Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dính chấn thương, Rooney nghỉ trận gặp Belarus

Thứ Hai 12/10/2009 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thông tin từ LĐBĐ Anh, tiền đạo Wayne Rooney đã dính một chấn thương bắp chân trong trận đấu với Ukraine tối thứ Bảy. Ngôi sao của MU sẽ không thể tham dự trận đấu cuối cùng của đội tuyển Anh ở vòng loại World Cup với Belarus vào thứ Tư.

Rooney đã chơi trọn vẹn 90 phút ở Ukraine và trình diễn một phong độ cực kỳ chói sáng. Anh không ngừng gây sức ép lên hàng thủ đội chủ nhà và giúp tuyển Anh có một thế trận cân bằng, bất kể việc Tam Sư phải chơi với 10 người từ rất sớm sau tấm thẻ đỏ của thủ môn Green.

Tuy nhiên, sau trận đấu ấy, tiền đạo 23 tuổi đã gặp vấn đề về sức khỏe. Anh cảm thấy căng ở cơ bắp chân và có cảm giác đau. Do trận đấu với Belarus chỉ còn mang tính thủ tục với cả 2 đội nên tiền đạo số 10 được HLV Capello cho nghỉ trận cuối để nghỉ ngơi.

Rooney sẽ vắng mặt ở trận gặp Belarus

Rooney sau đó được chẩn đoán hình ảnh vào sáng Chủ Nhật, một ngày sau trận đấu với đội bóng Đông Âu. Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, tiền đạo số 1 của tuyển Anh và MU được các bác sĩ kết luận anh không chấn thương nặng và được trả về CLB.

Dù Rooney đã được trả về MU, nhưng HLV Capello cho biết sẽ không triệu tập gấp một tiền đạo khác để thay thế. Như vậy, chân sút đang lên Darren Bent của Sunderland, chủ nhân của 7 bàn thắng sau 8 vòng đầu tiên của giải ngoại hạng, sẽ không có cơ hội. Jermain Defoe, người đã chơi rất nổi bật trong những lần tập trung trước và vừa hồi phục chấn thương ở tay cũng không được gọi. Trong tay HLV người Ý lúc này chỉ còn 4 tiền đạo là Emile Heskey, Gabriel Agbonlahor, Peter Crouch và Carlton Cole.

Trong trận đấu với Belarus, tiền đạo Agbonlahor có vẻ như đã chắc suất một vị trí trên hàng tiền đạo, đá cặp với Heskey hoặc Carlton Cole. Cole đang có phong độ tốt hơn vào lúc này nhưng Capello lại coi trọng kinh nghiệm của Heskey. Rất có thể cặp tiền đạo của Tam Sư trong trận đấu cuối sẽ là Agbonlahor - Heskey.

Cùng dính chấn thương như Rooney là Steven Gerrard. Tuy nhiên, vấn đề của tiền vệ Liverpool có vẻ nặng hơn khi anh buộc phải rời sân ở giữa 2 hiệp do chấn thương háng. Mặc dù vậy, đội trưởng của The Kop vẫn ở lại nơi tập trung để được các bác sĩ của đội tuyển chăm sóc, thay vì được trả về CLB Merseyside.

Giống như trong trường hợp của Rooney, Don Fabio sẽ không triệu tập người thay thế Gerrard. Shaun Wright-Phillips như vậy có thể sẽ chơi thay vị trí của tiền vệ 29 tuổi.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X