Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dính scandal, Giggs vẫn là ứng cử viên của "Bàn chân Vàng 2011"

Thứ Ba 07/06/2011 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có tới 4 cầu thủ người TBN xuất hiện trong danh sách 10 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu Bàn chân Vàng năm 2011, bao gồm Raul Gonzales, Iker Casillas, Carles Puyol và Xavi Hernandez. Ngoài 4 cái tên này, những ứng viên còn lại bao gồm David Beckham, Gianluigi Buffon, Didier Drogba, Samuel Eto’o, Ryan Giggs và Javier Zanetti.

Mặc dù đang vướng vào những rắc rối liên tiếp với các "chân dài", nhưng với cống hiến trong suốt mùa giải vừa qua lão tướng của M.U Ryan Giggs vẫn lọt vào nhóm các ứng viên cho danh hiệu Bàn chân Vàng năm 2011, giải thưởng giành để tôn vinh các cầu thủ từ 29 tuổi trở lên.

Ryan Giggs có cơ hội giành giải "Bàn chân vàng"

Tính ở cấp độ giải đấu, La Liga và Serie A là hai giải VĐQG đóng góp nhiều gương mặt nhất với 3 người. Liga có Casillas, Puyol và Xavi, trong khi Buffon, Eto’o, và Zanetti đến từ Serie A. Xếp sau La Liga và Serie A là Premier League với 2 người, bao gồm Drogba và Giggs. Hai đại diện còn lại đến từ MLS (Beckham) và Bundesliga (Raul).

Bàn chân Vàng là giải thưởng quốc tế được trao hàng năm kể từ năm 2003 dành cho các cầu thủ từ 29 tuổi trở lên và vẫn đang thi đấu. Người thắng cuộc là người nhận được nhiều phiếu bầu nhất từ các fan hâm mộ trên toàn thế giới bầu chọn qua website chính thức của giải thưởng (goldenfoot.com). Cuộc bầu chọn sẽ hết hạn vào ngày 7/10 tới. Giải thưởng sẽ được trao tại Công quốc Monaco và người chiến thắng còn được vinh dự lưu lại dấu chân trên đại lộ chiến thắng Champions Promenade.

Trong số 10 ứng viên, 4 cầu thủ người TBN và Giggs được coi là những ứng cử viên sáng giá nhất. Puyol và Xavi chính là xương sống của Barcelona, đội bóng vừa đoạt chức vô địch Champions League và được coi là CLB hay nhất thế giới. Đồng đội của Xavi và Puyol ở ĐT TBN, thủ thành Casillas cũng có một mùa bóng tương đối thành công với Real Madrid khi cùng đội bóng này đoạt Cúp Nhà Vua và lọt vào bán kết Champions League. Người TBN còn lại, Raul đã chơi rất tốt trong màu áo Schalke và giúp đội bóng Đức lần đầu tiên lọt vào bán kết Champions League. Tuy vậy, để giành giải thưởng nói trên, những người TBN sẽ phải vượt qua Giggs, huyền thoại của Man United.

Trong quá khứ, người TBN chưa từng đoạt giải Bàn chân Vàng và họ đang đứng trước cơ hội rất lớn để làm được điều đó.

Danh sách những người đã đoạt giải:

2010: Francesco Totti
2009: Ronaldinho
2008: Roberto Carlos
2007: Alessandro del Piero
2006: Ronaldo (Brazil)
2005: Andrei Shevchenko
2004: Pavel Nedved
2003: Roberto Baggio

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X