Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐKVĐ Việt Nam nghiền nát Myanmar tới 7-1 trong ngày ra quân AFF Cup 2010

Thứ Năm 02/12/2010 19:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay cả những CĐV lạc quan nhất trên đất nước hình chữ S cũng không thể nghĩ tới viễn cảnh đội tuyển thân yêu lại chơi tưng bừng và ấn tượng đến thế trong trận mở màn giải VĐ Đông Nam Á (AFF Cup 2010). Thày trò Calisto không chỉ hoàn thành chỉ tiêu giành được 3 điểm đầu tay mà còn mang về niềm sung sướng tột độ cho hàng triệu người dân Việt Nam bằng một thắng lợi không tưởng: 7-1 trước Myanmar, một đối thủ được coi khá "ngang phân" với chúng ta. Anh Đức và Trọng Hoàng, mỗi người lập được một cú đúp và 3 bàn còn lại do công của đội trưởng Minh Phương, Vũ Phong cùng Tấn Tài.

Diễn biến hiệp 1

Không có bất ngờ nào trong đội hình ra sân của ĐT Việt Nam khi cả 11 gương mặt đều rất quen thuộc với người hâm mộ và là những quân bài tốt nhất hiện nay trong tay chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Như thường lệ, ông Tô lại sử dụng sơ đồ 4-5-1 với Anh Đức thi đấu cao nhất. Đây chính là đấu pháp đã giúp chúng ta lên ngôi cách đây hai năm, một dấu mốc lịch sử chói lọi của bóng đá Việt Nam. Trận đấu đã được bắt đầu.

+ Phút thứ 3: ĐT Việt Nam có pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành đối phương. Từ cự ly trên 20m, Tấn Tài quyết định thực hiện cú sút chìm với lực rất căng nhưng đáng tiếc trái bóng đã đi chệch cầu môn. Ngay sau đó, Thành Lương xâm nhập vòng cấm rồi đẩy thuận lợi vào phía trong cho đồng đội nhưng Vũ Phong đã dứt điểm hụt ở tư thế thoải mái, bỏ qua một cơ hội ngon ăn.


Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam

ĐT chúng ta đang khởi đầu trận đấu khá tốt, giành quyền chủ động và chiếm lĩnh được trung tuyến.

+ Phút thứ 10: Myanmar có pha uy hiếp đầu tiên. Bóng được câu bổng vào vòng cấm nhằm đến vị trí của Yan Paing và trước sự kèm cặp của Phước Tứ, tiền đạo đội bạn không thể tung ra pha kết thúc chuẩn xác.

+ Phút 12: Anh Đức thi đấu đầy nỗ lực bên hành lang cánh phải, vượt qua vài cầu thủ đội bạn rồi tung ra cú "nửa chuyền nửa sút", đưa trái bóng vọt qua đầu thủ thành Myanmar và chạm vào cột dọc. Lập tức, Vũ Phong ập vào sút bồi vọt xà ngang dù chỉ cách cầu môn đội bạn có vài mét, để lại niềm tiếc nuối cho hàng chục nghìn CĐV trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, sự vui sướng tột độ đã đến không lâu sau đó

+ Phút 14: VÀO! VÀO! ĐT Việt Nam đã có bàn thắng đầu tiên tại AFF Cup 2010. Trong một đợt triển khai tấn công sắc sảo, đội trưởng Minh Phương thoải mái kết thúc trong khu vực 16m50 và thủ thành Zin Htet không thể bắt dính. Trái bóng bật ra đến đúng vị trí của Anh Đức và tiền đạo cắm của Việt Nam bình tĩnh đệm bóng vào lưới, làm cả cầu trường Mỹ Đình bùng nổ. Nhưng chúng ta không bảo vệ được lợi thế dẫn bàn được lâu

+ Phút 16: Myanmar xuất sắc tìm được bàn gỡ hào sau nỗ lực cá nhân của Kyaw Moe. Nhận bóng từ đường chuyền dài của đồng đội, số 14 của đội bóng áo trắng tận dụng tốt khe hở giữa 2 trung vệ để thực hiện cú vuốt má ngoài chân phải cực kỳ đẹp mắt ở sát vòng cấm địa. Thủ thành Dương Hồng Sơn dù bay người hết cỡ vẫn không tài nào chặn được pha dứt điểm quá khó của đội bạn.

Bị nhận bàn thua choáng váng nhưng các cầu thủ Việt Nam không hề mất tinh thần mà vẫn chơi ngày một hứng khởi hơn. Hàng thủ Myanmar đang phải chống đỡ vô cùng vất vả. Việt Nam chủ yếu tận dụng các đường xẻ nách từ hai biên để uy hiếp đối thủ.

+ Phút 22: Đội trưởng Minh Phương bất ngờ tung ra cú sút từ xa và thủ thành Myanmar phải mất đến 2 nhịp mới có thể ôm gọn trái bóng. Nhằm chống đỡ sức công phá mạnh mẽ của đội chủ nhà, Myanmar rất thường xuyên sử dụng bài "bẫy việt vị" và đây rất có thể sẽ là "con dao hai lưỡi" với đội bạn.

+ Phút 29: Việt Cường bất ngờ dâng cao từ phần sân nhà, bật tường với Anh Đức và tiếp tục dốc bóng về vòng cấm địa. Không còn cách nào khác, đội bạn phải phạm lỗi và Việt Nam được hưởng quả đá phạt rất nguy hiểm khi nằm chính diện với cầu môn và khoảng cách chưa đến 20m. Dĩ nhiên, người thực hiện là chuyên gia sút phạt của ĐT Việt Nam, đội trưởng Minh Phương. Bằng một cú ra chân sở trường, Minh Phương đưa trái bóng vòng qua hàng rào và nằm gọn trong lưới trước sự bất lực của Zin Htet.

Bàn thắng càng khiến đội bóng áo đỏ chơi hưng phấn hơn và dồn ép không ngừng nghỉ đối thủ. Cầu trường Mỹ Đình liên tục dậy sóng theo từng bước chạy của các tuyển thủ thân yêu.

+ Phút 35: Bóng được mở sang cánh phải cho Thành Lương và anh chuyền như đặt vào phía trong cho Anh Đức. Lẽ ra, tiền đạo cắm của ĐT Việt Nam phải ghi được bàn thắng trong tình huống này nhưng tiếc thay pha đánh đầu kết thúc của Anh Đức đi chệch cột dọc trong gang tấc. Nếu chúng ta tận dụng tốt hơn số cơ hội được tạo ra thì có lẽ tỷ số bây giờ không dừng lại ở kết quả 2-1.

Lương "dị" đang chơi rất nổi bật trên hàng công của Việt Nam nhờ vào kỹ thuật, sự nhanh nhẹn và tinh quái. Hầu như mọi đợt tấn công nguy hiểm nhất của đội bóng áo đỏ đều xuất phát từ cánh phải do Thành Lương đảm trách.

+ Phút 40: Việt Cường sút xa thiếu chính xác. Vài phút sau, Tun Win đáp trả bằng cú đá chìm từ khoảng cách hơn 25m và không gây chút khó khăn nào cho Hồng Sơn.

+ Phút 43: Vẫn lại là Thành Lương đẩy bóng vào phía trong và Minh Phương tung ra cú bấm khá kỹ thuật ở sát vạch 16m50, suýt chút nữa đưa trái bóng bay vào cầu môn. Đội trưởng ĐT Việt Nam rất chịu khó sút xa và trong những phút bù giờ, anh lại buộc Zin Htet phải "động tay động chân". Cũng phải mất tới nhịp thứ hai, thủ môn này mới tóm gọn được trái bóng khi mà Việt Cường đã định lao vào đá bồi.

Hiệp 1 đã kết thúc với niềm hân hoan của toàn đội cùng khán giả có mặt trên sân. Nếu tiếp tục giữ vững hình ảnh này, chuyện Việt Nam có được 3 điểm là rất sáng sủa. Thậm chí, chúng ta hoàn toàn có thể thắng đậm đối thủ.

Diễn biến hiệp 2

Sau giờ nghỉ, ĐT Việt Nam vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát trong khi đội bạn đã thay một cầu thủ. Myanmar đã mạo hiểm dâng lên tấn công hòng gỡ hoà và đây là cơ hội để Việt Nam thể hiện sở trường phản công.

+ Phút 50: Tỷ số được nâng lên 3-1 và chiến thắng gần như nằm gọn trong tay thầy trò Calisto. Trong một đợt phản công nhanh, Thành Lương đã chơi rất đồng đội khi không tiếp tục dẫn bóng xâm nhập vòng cấm mà quyết định chuyền ngang cho Tấn Tài đang một mình thoát xuống. Bằng cú đặt lòng nhẹ nhàng về góc xa, Tấn Tài đã mang đến niềm vui cho người hâm mộ nước nhà.

Dù đã dẫn trước 2 bàn nhưng ĐT Việt Nam vẫn không muốn dừng lại. Thành Lương tiếp tục là người chơi nổi bật nhất. Tốc độ cùng kỹ thuật của anh gây ra biết bao vất vả cho hàng phòng ngự áo trắng.

Một chiến thắng đậm đà cho Việt Nam

+ Phút 55: Thành Lương đưa bóng vào trong vòng cấm nhưng hai cầu thủ áo đỏ đều không thể dứt điểm chính xác. Ngay sau đó, Anh Đức bật cao "làm tường" cho Minh Phương. Do tư thế không thực sự thuận lợi, tiền vệ này chỉ có thể tung người bắt volley quá nhẹ, không gây ra chút nguy hiểm nào cho Zin Htet. Nhà ĐKVĐ đang vượt trội hoàn toàn cả về thế trận, số cơ hội.

+ Phút 60: Quang Thanh tạt bóng không thể đẹp hơn cho người đồng đội cùng ở CLB B.Bình Dương, Nguyễn Vũ Phong. Không bị ai kèm, trước mặt cũng chỉ còn thủ thành đối phương và cự ly chưa đến 11m song cầu thủ số 11 lại đánh đầu ra ngoài, để lại sự tiếc nuối vô hạn cho ban huấn luyện và các CĐV Việt Nam. Tuy nhiên, với một áp lực mạnh mẽ, rốt cục, Việt Nam cũng có thêm bàn thắng

+ Phút 64: Vũ Phong, tiền vệ đã bỏ lỡ vài ba cơ hội ngon ăn, đã phần nào sửa sai bằng đường chuyền chính xác tuyệt đối cho Anh Đức. Chỉ cần lắc nhẹ cái đầu, tiền đạo cắm của ĐT Việt Nam đã hoàn tất cú đúp, gia tăng cách biệt lên 3 bàn. Trước giải, nhiều người đã lo ngại về hàng công của ĐT Việt Nam khi tiền đạo hàng đầu Lê Công Vinh vắng mặt do chấn thương còn Việt Thắng cũng đang bị đau nhẹ. Nhưng Anh Đức, một gương mặt được đôn lên từ đội U-23 đã chơi cực tốt với khả năng dứt điểm đa dạng của một chân sút thượng thặng. Ngay ở trận đầu thi đấu trong màu áo ĐTQG ở một giải lớn, Anh Đức đã mở màn bằng 2 bàn thắng.

+ Phút 67: Thành Lương bị phạt thẻ vàng do trọng tài nhận định anh đã đóng kịch trong vòng cấm. Cầu thủ chơi nổi bật nhất của ĐT Việt Nam phản ứng dữ dội nhưng không thể thay đổi được quyết định có phần nhạy cảm của "ông vua sân cỏ".

+ Phút 70: Tấn Tài bị đau và phải rời khỏi sân nhường chỗ cho Trọng Hoàng. Vừa vào sân được vài phút, chàng cầu thủ đang khoác áo SLNA đã ghi được tên lên bảng điện tử. Không chỉ biết lập công, Anh Đức còn cho thấy anh có thể phối hợp đồng đội tốt đến như thế nào. Từ cú nhả bóng hợp lý của tiền đạo số 30, Hoàng "bò" dẫn vài nhịp rồi thực hiện cú đá quá khó bằng chân trái. Bóng bay chéo vào góc xa trong nỗ lực tuyệt vọng của Zin Htet. ĐT Việt Nam đang thắng quá đậm, quá thuyết phục, nằm ngoài dự kiến.

+ Phút 74: Anh Đức sút xa cách cột dọc chỉ vài chục cm, bỏ qua cơ hội vàng để làm nên cú hattrick ấn tượng. Ngay sau đó, Thành Lương đã rời sân, nhường chỗ cho Đinh Thành Trung, một "quân bài tiềm ẩn" của Calisto ở giải đấu này. Suýt chút nữa, Thành Trung làm được như Trọng Hoàng khi lập công chỉ sau vài phút có mặt trên sân nếu pha kết thúc của anh đi thấp hơn.

Đã thắng đến 5-1 nhưng ông Tô vẫn chỉ đạo các học trò thi đấu hết mình và không giảm nhịp độ thi đấu. Chính vì thế, khung thành Myanmar vẫn không ngừng bị chao đảo và tất cả đều hồi hộp chờ đợi bàn thắng tiếp theo của đoàn quân áo đỏ.

+ Phút 83: Cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến. Bên cánh phải, Thành Trung căng ngang vào trong sau một đường phát động tấn công chính xác từ giữa sân và công việc còn lại của Trọng Hoàng là quá đơn giản khi đứng cách cầu môn đối phương có vài mét. Bằng cú đệm lòng đơn giản, Trọng Hoàng trở thành cầu thủ thứ 2 của ĐT Việt Nam lập đựoc cú đúp ở trận này.

Tinh thần của các vị khách đang xuống thê thảm sau khi thua quá đậm và Việt Nam hoàn toàn có cơ tiếp tục ghi thêm bàn thắng.

+ Phút 87: Thành Trung bật nhả khéo léo cho Anh Đức và từ gần vòng cấm địa, tiền đạo này quyết định dứt điểm ngay. Bóng đi căng nhưng không trúng đích. Ngay sau đó, Vũ Phong có pha xử lý rất khó hiểu. Từ chếch bên góc trái của khu vực 16m50, không rõ tiền vệ của B.Bình Dương định sút hay định chuyền. Nếu là sút thì quá thiếu chính xác còn chuyền thì đúng theo kiểu vu vơ, không hướng đến bất cứ một đồng đội nào.

Khoảng thời gian cuối, bóng vẫn liên tục lăn bên phần sân của Myanmar và đúng vào phút bù giờ thứ 4, Vũ Phong, cầu thủ Việt Nam vô duyên nhất từ đầu trận, rốt cục cũng tìm được bàn thắng cho riêng mình. Anh băng xuống rất nhanh, chớp lấy cơ hội bóng nảy vào vòng cấm sau khi đập vào chân một cầu thủ Myanmar. Lần này khi trước mặt chỉ còn thủ thành Zin Htet, Vũ Phong đã không thể thất bại được nữa.

Trận đấu đã kết thúc với một tỷ số khó tin 7-1 và chắc chắn, không ít người hâm mộ Việt Nam sẽ có một đêm không ngủ do quá phấn khích truớc một chiến thắng cực kỳ hoành tráng trong ngày ra quân AFF Cup 2010.

Đội hình thi đấu
Việt Nam: Hồng Sơn- Quang Thanh, Như Thành, Phước Tứ, Việt Cường. -Tài Em, Minh Phương (Minh Châu 90'), Tấn Tài (Trọng Hoàng 66'), Thành Lương (Thành Trung 69'), Vũ Phong - Anh Đức .
Myanmar: Zin Htet - Min Htut, Lynn Tun, Maung Lwin, Tun Win (Aih Niang 62') - Maung Tun, Kyaw Moe, Min Tun (Kyaw Ko Ko 46') - Myo Thant (Khing Win 62'), Yan Paing

  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X