Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dinamo Zagreb - Real Madrid: Không Mourinho, chiến thắng có đến?

Thứ Tư 14/09/2011 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với án phạt 4 trận treo lơ lửng, Jose Mourinho sẽ không được dẫn dắt Real Madrid trong 4 trận đầu tiên của vòng đấu bảng. Khi không có vị thuyền trưởng cá tính, liệu Real Madrid có trình diễn được đẳng cấp khi chuyến làm khách tại Croatia được dự báo đầy rẫy những cạm bẫy.

Mourinho luôn luôn là một người đàn ông cá tính. Nhưng cũng vì sự cá tính này, ông đã không ít lần phải nhận sự phiền phức. Những người không ưa Mourinho nói rằng ông ngạo mạn và những phát biểu gây sốc của ông cũng khiến cho Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) phải phiền lòng. Sau khi lớn tiếng chỉ trích trọng tài ủng hộ Barcelona trong trận bán kết Champions League mùa trước, Mourinho ngay lập tức nhận án phạt. Với án "treo gò" 4 trận cùng 1 trận hưởng án "treo" (nếu tiếp tục tái phạm, sẽ nhận án phạt cấm chỉ đạo 5 trận).

HLV Jose Mourinho sẽ không được chỉ đạo trận đấu này

Do đang trong quá trình thụ án nên ở trận đấu đầu tiên của Champions League mùa này, Mourinho sẽ không thể có mặt trên băng ghế chỉ đạo. Đây có thể coi là một thiệt thòi nhất định cho đội bóng Hoàng gia bởi Mourinho vẫn luôn là người có khả năng truyền lửa và tạo động lực tinh thần rất tốt để cho đội bóng của ông có thể chơi với quyết tâm cao nhất.

Không được chỉ đạo nhưng Mourinho vẫn có lý do để yên tâm về thực lực hiện tại của Real Madrid. Sau 2 trận ở La Liga, hàng công của Real chơi ấn tượng nhất. Sau khi hạ Zaragoza 6-0, các Galacticos 2.0 lại đánh bại Getafe 4-0. Với 10 bàn sau 2 trận, Real Madrid dẫn đầu bảng xếp hạng với một phong độ thuyết phục nhất.

Vấn đề khiến Jose Mourinho chính là hàng thủ. Trong những trận đấu gần đây, các hậu vệ của Real Madrid không cho thấy sự bọc lót có tính hiệu quả cao. Hai bàn thua trước Getafe là những ví dụ rõ ràng nhất. Cặp trung vệ Carvalho và Pepe chơi vẫn thiếu sự kết dính và để lộ nhiều khoảng trống. Tính rộng ra Real đã để thủng lưới tới 7 bàn chỉ sau 4 trận thi đấu chính thức (2 ở Liga và 5 ở Siêu Cúp TBN).

Mourinho đã cố hàn gắn mối quan hệ không tốt giữa hai trung vệ này ở ĐT Bồ Đào Nha nhưng có vẻ như nỗ lực của ông không có tác dụng. Đó cũng là lý do có thể nhà cầm quân này sẽ phải loại bỏ một trong hoặc Carvalho, hoặc Pepe. Theo giới thạo tin, cái tên nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài là Carvalho, điều đó có nghĩa là Albiol sẽ được sử dụng. Mourinho đang rất kì vọng bộ đôi này sẽ giúp ông tạo ra được sự an toàn trước khung thành của Casillas.

Đương nhiên, trong trận đấu mà Mourinho không có mặt, cái tên mà người hâm mộ Real Madrid kì vọng nhất là Cristiano Ronaldo. Anh đã ghi tới 4 bàn thắng sau 2 trận đã đá. Điều quan trọng hơn, trong bộ khung Galacticos 2.0, Ronaldo vẫn là người mở đường đưa Real đến với những chiến thắng. Đó chính là lý do anh sẽ là mũi tiên phong giúp đội bóng Hoàng gia tự tin hơn trong chuyến làm khách trên đất Croatia.

Đội hình thi đấu:
Dinamo Zagreb
(4-4-2): Kelava; Tonel, Vida, Cufre, Ibanez; Calello, Leko, Sammir, Badelj; Beciraj, Rukavina
Real Madrid (4-2-3-1): Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo; Xabi Alonso, Coentrao; Di Maria, Ozil, Ronaldo; Benzema

Dự đoán: 1-2

Tuệ Linh (theo Goals)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X