Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Diễn đàn: Vì sao Premier League đang trở nên "mất giá" ở đấu trường châu Âu

Thứ Sáu 09/03/2012 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những năm trước, đã có thời, giải Ngoại hạng Anh thể hiện sự thống trị khủng khiếp tại lục địa già khi từng sở hữu 3/4 đại diện tại bán kết Champions League, giải đấu cấp CLB danh giá bậc nhất thế giới. Nhưng nay thì sao, họ hoàn toàn phải đối diện với nguy cơ không còn bất cứ một gương mặt nào tại tứ kết Champions League và cả Europa League, giải đấu thứ yếu mà tưởng như hoàn toàn nằm trong khả năng chinh phục của các đại gia đảo quốc sương mù. Vậy thì nguyên nhân do đâu.

Đã từ rất lâu rồi, người ta mới lại được chứng kiến sự thất thế một cách đáng ngạc nhiên của giải đấu hàng đầu hành tinh tại các cúp châu Âu. Dù cho Arsenal đã tạo ra một chiến thắng huy hoàng trước AC Milan nhưng đó chỉ là một lời tạm biệt thật đẹp của thầy trò Wenger với Champions League. Nhiều CĐV Pháo thủ đã thốt lên rằng giá như lượt đi Arsenal không thua đến 0-4 thì tấm vé đi tiếp rất có thể sẽ thuộc về đội bóng thân yêu của họ. Song cần nhớ rằng, nếu không bị hạ nhục như vậy thì chắc gì đến lượt về, Arsenal lại bùng nổ dữ dội đến thế và AC Milan đâu có chủ quan thấy rõ. Mới cả, trong bóng đá cũng như cuộc đời, đừng bao giờ nói "giá như".

Thất vọng quá, Manchester United ơi!

Tuy phải đến tuần sau, Chelsea mới thi đấu trận lượt về nhưng trận thua 1-3 trên đất Italia rõ ràng đã đặt ra những thử thách không dễ vượt qua cho một đội bóng đang vật lộn thoát ra khỏi khủng hoảng và vừa trải qua biến động to lớn trên băng ghế huấn luyện. Nhiều trừ khả năng, Chelsea chỉ đủ lực "bắt chước" người hàng xóm mà thôi.

Chuyển sang Europa League. Khi mà hai đội bóng thành Manchester phải ngậm ngùi xuống chơi ở giải đấu này do chỉ đứng thứ 3 vòng bảng Champions League, nghiễm nhiên họ trở thành hai ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch trong con mắt của giới chuyên môn bởi đơn giản, họ ở một tầm cỡ khác hẳn so với phần còn lại. Ấy thế mà, giờ đây, nguy cơ phải rời khỏi cuộc chơi ngay ở vòng 1/8 đã hiển hiện trước mắt. Man Utd để lại nỗi thất vọng ghê gớm nhất với thất bại mất mặt 2-3 ngay tại thánh địa Old Trafford. Bầy "Quỷ đỏ" đã thể hiện bộ mặt vô hồn, bạc nhược nên chẳng thể biện minh gì cho trận thua này (may mà còn không thua đậm hơn). Hẳn nhiên, MU vẫn còn nguyên cơ hội song đánh bại Bilbao tại xứ Basque với cách biệt từ 2 bàn trở lên nghe chừng hơi bị khó. Lưu ý rằng, Bilbao đang là hiện tượng tại La Liga mùa này và ngay cả một Barcelona hùng mạnh cũng chỉ có thể rời khỏi nơi đây với một trận hoà.

Trong số 4 gương mặt còn lại của nước Anh ở hai giải cúp châu Âu, Man City đích thực khá khẩm hơn khi chỉ thua có 0-1 trên đất Bồ Đào Nha. Song điểm yếu lớn nhất của Man City chính là bề dày kinh nghiệm chinh chiến ở châu Âu nên sẽ chẳng bất ngờ cho lắm trong trường hợp họ không thể vượt qua được lợi thế "nhỏ nhoi" này ở trận lượt về dù được tung hoàng trên Etihad "linh thiêng".

Giờ, các bạn độc giả thân thiết của chuyên trang Bongda24h hãy mạnh dạn chia sẻ suy nghĩ, quan điểm, sự đánh giá của bản thân về sự xuống dốc của Premier League ở mặt trận châu lục. BBT sẽ đăng tải toàn bộ ý kiến của các bạn. Xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để việc trao đổi được dễ hiểu và thuận tiện hơn.

  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X