Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Karatedo giành HCĐ đầu tiên tại ASIAD

Thứ Năm 05/10/2023 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay sau Jujitsu, ĐT Karatedo Việt Nam cũng đem về tấm huy chương ASIAD trong ngày thi đấu đầu tiên với nỗ lực của Đinh Thị Hương, hạng cân 68kg nữ.

Hành trình giành HCĐ của Hương khá vất vả. Cô thắng đối thủ người Jordan, Nourallah Naser với tỉ số 2-1 ở vòng 16. Trận thứ hai, Hương thua 4-7 trước VĐV người Kazakhstan vừa giành ngôi vô địch giải châu Á.

Tại vòng repechage để tranh vé vào trận tranh HCĐ, Hương may mắn rơi vào nhánh không có đối thủ và đi thẳng vào trận tranh hạng ba với Ceyco Georgia Zefanya. Cô đã thắng Ceyco bằng điểm yuko để giành HCĐ.

dinh Thi Huong gianh HCd karatedo ASIAD
Đinh Thị Hương giành HCĐ karatedo ASIAD

Ông Vũ Sơn Hà – Phụ trách môn Karatedo Cục Thể dục thể thao cho biết, Đinh Thị Hương đã thi đấu bình tĩnh, tuân thủ chặt chẽ đấu pháp, phát huy được kỹ thuật phản công đòn tay sau và giành chiến thắng. 

Sau khi giành huy chương ngay ngày đầu ra quân, đội karatedo đặt quyết tâm thi đấu nỗ lực để tiếp tục gặt hái thành tích tốt. “Đây là đấu trường khốc liệt, điều quan trọng bây giờ là các VĐV phải giữ vững được tâm lý, tránh bị áp lực, thi đấu tự tin, phát huy được khả năng, trình độ” – ông Hà tiếp tục. Karatedo Việt Nam sẽ phải chạm trán với các đối thủ mạnh đến từ Jordan, Iran, Kuwait hay Nhật Bản.

Tính đến chiều tối 5/10, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 2 HCV ASIAD, 3 HCB và 16 HCĐ. Đoàn đã đạt chỉ tiêu đặt ra trước giải là có 2-5 HCV, với thành tích của xạ thủ Phạm Quang Huy nội dung 10m súng ngắn hơn nam và đội cầu mây 4 nữ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X