Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Diễn biến TTCN châu Âu trong ngày đóng cửa 31/8: Tâm điểm Arsenal

Thứ Tư 31/08/2011 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm nay, là ngày thị trường chuyển nhượng mùa hè trên toàn châu Âu sẽ chính thức khép lại. Các đội bóng chỉ còn khoảng 24h giờ nữa để tiến hành chiến dịch mua sắm nhằm tăng cường lực lượng, phục vụ cho các mục tiêu trước mắt cũng như lâu dài. Vào lúc này, từng HLV sẽ buộc phải đưa ra quyết định rất nhanh chứ không thể chần chừ được nữa. Chưa chắc những bản hợp đồng chót, được hoàn thành vội vàng đều thuộc diện "vớ vẩn". Rất có thể vài ba quả bom tấn sẽ bùng nổ trong ngày đóng cửa. Bongda24h xin hân hạnh được gửi đến tổng hợp những vụ chuyển nhượng được hoàn tất trong ngày đóng cửa.

- Chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ, Arsenal đã hoàn tất hai bản hợp đồng có thể coi là lớn nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Họ đã chi ra 10 triệu bảng để mua Mikel Arteta từ Everton và mượn thành công Yossi Benayoun từ Chelsea trong vòng 1 năm. Cả hai gương mặt này tuy không phải thuộc diện "sao lớn" nhưng đã quá dày dạn kinh nghiệm ở đấu trường Premier League. Arteta (29 tuổi) và Benayoun (31 tuổi) đều thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công và sẽ trám vào lỗ hổng mà Cesc Fabregas và Samir Nasri để lại. Dẫu không được hoành tráng như nhiều CĐV Arsenal trông đợi song rõ ràng, họ cũng là sự bổ sung cần thiết cho đội hình Arsenal. Ở một diễn biến khác, Arsenal đã đồng ý cho Sunderland mượn tiền đạo người Đan Mạch Nicklas Bendtner đến hết mùa.

Meireles (số 4) theo chân Torres gia nhập Chelsea

- Trong một động thái đầy bất ngờ, Chelsea đã có được sự phục vụ của Raul Meireles từ Liverpool bằng mức phí 12 triệu bảng. Tiền vệ người BĐN mới khoác áo The Kop được một mùa giải và cũng phần nào để lại ấn tương, đặc biệt trong giai đoạn lượt về. Tuy nhiên, với việc King Kenny bổ sung thêm hàng loạt tiền vệ trung tâm có thiên hướng tấn công (Charlie Adam, Henderson), chỗ đứng của Meireles đã bị lung lay dữ dội trong khi Villas-Boas vẫn muốn chiêu mộ thêm một ngôi sao tấn công nữa, mặc cho mới thu nạp Juan Mata. Những tưởng Chelsea đã thất bại trong nỗ lực lôi kéo Meireles thì vào phút chót, Liverpool đã chấp thuận trước quyết tâm của đối thủ. Như vậy, trong vòng chưa đầy một năm, liên tiếp 2 cầu thủ Liverpool gia nhập The Blues (trước đó là Fernando Torres với bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử nước Anh). Cùng lúc, "gã nhà giàu" thành London đã cho hậu vệ trẻ người Hà Lan, Patrick van Aanholt sang Wigan tu nghiệp trong một năm.

- Tottenham là đội tích cực "thanh lý môn hộ" nhất trong ngày đóng cửa khi đồng loạt chia tay 4 cầu thủ ngay trước thời điểm đóng cửa: tiền vệ Wilson Palacios và tiền đạo Peter Crouch cùng chuyển sang Stoke với tổng mức phí lên đến 18 triệu bảng còn cặp đôi hậu vệ Alan Hutton - tiền vệ Jermaine Jenas dắt tay nhau đầu quân cho Aston Villa, trong đó Jenas chỉ thuộc diện "tạm thời" (cho mượn). Tống khứ nhiều như vậy nhưng Spurs chỉ mua thêm đúng 1 người: tiền vệ Scot Parker từ West Ham.

- Liverpool đã giang tay đón tiền đạo Craig Bellamy. Chân sút người xứ Wales mới bị Man City sa thải nên yếu tố "miễn phí" đã hấp dẫn Kenny Dalglish. Bellamy sẽ gắn bó với đội chủ sân Anfield trong 2 năm tới. Mùa giải 2006-2007, Bellamy đã từng thi đấu cho Liverpool và để lại ấn tượng khá tốt. Sở dĩ Bellamy không được đội bóng thành Manchester trọng dụng là do đội bóng này đang thừa mứa tiền đạo chứ ở độ tuổi 32, Bellamy vẫn đủ sức ra sân thi đấu và thể hiện không đến nỗi tồi. Bellamy hứa hẹn sẽ là quân bài dự bị chủ chốt tại Liverpool hệt như trường hợp Michael Owen ở Man Utd.

- Real Madrid đã đồng ý cho AS Roma mượn tiền vệ Fernando Gago cho đến cuối mùa. Sự hiện diện của Alonso, Khedira từ mùa trước và mới đây là Coentrao, Altintop, Sahin khiến Gago trở thành "người thừa" tại Bernabeu. Bởi thế, tiền vệ 25 tuổi người Argentina quyết định thực hiện chuyến phiêu lưu tới Italia. Như vậy, trong ngày đóng cửa TTCN, Roma dưới sự dẫn dắt của tân HLV Luis Enrique, một huyền thoại của Barcelona và cả Real Madrid đã kịp bổ sung thêm 3 cầu thủ. Ngoài Gago, còn có trung vệ Simon Kjaer (mượn từ Wolfsburg) và tiền vệ Miralem Pjanic (mua đứt từ Lyon).

Fernando Gago gia nhập AS Roma

- Liverpool đã giành được quyền sở hữu tuyển thủ U-18 Mỹ, Villyan Bijev, một gương mặt còn khá vô danh. Do chưa có giấy phép lao động tại Anh nên Bijev được gửi gắm sang Fortuna Dusseldorf, một CLB hạng 2 của Đức.

- AC Milan đã kịp hoàn tất thương vụ Antonio Nocerino từ Palermo. Tiền vệ trưởng thàng từ lò đào tạo của Juve sẽ thi đấu cho Rossoneri trong vòng 5 năm tới với mức phí không được tiết lộ. Nocerino sẽ cung cấp thêm cho HLV Allegri một sự lựa chọn ở tuyến giữa.

- Fulham đã ký hợp đồng có thời hạn 1 năm với tuyển thủ CH Séc, Zdenek Grygera. Hậu vệ 31 tuổi này vừa bị Juventus sa thải nên Fulham chẳng mất một xu nào. Với kinh nghiệm dày dạn và sự đa năng (có thể thi đấu ở nhiều vị trí tại hàng phòng ngự), rõ ràng Grygera là sự lựa chọn phù hợp với Fulham.

- Man City tiếp tục cho một sao trẻ khác đi học việc. Lần này là chân sút trẻ người Thuỵ Điển chưa từng một lần khoác áo đội 1 Man xanh, John Guidetti. Đích đến của Guidetti là CLB Feyenoord của Hà Lan

- Henri Lansbury, tiền vệ 20 tuổi người Anh, từng được Wenger tung ra sân trong hai trận đấu mùa này tại Premier League đã gia nhập đội bóng hạng Nhất, West Ham theo diện cho mượn đến hết mùa. Cùng lúc, Joel Campbell, tài năng trẻ người Costa Rica vừa được Arsenal chiêu mộ cách đây không lâu cũng đã di chuyển tới Pháp khoác áo Lorient chứ chưa được có mặt tại Emirates.

- Sau Lansbury, West Ham lại gặt hái thêm một chiến quả trên TTCN khi mượn thành công David Bentley từ Tottenham. Tiền vệ 27 tuổi này đã không còn chỗ đứng ở Spurs và trong giai đoạn 2 của mùa giải năm ngoái, đã bị đẩy sang Birminghan the thoả thuận tương tự.

- Trên website chính thức, Arsenal đã xác nhận việc ký hợp đồng với Andre Santos từ Fenerbahce. Số tiền mà "Pháo thủ" phải chi ra rơi vào khoảng hơn 6 triệu bảng. Hậu vệ trái 28 tuổi người Brazil sẽ khoác áo số 11 tại Arsenal. Từ vài năm trở lại đây, Santos là một trụ cột tại hàng thủ Selecao và cầu thủ này hứa hẹn sẽ thay thế được Gael Clichy tại Emirates.

Andre Santos chính thức gia nhập Arsenal

- Ngôi sao người Nhật Bản, Keisuke Honda sẽ không rời khỏi CSKA Moscow để chuyển đến một đội bóng lớn (Arsenal) như đồn đại của báo chí. Đích thân, đại diện của Honda đã khẳng định điều này.

- Inter Milan gần như đã có được chữ ký của tiền đạo Mauro Zarate từ Lazio, mục tiêu họ theo đuổi suốt thời gian qua. Vài mùa giải gần đây, Zarate là trụ cột trên hàng công đội bóng thành Rome trong khi đã từ lâu, Inter luôn dành sự ưu ái đặc biệt dành cho những cầu thủ người Argentina. Đầu kỳ chuyển nhượng, họ đã chiêu mộ tiền vệ 23 tuổi Ricardo Álvarez từ Velez Sársfield. Ở một diễn biến khác, Inter đã sa thải trung vệ người Colombia, Nelson Rivas. Được mệnh danh là "Mike Tyson (tay đấm bốc huyền thoại)" nhưng khả năng chuyên môn của Rivas lại cực kỳ hạn chế. Trong 4 năm khoác áo Nerazzuri, Rivas chỉ ra sân thi đấu chưa đến 20 trận.

- Man City đã đồng ý cho Bristol City mượn Ryan McGivern, hậu vệ 21 tuổi do chính họ đào tạo ra. McGivern được đẩy lên đội 1 vào năm 2008 nhưng liên tục phải tu nghiệp ở các CLB khác và năm nay cũng không phải ngoại lệ khi mà Man City quá dồi dào nhân sự.

- Đội bóng mới lên hạng Queen Park Rangers đã đạt được thoả thuận với Sunderland về trung vệ Anton Ferdinand, em trai Rio Ferdinand. Có vẻ, trong ngày đóng cửa, QPR đã hoạt động rất tích cực. Trước đó, họ cũng gần như có được sự phục vụ của bộ đôi đến từ Man City, Craig Bellamy và Shaun Wright-Phillips.

- Tottenham rất tự tin sẽ chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký trung vệ Gary Cahill. Việc đàm phán với Bolton đang tiến triển vô cùng thuận lợi. Arsenal cũng đã kết Gary Cahill từ lâu nhưng có lẽ sau khi sở hữu tuyển thủ Đức, Per Metersacker, "Pháo thủ" không còn quá mặn mà trong việc chiêu mộ trung vệ 24 tuổi này.

- Lyon vừa xác nhận việc đạt được thoả thuận chuyển nhượng với AS Roma về tiền vệ người Bosnia, Miralem Pjanic. Cầu thủ sinh năm 1990 này đã khoác áo Lyon trong 3 mùa giải gần đây và để lại một vài ấn tượng. Chỉ cần thống nhất nốt các điều khoản cá nhân, Pjanic sẽ chính thức khoác áo AS Roma, đội bóng đã tiến hành công cuộc cải tổ lực lượng mạnh mẽ hướng đến mùa giải mới.

Miralem Pjanic trên đường gia nhập AS Roma

- Michael Bradley, tiền vệ 24 tuổi người Mỹ, đã quyết định gia nhập Chievo từ Borussia Mönchengladbach (Đức). Trong giai đoạn 2 của mùa giải năm ngoái, Bradley đã khoác áo Aston Villa theo diện cho mượn. Như vậy, Bradley sẽ là cầu thủ người Mỹ duy nhất thi đấu tại Serie A mùa này.

- Cha ruột đồng thời là người đại diện của tiền đạo Nicklas Bendtner đang có mặt ở Stoke để đàm phán về một bản hợp đồng thi đấu. Chân sút người Đan Mạch đã tuyên bố ý định rời khỏi Arsenal và đội bóng thành London đã đồng ý cho phép Bendtner được tự do đàm phán với bất cứ đội nào. Bendtner từng từ chối không ít lời mời bởi anh chỉ muốn được tiếp tục chơi bóng tại Premier League.

- Shaun Wright-Phillips đang tiến rất gần đến đội bóng mới lên hạng Queens Park Rangers. Tiền vệ người Anh nằm trong danh sách cần thanh lý gấp của HLV Roberto Mancini trong ngày cuối cùng của TTCN nhằm giảm bớt quan số đội 1 hiện đã lên tới hơn 30 người. Shaun Wright-Phillips trưởng thành từ chính Man City và gia nhập Chelsea vào năm 2005. Sau 3 mùa, anh quay trở về chốn xưa và là một trong những tân binh đầu tiên của Man xanh sau khi được các ông chủ Ả Rập tiếp quản tuy nhiên anh không bao giờ khẳng định được mình

- David Trezeguet, nhà cựu vô địch thế giới và châu Âu đã quyết định dưỡng già ở khu vực Trung Đông có trình độ phát triển bóng đá không cao nhưng lại giàu tiền bạc bằng việc chấp nhận khoác áo Bani Yas, một đội bóng Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) trong vòng một năm. Mùa trước, tiền đạo lừng danh người Pháp đã không thể giúp Hercules trụ lại ở La Liga. Quãng thời gian vàng son nhất của chân sút đã bước sang tuổi 33 là vào cuối thập niên 90 của thế kỷ 20 và những năm đầu thế kỷ 21 khi anh còn cống hiến cho Juventus và cùng ĐT Pháp chinh phạt thế giới.

- Liverpool đã chiêu mộ xong xuôi hậu vệ 20 tuổi người Uruguay, Sebastian Coates từ Nacional (Uruguay) bằng mức phí 8 triệu Euro. Coates đã chơi cực tốt trong màu áo ĐT Uruguay tại Copa America 2011, góp công vào chức vô địch của đội nhà và bản thân anh được nhận danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất". Đây rõ ràng là một thành công vang dội của The Kop.

Sebastian Coates và danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Copa America 2011"

- Sulley Muntari đang trên đường chuồn khỏi Inter để đầu quân cho Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ). Tiền vệ 27 tuổi người Nigeria đã chuyển đến Nerazzurri vào năm 2008 từ Portsmouth nhưng không thể nào kiếm được vị trí chính thức. Mùa trước, Muntari đã khoác áo Sunderland theo diện cho mượn.

- Fulham chuẩn bị xác lập một kỷ lục cấp CLB bằng việc chiêu mộ Bryan Ruiz, tuyển thủ quốc gia Costa Rica. Không chỉ bỏ ra 12 triệu Euro để thuyết phục Twente (Hà Lan) nhả tiền đạo cánh này mà Fulham còn sẵn sàng dành cho Ruiz mức lương chưa từng có trong lịch sử đội bóng (trên 50.000 bảng/tuần). Sở dĩ Fulham mạnh tay đến vậy là do HLV Martin Jol đã cực kết Ruiz hồi ông trở về quê nhà Hà Lan dẫn dắt Ajax trong mùa bóng 2009-2010.

- Tiền vệ Scott Parker coi như đã trở thành tân binh của Tottenham khi tuyển thủ Anh quốc chính thức đề đạt nguyện vọng ra đi lên West Ham. Parker đã chơi cực tốt mùa trước nhưng không thể giúp West Ham trụ hạng thành công. Được biết, Spurs đã phải chi ra 5 triệu bảng để có sự phục vụ của Parker. Đồng thời, Tottenham cũng chuẩn bị tống khứ Wilson Palacios sang Stoke để lấy chỗ cho Parker.

- Đội bóng mới thăng hạng Premier League, Swansea đã hoàn tất hợp đồng với thủ môn 32 tuổi người Đức Gerhard Tremmel từ CLB Red Bull Salzburg (Áo) theo diện CNTD.

- Tiền vệ người Senegal, Mouhamadou Dabo đã quyết định trở lại Pháp gia nhập Lyon chỉ sau 1 năm gắn bó với Sevilla. Cầu thủ 24 tuổi này trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Saint-Etienne, một đối thủ của Lyon tại Ligue 1 và có 5 năm thi đấu tại đội 1 Saint-Etienne trước khi chuyển sang thi đấu tại Tây Ban Nha. Lyon chỉ tốn có 1 triệu Euro cho Dabo.

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ nhiều nguồn)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X