Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dinamo Kiev – Inter Milan : "Ác mộng" nối dài

Thứ Tư 04/11/2009 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vẫn cứ thắng tiến tại Serie A với tốc độ của một con tàu siêu tốc nhưng ở Champions League, Inter cứ "ì ạch" như một cỗ máy cũ kĩ khi chưa thể tìm kiếm được chiến thắng đầu tiên.

Không thắng được Kiev, Inter nhiều khả năng sẽ dừng bước sớm

Sau trận hòa 2-2 tại Giuseppe Meazza cách đây 2 tuần, Jose Mourinho đã từng thẳng thắn thừa nhận "Trận đấu lượt về sẽ định đoạt số phận của chúng tôi. Nếu thua trong trận đấu này, tất cả sẽ "game over" với Inter". Đúng là ở thời điểm hiện tại, Inter đang phải đối mặt với muôn vàn áp lực. Bỏ qua phong độ thuyết phục ở đấu trường quốc nội, Champions League dường như vẫn là lời nguyền khó giải đối với nhà vô địch Serie A. Hãy xem Juventus, Milan hay thậm chí là Fiorentina, những kẻ luôn bị Inter cho rớt hạng trong cuộc đua Scudetto đang bay cao thế nào tại Champions League mới lại càng thấy Inter mỏng manh và bạc nhược khó lý giải tại giải đấu mang tầm cỡ châu lục rõ ràng hơn.

Không phải Inter không có những ngôi sao lớn. Ở thời điểm hiện tại, họ là đội bóng sở hữu một đội hình có chiều sâu nhất Serie A. Từ những cá nhân đã thể hiện vai trò số 1 trong đội hình chính thức (Milito, Eto'o Motta hay Sneijder) đến những vị trí dự phòng (Vieira, Muntari hay Balotelli) đều luôn biết chứng tỏ khả năng của mình mỗi khi có mặt trên sân. Nhưng cũng chính những con người đã từng "hạ nhục" Milan tới 4-0, đè bẹp Genoa với sức mạnh hủy diệt 5-0 khi bước ra châu Âu lại im tiếng trước Barcelona, chật vật có được 1 điểm trước Rubin, Dinamo Kiev bất kể chơi trên sân nhà hay sân khách.

Chỉ có được 3 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên, khó có thể tin đội hình trăm triệu euro của Inter lại đang xếp cuối cùng của bảng F. Tuy khoảng cách với nhóm dẫn đầu chỉ là 1 điểm nhưng có thể nhận thấy khó khăn đến với Nerazzurri ngày càng nặng nề hơn. Kiev đã chứng minh họ không phải là một "tay mơ" khi mang lại cho Inter những khó khăn nhất định cho đội bóng Italia ngay tại Giuseppe Meazza. Ở trong trận đấu đó, Inter luôn bị rơi vào thế của kẻ bám đuổi và phải rất chật vật mới có thể có được 1 điểm sau trận hòa 2-2 khá kịch tính.

Hành quân tới Đông Âu với gánh nặng áp lực đang đè nặng lên vai, Jose Mourinho và các học trò hiểu rằng nếu không chiến thắng, họ sẽ đứng trước nguy cơ phải dừng bước ngay tại vòng đấu bảng. Đây là điều mà không một Interista nào muốn. Nên nhớ, Massimo Moratti đã bỏ cả núi tiền ra đưa Mourinho về với sân Giuseppe Meazza không phải để nối dài những thất bại tại Champions League. 4 năm liên tiếp không gì nhiều hơn ngoài thành tích có tên tại vòng 1/8 rồi lần lượt nói lời chia tay sớm.

Sau một mùa hè tăng cường lực lượng rầm rộ nhưng thành tích của Inter hiện tại còn tồi tệ hơn. Đương nhiên trách nhiệm ấy thuộc về Jose Mourinho. Tuy hiện tại, tương lai của HLV người Bồ vẫn khá được đảm bảo nhưng nếu như Inter thất bại trước Kiev, chắc chấn sự kiên nhẫn của Moratti sẽ không còn. Vì thế trận đấu trên đất Đông Âu đêm nay không chỉ là cơ hội để Inter thoát ra khỏi nguy cơ bị loại mà còn có ý nghĩa quyết định đến tương lai của Mourinho.  Nhưng như đã là một định mệnh, cơn "ác mộng" của Inter sẽ không thể sớm có thể chấm dứt thậm chí nó sẽ còn nối dài nếu không tìm ra cách khắc chế được chủ nhà Kiev.

Đội hình dự kiến:

Dinamo Kiev:
Shovkovskiy; Eremenko, Khacheridi, Almeida, Magrao; Mikhalik, Vukojevic; Shevchenko, Ninkovic, Yarmolenko; Milevskiy.
Inter:
Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Chivu; Zanetti, Cambiasso, Stankovic; Sneijder; Milito, Eto'o

Dự đoán: 1-1

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X