Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dinamo Kiev - Barcelona: Trả nợ tại Lobanovskiy

Thứ Tư 09/12/2009 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay Barcelona sẽ hành quân tới Valeriy Lobanovskiy với tham vọng đòi lại món nợ của 12 năm trước khi họ bị Dinamo Kiev buộc phải rời Đông Âu sau trận thua muối mặt với tỷ số 0-4.

Chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trước Inter ở lượt trước coi như đã giúp Barcelona đặt 1 chân vào vòng loại trực tiếp. 1 điểm có được trước chủ nhà Dinamo Kiev đêm nay hoặc thậm chí là 1 trận thua (trong trường hợp Inter không thể thắng được Rubin Kazan ở trận đấu cùng giờ) là điều kiện cần và đủ để thày trò Pep Guardiola ghi tên mình vào vòng 1/8. Tuy nhiên, với Barca, chuyến đi tới Đông Âu không đơn thuần chỉ là 1 điểm mà đó phải là một chiến thắng để khẳng định sức mạnh của nhà vô địch châu Âu đồng thời trả món nợ 12 năm trước khi cũng tại sân Valeriy Lobanovskiy, Gã khổng lồ xứ Catalan bị Kiev bắn hạ với tỷ số đậm 0-4.

 Shevchenko chỉ còn là cái bóng của ngày xưa

Andriy Shevchenko chắc chắc là cầu thủ nhớ nhất chiến thắng tưng bừng này bởi chính anh là người đã lập một hattrick giúp đội nhà nhấn chìm các vị khách đến từ Tây Ban Nha qua đó chính thức buộc Barca phải dừng bước ở vòng đấu bảng. Tuy nhiên, tất cả giờ đã là quá khứ, Kiev của ngày xưa từng khiến cho các đội bóng lớn của châu Âu phải run sợ giờ đã không còn là chính mình. Cũng giống như Sheva khi hiện cựu tiền đạo của Milan chỉ chơi bóng bằng kinh nghiệm là chính. Đã 5 trận tại giải quốc nội, Sheva bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. 4 chiến thắng liên tiếp của Kiev gần đây không hề mang một dấu ấn của chân sút từng một thời là nỗi khiếp sợ của cả châu Âu.

Sự tương phản giữa Barca và Kiev được thể hiện rõ hơn về tương quan lực lượng của hai đội. Nếu đội quân của HLV Gazzaev chỉ chủ yếu phụ thuộc vào Sheva thì hiện Barca, sự đóng góp của tất cả những mắt xích đang tạo nên một sức mạnh hủy diệt. Người ta nhắc nhiều đến Messi bởi anh là linh hồn trong lối chơi của các Cules, nhắc tới Ibrahimovic bởi hiệu suất ghi bàn đáng nể của chân sút này. Nhưng nên nhớ, tại Nou Camp cách đây 2 tuần, Barca đã tiếp Inter mà không có 2 ngôi sao này mà vẫn có được chiến thắng 2-0 tương đối dễ dàng.

Khó khăn sẽ đến với Barcelona trong chuyến làm khách đêm nay là điều chắc chắn. Tuy nhiên để cản được bước tiến của nhà vô địch châu Âu là một nhiệm vụ quá khó khăn đối với thày trò HLV Gazzaev. Messi và Ibrahimovic đều đã trở lại đồng nghĩa với hàng công của Barca sẽ như rồng mọc thêm cánh. Đó là chưa kể bộ đôi Iniesta và Xavi, hai chuyên gia làm bóng hàng đầu của châu Âu đang thể hiện một phong độ rất ổn định. Rõ ràng ở thời điểm hiện tại, thày trò Guardiola đang sẵn sàng phá tan lớp băng giá sợ hãi đã ám ảnh những bậc đàn anh của họ trong suốt 12 năm qua.

Sau trận đấu đêm nay, Barcelona sẽ tạm dừng các trận đấu ở giải quốc nội cũng như châu lục để hành quân tới Trung Đông dự giải vô địch thế giới các CLB, giải đấu mà họ được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Một chiến thắng trước Kiev không chỉ giúp Barca giành vé với tư cách là đội đầu bảng F mà còn có một sự thoải mái nhất định về tâm lý để bước vào giải đấu được tổ chức bởi FIFA.

Đội hình dự kiến:
Dinamo Kiev
: Shovkovskiy, Eremenko, Khacheridi, Almeida, Magrao, Yussuf, Vukojevic; Shevchenko, Ninkovic, Yarmolenko, Milevskiy
Barca
: Valdes, Alves, Puyol, Pique, Abidal, Xavi, Toure, Keita, Messi, Ibrahimovic, Iniesta

Dự đoán: 1-2

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X