Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐKVĐ thế giới bổ sung tân binh cho vòng loại Euro 2012

Thứ Ba 05/10/2010 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương, HLV Del Bosque đã gọi thêm 4 cầu thủ Bruno, Borja Valero, Pablo Hernandez và Aduriz vào danh sách đội tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị cho hai trận vòng loại Euro 2012 với Lithunia và Scotland...

Hai nhạc trưởng Xavi và Cesc Fabregas không thể sát cánh cùng ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha ở đợt tập trung lần này do chấn thương. Sau loạt trận cuối tuần đêm qua, HLV Del Bosque cũng phải gạch tên những chân sút quan trọng như Jesus Navas, Pedro và Fernando Torres.

Do tính chất quan trọng của hai trận vòng loại tới, Del Bosque buộc phải gọi bổ sung những cầu thủ đang đạt phong độ cao ở Liga bao gồm Pablo Hernandez, Aduriz (Valencia) và Bruno Soriano, Borja Valero (Villarreal).

Nhờ phong độ cao tại Valencia, Pablo Hernandez đã được trở lại ĐT Tây Ban Nha

Bruno Soriano cũng từng được triệu tập hồi tháng 8 khi Tây Ban Nha thi đấu trận giao hữu gặp Mexico hồi 11/8/2010. Riêng Pablo Hernandez còn nhiều lần được khoác áo ĐTQG từ Confederations Cup 2009. Nhưng đến khi chốt đội hình dự World Cup 2010, cả hai đều không có cơ hội do TBN có quá nhiều sự lựa chọn ở giữa sân.

Việc hai tân binh Borja Valero và Aritz Aduriz được góp mặt lần đầu ở đội tuyển do phong độ chói sáng ở La Liga. Valero từng khoác áo U19 TBN tham dự giải vô địch châu Âu 2004 và ghi bàn vào dưới Thổ Nhĩ Kỳ ở trận chung kết. Aduriz đang là tiền đạo số 1 ở Valencia với 6 bàn từ đầu giải, giúp Los Che vươn lên dẫn đầu sau 6 vòng đấu.

Mặc dù vậy, cơ hội để 4 cầu thủ này được ra sân ở đội hình chính là không cao. Vắng cả Xavi lẫn Fabregas, Iniesta sẽ được kéo về trung tâm đá cặp cùng Alonso còn Busquets đá thấp nhất ở hàng tiền vệ. Bộ ba Silva-Villa-Cazorla sẽ đảm trách nhiệm vụ ghi bàn cho La Furia Roja.

Các nhà Đ KV Đ thế giới sẽ thi đấu với Lithunia tại Salamanca ngày 8/10 và 4 ngày sau, họ sẽ có chuyến hành quân đến Glasgow của đối thủ khó chơi nhất bảng Scotland. Ở trận đấu mở màn, Tây Ban Nha đã xuất sắc hạ Liechenstein 4-0, trong đó siêu sao Fernando Torres tỏa sáng với một cú đúp.

Danh sách ĐT Tây Ban Nha

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), José Manuel Reina (Liverpool), Víctor Valdés (Barcelona)

Hậu vệ: Sergio Ramos (Real Madrid), Álvaro Arbeloa (Real Madrid), Gerard Piqué (Barcelona), Carles Puyol (Barcelona), Carlos Marchena (Villarreal), Joan Capdevila (Villarreal), Nacho Monreal (Osasuna).
Tiền vệ: Xabi Alonso (Real Madrid), Sergio Busquets (Barcelona), Santiago Cazorla, Bruno Soriano, Borja Valero (Villarreal), Pablo Hernadez (Valencia).
Tiền đạo: David Silva (Manchester City), Aduriz (Valencia), Fernando Llorente (Ath. Bilbao), David Villa (Barcelona).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X