảo. Ngay ở phút thứ 8, Helton đã phải rất vất vả mới có thể cản phá được cú đánh đầu từ cự ly gần của Arshavin.

Trước những pha hãm thành liên tục, hàng thủ của Porto cũng chỉ đứng vững đến phút thứ 11 của trận đấu. Từ trung lộ, Narsi tung ra đường chọc khe khó chịu vào trong vòng cấm để Arshavin băng vào. Thủ thành Helton đã băng ra nhưng không thể cản phá và để bóng tìm đúng vị trí của Bendtner. Bằng một cú ra chân rất nhanh, tuyển thủ Đan Mạch đã khiến cho lưới của Porto phải rung lên.

Sau bàn thắng mở tỷ số, Arsenal vẫn làm chủ trận đấu khi không có ý định dừng lại mà thay vào đó vẫn đẩy cao đội hình để tìm kiếm thêm bàn thắng. Sự chủ động của đội chủ nhà khiến cho các cầu thủ của Porto vẫn không thể theo kịp nhịp độ của trận đấu. Trong khi đó, sự lỏng lẻo của hàng thủ chính là nguyên nhân dẫn đến việc họ phải nhận thêm bàn thua ở phút thứ 25.

Có bóng từ bên ngoài vòng cấm, trước những pha áp sát không thực sự quyết liệt của đối phương, Arshavin có một loạt những pha xử lý kĩ thuật khi lần lượt vượt qua tới 3 hậu vệ Porto trước khi tung ra đường  căng ngang dọn cỗ để Bendtner trong tư thế không người kèm dễ dàng đệm bóng vào lưới trống nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Không có duyên ghi bàn nhưng Arshavin lại chứng minh khả năng làm bóng với 2 pha kiến tạo

Với một sự khởi đầu không thể hoàn hảo hơn, Wenger bắt đầu chỉ đạo các học trò chơi chậm lại nhưng vẫn kiểm soát được trận đấu tương đối tốt. Trong khi đó Porto dù đã rất nỗ lực để gia tăng sức ép nhưng việc không thể tìm lại được thế trận khiến cho đội khách không có được sức ép đáng kể nào lên phần sân của Arsenal. Pha bóng được coi là nguy hiểm nhất có lẽ là tình huống mà Hulk tận dụng sai lầm của Almunia, người đeo băng đội trưởng của The Gunners nhưng cú dứt điểm từ khoảng cách khá xa của tiền đạo này lại đưa bóng đi không trúng đích.

Quãng thời gian cuối của hiệp một, Arsenal lại bất ngờ tăng tốc và liên tục khiến cho khung thành của đội khách phải chao đảo với những pha tấn công dồn dập. Đầu tiên là nỗ lực đi căng ngang của Narsi bị Arshavin đệm bóng vọt xà khi trước mặt anh khung thành đã bỏ trống. Tiếp đó là cú dứt điểm đầy hiểm hóc của Bendtner từ bên ngoài vòng cấm buộc Helton phải vất vả cản phá trước khi Vermealen khép lại hiệp đấu thành công cho đội chủ nhà với cú đánh đầu buộc Helton một lần nữa phải chật vật đưa bóng nẩy cột dọc bật ra.

Narsi đã làm quá tốt nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi mà Fabregas đã để lại

Sau giờ nghỉ, những điều chỉnh của Jesualdo Ferreira đã giúp cho Porto tạo được một thế trận khởi sắc hơn. Những tưởng sau pha bóng mà Falcao dứt điểm đưa bóng đi thẳng vào vị trí của Almunia từ đường chuyền của Rodriguez, đội khách sẽ làm được một điều gì đó tích cực hơn. Tuy nhiên trong một buổi tối thăng hoa, Arsenal đã làm nên một hiệp đấu tưng bừng không kém gì hiệp thi đấu thứ nhất.

Phút 64, từ  bên cánh phải, Narsi như làm xiếc với trái bóng khi anh lần lượt vượt qua 1,2 rồi 3 hậu vệ của đội khách trước khi tiến sát xuống đường biên ngang. Khi mà Helton tưởng như tiền vệ người Pháp sẽ căng ngang thì Narsi lại bất ngờ tung ra một cú sút rất căng. Pha dứt điểm táo bạo từ góc rất hẹp đưa bóng chạm mép trong cột dọc rồi đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ Porto.

Không dừng lại ở đó, chỉ 3 phút sau, xuất phát từ một pha phản công nhanh, Arshavin dốc bóng thẳng xuống gần sát vòng cấm của đối phương trước khi chọc khe thuận lợi để Eboue băng lên. Trong thế đối mặt với Helton, tuyển thủ Bờ Biển Ngà đẩy bóng qua chốt chặn cuối cùng này và dễ dàng nâng tỷ số lên 4-0.

Với 4 bàn thắng dẫn trước , Wenger nhảy cẩng lên như một đứa trẻ ở bên ngoài sân. Đội bóng của ông đã có được một kết quả quá hoàn hảo. Ngay sau đó là những quyết định điều chỉnh về mặt nhân sự nhằm giữ chân một số trụ cột. Không còn Narsi, không Arshavin nhưng trước tinh thần sa sút thê thảm của đội khách, The Gunners vẫn kịp khép lại trận đấu bằng một bàn thắng nữa ở phút thứ 90 của trận đấu do công của Bendtner, người đã hoàn thành cú hattrick của mình từ chấm 11m sau quả penalty mà Eboue kiếm được.

Giành chiến thắng với tổng tỷ số 6-2 sau 2 lượt trận, đội quân của Wenger hiên ngang bước vào tứ kết.

Đội hình thi đấu:
Arsenal: Almunia; Sagna, Campbell, Vermaelen, Clichy; Nasri (Denilson 73’), Song, Diaby; Rosicky (Eboue 57’), Arshavin (Walcott 77’); Bendtner.
Porto: Helton; Fucile, Rolando, Bruno Alves, Alvaro Pereira; Micael (Guarin 76’), Coelho (Rodriguez 46’), Meireles; Varela (Gonzalez 76’), Falcao, Hulk.

Kết quả
Arsenal 5-0 Porto
Bendtner 10', 25', 90'+1(pen), Nasri 63', Eboue 66'
Tổng tỉ số: 6-2

Fiorentina 3-2 Bayern Munich
Vargas 28', Jovetic 54', 64' - Van Bommel 60', Robben 65'
Tổng tỉ số: 4-4 (Bayern đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách)

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X