Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Diện mạo mới của Barca trong mùa Hè 2014?

Thứ Tư 06/08/2014 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 So với mùa giải trước, Barcelona đã có sự thay đổi khá lớn về mặt nhân sự. Cụ thể, dù TTCN mùa hè vẫn chưa đóng cửa, họ đã đón thêm tới 7 cầu thủ và chia tay 9 thành viên. Hãy cùng điểm lại sự biến động lực lượng của Barca tínhd dến thời điểm này.

Sự thay đổi đáng chú ý nhất là việc HLV Tata Martino quyết định chia tay Barca và cựu HLV Celta Vigo là Luis Enrique được mời về tiếp quản vị trí mà ông để lại. Trong khi gỗ, Barca không còn sự phục vụ của Victor Valdes, thủ môn quyết định không gia hạn hợp đồng sau hơn 20 năm chơi bóng cho đội chủ sân Nou Camp.

Rafa Alcantara, Gerard Deulofeu, Jordi Masip (hàng dưới) và 4 tân binh mới gia nhập Barca trong mùa Hè năm nay
Rafa Alcantara, Gerard Deulofeu, Jordi Masip (hàng dưới) và
4 tân binh mới gia nhập Barca trong mùa Hè năm nay

Chuyện tương tự cũng xảy ra với Jose Manuel Pinto đồng nghĩa với việc Barca phải có những sự bổ sung cho vị trí thủ môn. Với việc Barca đã mua liền Claudio Bravo (từ Real Sociedad) và Marc-Andre ter Stegen (từ M’Gladbach), HLV Luis Enrique không thiếu sự lựa chọn cho vị trí gác đền vào lúc này khi trong tay ông còn có cả Jordi Masip. Tuy là sản phẩm “cây nhà lá vườn”, Masip vẫn bị đánh giá là không đủ khả năng cạnh tranh vị trí chính thức với Bravo và Ter Stegen.

Ở hàng hậu vệ, đội trưởng Carles Puyol đã tuyên bố giải nghệ, trong khi tương lai của Dani Alves đang không thực sự rõ ràng. Cách đây ít hôm, Barca đã bỏ ra 20 triệu euro để chiêu mộ trung vệ Jeremy Mathieu của Valencia. Theo một số nguồn tin, sắp tới nhiều khả năng nhà cựu vô địch La Liga còn đón thêm trung vệ Thomas Vermaelen đến từ Arsenal.

Trên tuyến tiền vệ, thay vì sang Mỹ hoặc Qatar “dưỡng già”, tiền vệ kỳ cựu Xavi đã quyết định chơi bóng cho Barca ít nhất thêm một mùa giải nữa. Do không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, có thể cầu thủ 34 tuổi này sẽ phải chấp nhận thực tế anh không được thi đấu thường xuyên trong thời gian tới.

Bên cạnh việc thuyết phục được Xavi ở lại Nou Camp, BLĐ Barca cũng cho gọi lại Gerard Deulofeu và Rafinha, 2 tiền vệ mùa trước lần lượt chơi cho Everton và Celta Vigo theo dạng cho mượn. Đáng chú ý, hôm 16/7, Barca đã trả Sevilla 18 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ của tiền vệ Ivan Rakitic. Theo hợp đồng được các bên ký kết thì cầu thủ 26 tuổi người Croatia này sẽ đá cho Barca trong vòng 5 năm.

Ở chiều ngược lại, BLĐ Barca đã bán tiền vệ Jonathan Dos Santos cho Villarreal để thu về 2 triệu euro. Con số này ít hơn nhiều so với khoản tiền 33 triệu euro mà họ kiếm được từ việc bán Cesc Fabregas cho Chelsea. Trong khi đó, cầu thủ chạy cánh Isaac Cuenca được BLĐ Barca “bật đèn xanh” cho chuyển sang khoác áo Deportivo La Coruna theo dạng chuyển nhượng tự do.

Chuyển sang hàng tấn công, ngôi sao người Chile - Alexis Sánchez (tới Arsenal) đã giúp Barca thu được 42,5 triệu euro tiền phí chuyển nhượng. Sau khi đồng ý để Cristian Tello chơi cho Porto theo dạng cho mượn, gã khổng lồ xứ Catalunya cũng kiếm được 2 triệu euro từ thương vụ này. Dù đang có trong tay 2 tiền đạo hàng đầu thế giới là Lionel Messi và Neymar, BLĐ Barca vẫn cho kích hoạt “quả bom tấn” mang tên Luis Suarez. Để thuyết phục các đối tác phía Liverpool nhượng lại chân sút lắm tài nhiều tật người Uruguay, Barca đã phải tiêu tốn khoản tiền lên tới 81 triệu euro.

Những cầu thủ đến và rời Barca trong mùa Hè năm nay

Đến

Ter Stegen: Từ M'Gladbach, 12 triệu euro
Rafinha: Celta Vigo, hết hợp đồng cho mượn
Deulofeu: Everton, hết hợp đồng cho mượn
Rakitic: Sevilla, 18 triệu euro
Claudio Bravo: Real Sociedad, 12 triệu euro
Luis Suazez: Liverpool, 81 triệu euro
Mathieu: Valencia, 20 triệu euro

Đi

Pinto: Hết hợp đồng
Víctor Valdes: Hết hợp đồng
Carles Puyol: Giải nghệ.
Cesc Fabregas: Sang Chelsea, 33 triệu euro
Alexis Sanchez: Arsenal, 42,5 triệu euro
Tello: Porto, 2 triệu euro
Jonathan Dos Santos: Villarreal, 2 triệu euro
Isaac Cuenca: Deportivo, chuyển nhượng tự do
Oier: Granada, chuyển nhượng tự do

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X