Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Diễn biến vụ Calciopoli 2 : Sự im lặng của Moggi

Thứ Tư 14/04/2010 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phiên điều trần đầu tiên về vụ Calciopoli 2 tại Napoli đã kết thúc mà chưa có bất cứ phán quyết nào được đưa ra. Điều kỳ quặc là Moggi đã... không nói gì cả, khi ông nhường lời cho 2 luật sư Paolo Trofino và Maurilio Prioreschi.

Moggi (giữa) vui vẻ với quả bom Calciopoli 2

Các luật sư của Moggi đã tung thêm những cuốn băng ghi âm điện thoại mới, với nội dung là các cuộc đàm thoại của một số chủ tịch và cựu chủ tịch nhiều đội bóng Italia với Pierluigi Pairetto và Paolo Bergamo, 2 người từng làm nhiệm vụ phân công trọng tài ở Serie A và Serie B. Trong đó, có cựu chủ tịch Bologna – Renato Cipollini. Đây không phải là điều bất ngờ bởi trong mùa giải 2004/05, người ta ngờ rằng Bologna đã bị “đánh hội đồng” dẫn tới việc đội bóng phải xuống hạng, do Cipollini công khai chống đối các “đại gia” phương Bắc, chủ yếu là Juve. Đặc biệt là trong trận Bologna - Juve ngày 12/12/2004, trọng tài chính Pieri đã tưởng tượng ra một lỗi không hề có của hậu vệ Bologna với Ibrahimovic, giúp Nedved ghi bàn duy nhất từ quả phạt trực tiếp khi trận đấu còn 4 phút. Vì thế, việc Cipollini có liên lạc với Bergamo để phàn nàn về trọng tài là chuyện dễ hiểu!

Nhưng Bologna không phải nhân vật chính của vụ scandal mới này. Phần sau của buổi điều trần, các luật sư của Moggi đã cáo buộc cố chủ tịch Facchetti của Inter từng có lần đến nhà Bergamo để trao đổi việc gì đó, nhưng hiện chưa thể khẳng định lời buộc tội này. Ngoài ra, các luật sư Trofino và Prioreschi vẫn tiếp tục đưa ra những bằng chứng chống lại Leonardo Meani, một quan chức của Milan từng có nhiều hành động can thiệp vào công tác phân công trọng tài.
Chủ tịch phòng hình sự của tòa án Napoli, ông Teresa Casoria đã yêu cầu các nhiếp ảnh gia và phóng viên rời khỏi phòng xử án, để hội đồng thẩm vấn nghe một số đoạn băng ghi âm quan trọng do phía Moggi cung cấp. Có 75 cuốn băng ghi âm đã được nghiên cứu, nhưng vẫn còn khoảng hơn 3.000 cuốn nữa chưa được xem xét. Trong những ngày tới, các công tố viên sẽ tiếp tục nghe nhằm tìm ra những bằng chứng mới, những sự thật mới mà chưa ai biết về vụ án Calciopoli cách đây 4 năm, như mong muốn của Moggi.

Phán quyết quan trọng là tước Scudetto 2006 của Inter vẫn chưa được đả động đến, nhưng Moggi đã nở nụ cười rạng rỡ khi buổi điều trần thứ nhất khép lại. Moggi không thèm nói lời nào trong phiên tòa như một cách làm cao về sự trong sạch của mình, nhưng đã phát biểu khi ra khỏi phòng xử án: “Tôi rất vui vì đã được nhiều người ủng hộ trong cuộc chiến này...”. Dự kiến vào ngày 20/4 tới, phiên điều trần thứ hai sẽ được tiến hành, tòa sẽ lấy lời khai của nhiều nhân chứng khác, một trong số đó là Carlo Ancelotti, cựu HLV của Milan.

(Theo Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X