Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐKVĐ Inter Milan thảm bại trên sân của Catania

Thứ Bảy 13/03/2010 04:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đoàn quân của Mourinho có sự chuẩn bị không thể tồi hơn cho chuyến làm khách hứa hẹn đầy bất tắc tới Stamford Bridge trong khuôn khổ Champions League khi hứng chịu trận thua 1-3 đầy thất vọng trước Catania. Tiền vệ Muntari là tội đồ của Nerazzurri khi "biếu không" cho đối thủ một quả phạt 11m, dẫn đến việc Inter gục ngã vào những phút cuối.

Lẽ ra, ít nhất Inter cũng có thể mang về 1 điểm, kết quả quen thuộc với họ thời gian gần đây nếu như không có cú "giơ tay cản bóng" hết sức vô duyên của tiền vệ người Ghana trong một pha đá phạt của đội chủ nhà vào thời điểm cuối trận. Không hiểu, vô tình hay hữu ý mà Muntari lại thực hiện hành động phi lý đến vậy, làm báo hại đội nhà phải chịu quả phạt 11m "oan uổng". Chẳng lẽ, anh nghĩ người đồng đội Cesar không đủ tài để chặn đứng những pha đá như vậy mà hiệp nghĩa ra tay trợ giúp. Bàn thua này đã khiến đất trời sụp đổ hoàn toàn dưới chân Inter và bàn thứ 3 của Catania như chỉ cứa thêm vào nỗi đau khôn tả của đội bóng thành Milano.

Inter thất vọng trở về nhà

Trận thua này đã để lại không ít mối lo cho Jose Mourinho, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến hàng thủ. Một Lucio, hạt nhân của tuyến phòng ngự chắc chắn nhất Serie A, từng làm nản lòng các tiền đạo Chelsea và là cầu thủ xuất sắc nhất trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, mắc lỗi trong cả 2 bàn thua còn lại còn người đá cặp với anh, Materazzi gần như không thấy xuất hiện trên sân. Hàng tiền vệ không hỗ trợ được tốt cho hàng thủ và cũng không kiểm soát chặt chẽ được trận đấu. Quá nhiều điều đáng phải đau đầu khi mà trận lượt về đã gần cận kề và liệu rằng, với hình ảnh như thế này, Inter có thể đủ sức bước tiếp?



Tại trận đấu sớm vòng 28, Jose Mourinho không có được sự phục vụ của trung vệ Samuel do án treo giò và tài năng trẻ Balotelli do chấn thương. Tiền vệ 22 tuổi người Kenya, McDonald Mariga trận thứ 2 liên tiếp có mặt ở đội hình xuất phát. còn Materazzi là người đá cặp trung vệ với Lucio. Cặp tiền đạo chính thức của Nerrazzurri là Eto'o và Milito, phía sau là hộ công quen thuộc Sneijder trong khi Goran Pandev tiếp tục chấp nhận ngồi ngoài sân với vai trò dự bị chiến lược. Catania dưới sự dẫn dắt của
Sinisa Mihajlovic, một người cũ khá thân thiết của Inter (từng là cầu thủ cũng như có mặt cả trong ban huấn luyện đội bóng khi Mancini còn tại vị), có phong độ rất tốt trên sân nhà mùa này (giành 11/15 điểm trọn vẹn kể từ giữa tháng 12) nhưng họ lại có thành tích đối đầu rất kém trước Inter (thua cả 7 trận đối đầu gần đây).

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Catania khởi đầu trận đấu đầy tự tin và tỏ ra ngang ngửa với nhũng nhà ĐKVĐ. Họ sớm có cơ hội mở tỷ số khi đường chuyền chính xác của Capuano từ cánh trái tìm đến vị trí của Ricchiuti đang đứng thoải mái, không bị ai kèm cặp trong vòng cấm nhưng may cho đội khách là Julio Cesar thiên tài đã kịp dũng cảm băng ra cản phá ngay trong chân Ricchiuti, không cho cầu thủ này có thể tung ra pha dứt điểm nguy hiểm.

Inter đáp trả bằng tình huống Milito thoát xuống đón pha kiến tạo của Cambiasso nhưng cú dứt điểm cuối cùng của chân sút số 1 Inter tại Serie A lại đi rất không chính xác. Một khi dàn cầu thủ áo xanh - đen bắt nhịp được với trận đấu, quyền kiểm soát dần rơi vào tay họ tuy nhiên các đợt lên bóng của Inter vẫn chưa gây ra nhiều nguy hiểm cho hàng thủ đội chủ nhà. Phút 33, Sneijer tung ra cú dứt điểm cận chân chếch bên cánh trái của khu vực 16m50 nhưng thủ thành Andujar đã đoán được ý đồ của tiền vệ người Hà Lan nên đổ người cản phá thành công.

Ricchiuti là cầu thủ sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm nhất bên phía Catania tuy nhiên anh không một lần thành công. Phút 38, Ricchiuti khống chế tốt đường tạt của Izco ở cánh phải song khi bị Lucio tiếp cận, anh lại luống cuống sút bóng ra ngoài dù khoảng cách là không xa. Bước sang hiệp 2, Inter quyết định tăng cường khả năng tấn công bằng việc tung tiền vệ đá cánh Quaresma vào thay chuyên gia phòng ngự Mariga. Ngay khi có mặt trên sân, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có cú vẩy má ngoài chuyền bóng khá điệu nghệ từ biên nhưng đô chính xác lại không cao.

Cái thời Catania bị Inter áp đảo đã trôi qua

Phút 53, sức mạnh của nhà vô địch đã được khẳng định, Sneijder tung đường chuyền dài vượt tuyến từ vạch giữa sân và Samuel Eto'o không rơi vào thế việt vị lao xuống đón bóng. Tiền đạo người Cameroon hoàn toàn có thể dứt điểm nhưng anh lại không làm vậy mà đưa sang cho người đồng đội Diego Milito ở tư thế thuận lợi hơn nhiều và kết quả chân sút người Argentina dễ dàng mang về bàn thắng thứ 16 kể từ đầu mùa ở Serie A. Ngay sau đó, cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất Nerazzurri, Sneijder có pha dứt điểm đi ra mép lưới ở góc hẹp.

"Cơ hội vàng" cho Catania san bằng tỷ số đến vào phút 58 khi họ được hưởng quả phạt sát vòng cấm và góc sút khá rộng nhưng tiếc là cú đá của đội trưởng Mascara lại chệch cột dọc trong gang tấc. Tỷ số mong manh 1-0 chưa đủ giúp Inter cảm thấy an tâm về một chiến thắng vì thế họ vẫn duy trì áp lực tấn công đều đặn lên khung thành Andujar nhưng ở nhịp độ thấp, nhằm vẫn đảm bảo được thể lực cho các cầu thủ cho trận quyết đấu tại Stamford Bridge.

Và rồi, nguy cơ mà đội khách lo sợ nhất cuối cùng cũng xảy ra. Trong một đường triển khai tấn công nhanh, Martinez căng ngang thuận lợi vào phía trong và tiền đạo đồng hương với Milito, Maxi Lopez nhanh hơn Lucio một nhịp thực hiện cú dứt điểm cắt mặt, làm tung nóc lưới Julio Cesar. Không muốn đội nhà phải gánh chịu trận hoà thứ 5 trong 6 trận gần đây, từ trên khán đài (do đang phải chịu án phạt cấm chỉ đạo), Mourinho lệnh cho các cộng sự tung quân bài Pandev vào sân.

Thế nhưng, tình cảnh của Inter còn thê thảm hơn dự tính của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Vừa vào sân thế chỗ của Cambiasso chưa được bao lâu, Muntari đã gây hoạ cho đội nhà. Anh là người trực tiếp phạm lỗi, phải nhận thẻ vàng và khiến đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt. Chắc vì muốn "lập công chuộc tội" nên khi đứng trong hàng rào chắn, tiền vệ người Ghana lại có pha xử lý hết sức dở hơi khi định làm thay công việc của Cesar bằng việc giơ tay lên ngăn chặn cú đá phạt của Mascara. Kết quả, một chiếc thẻ vàng thứ 2 được rút ra và Inter phải chịu một quả penalty. Trên chấm 11m, đội trưởng của Catania xục mũi giày thực hiện cú đá theo kiểu "lá vàng rơi", cách thức đá phạt đền kỹ thuật và đẹp mắt nhất thế giới. Cesar đã bị đánh lừa và 2-1 cho đội chủ nhà.

Catania xứng đáng giành trọn 3 điểm

Nerazzurri vùng lên mạnh mẽ sau bàn thua bởi thời gian còn lại của trận đấu không còn nhiều nhưng mọi hy vọng san bằng tỷ số của họ chính thức tan thành mây khói với bàn thua thứ 3 vào phút 88. Trung vệ trụ cột của hàng phòng ngự Lucio vừa phá trượt đường phát động phản công từ tận phần sân nhà của Catania, vừa tỏ rõ sự yếu thế trong pha tranh chấp tay đôi với Martinez. Chính nhờ thế, cầu thủ của Catania mới có dịp đối mặt với Cesar và bằng sự lạnh lùng, anh chính thức kết liễu số phận của đội khách.

Catania đã chấm dứt chuỗi 17 trận bất bại của Inter trên mọi mặt trận và đây cũng là thắng lợi đầu tiên của họ trước đối thủ sau hơn 44 năm dằng dặc. Mihajlovic đã trả thù thành công đội bóng đã từng phũ phàng vứt bỏ anh cùng với người bạn thân Roberto Mancini nhằm để dọn chỗ cho sự có mặt của "Người đặc biệt" Mourinho cách đây 2 năm. Hẳn chiến lược gia người Serbia sẽ càng được dịp hớn hở nếu được chứng kiến Mourinho buộc phải lầm lũi rời khỏi Italia trong nỗi hổ thẹn sau mùa giải trắng tay cùng Inter. Champions League vẫn là một ước mơ xa vời còn Serie A, giải đấu Nerazzurri thống trị tuyệt đối trong suốt vài năm gần đây, đang dần tuột khỏi tầm kiểm soát của họ. Giờ đây, kịch bản xấu nhất với Inter không phải không có cơ sở để trở thành hiện thực.  

Đội hình thi đấu
Catania: Andujar, Alvarez, Silvestre, Terlizzi, Capuano (Potenza 88'), Biagianti, Izco, Ricchiuti (Delvecchio 76'), Mascara, Martinez, Maxi Lopez (Carboni 83')
Inter: Júlio César, Maicon, Lúcio, Materazzi, Zanetti, Cambiasso (Muntari 79'), Stankovic (Pandev 76'), Mariga (Quaresma 46'), Sneijder, Milito, Eto'o

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X