Thứ Bảy, 26/10/2024Mới nhất
Zalo

Điểm tin Bongda24h sáng 2/6: Barca giang tay chào đón "hàng thải" của Mourinho

Thứ Năm 02/06/2016 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hãy cùng cập nhật những tin mới, nóng, đáng chú ý nhất từ làng bóng đá châu Âu trong buổi sáng hôm nay 2/6 do chuyên trang Bongda24h tổng hợp.

* Kaka có thể lỡ Copa America 2016: Cựu ngôi sao của AC Milan đang chơi cho Orlando City vừa được gọi lên tuyển Brazil thay thế Douglas Costa gặp chấn thương để dự "Ngày hội bóng đá lớn nhất châu Mỹ" sắp tới nhưng trong buổi tập gần nhất của "Selecao", anh và Fabino đã vắng mặt. Lý giải cho việc này, HLV Carlos Dunga đã chia sẻ rằng Kaka và Fabinho đã luyện tập trong phòng gym sau khi họ phàn nàn rằng cảm thấy đau cơ. Chiến lược gia 52 tuổi còn nói rằng ông sẽ cân nhắc tình hình sức khỏe của 2 cầu thủ này trước khi chốt danh sách cuối cùng 23 cái tên dự Copa America trên đất Mỹ sắp tới. Nếu Kaka không thể dự giải đấu này vì chấn thương, Paulo Henrique Ganso (Sau Paulo) có thể được ông Dunga gọi thay thế anh.

Diem tin Bongda24h sang 26 Barca giang tay chao don hang thai cua Mourinho hinh anh

* Barca giang tay chào đón "hàng thải" của Mourinho: Theo tờ Sport tiết lộ, gã khổng lồ xứ Catalan đang lên kế hoạch nghiêm túc hòng chiêu mộ cầu thủ đa năng Daley Blind của Manchester United. Ngôi sao người Hà Lan này được cho nằm trong danh sách tân HLV Mourinho muốn thanh lý cùng Juan Mata và Memphis Depay, mặc cho ai cũng biết mùa vừa rồi Blind thi đấu không đến nỗi tệ ở vị trí trung vệ vốn không phải sở trường song tân thuyền trưởng Man Utd lại đánh giá thấp kỹ năng phòng ngự của Blind. Với lối chơi và triết lý thiên về tấn công thì Barcelona rõ ràng quá phù hơp với cầu thủ sinh năm 1990 này bởi Blind biết lên tham gia tấn công, chuyền dài cực tốt, phát động tấn công hiệu quả.


* Thêm sao Dortmund dọa ra đi: Sau Mats Hummels, tiền vệ Henrikh Mkhitaryan cũng đang nhấp nhổm rời khỏi Dortmund. Theo nguồn tin từ tờ Bild (Đức), cầu thủ người Armenia vừa từ chối gia hạn hợp đồng cùng đội bóng vùng Ruhr. Ngay sau đó, người đại diện của cầu thủ này, siêu cò Mino Raiola cũng “đánh bài ngửa” với Dortmund. Ông nói: “Tại sao chúng tôi phải gia hạn hợp đồng ở thời điểm này? Micki vẫn còn hợp đồng tới tháng 6/2017 và chúng tôi đang tìm kiếm những lựa chọn tương lai”. Trong thời gian qua, Henrikh Mkhitaryan đã nhận được khá nhiều lời mời hấp dẫn từ CLB lớn như Chelsea, Arsenal.  Henrikh Mkhitaryan gia nhập Dortmund từ Shakhtar Donetsk với mức phí 25 triệu euro vào năm 2013. Người ta tin rằng, mức giá của tiền vệ người Armenia ở thời điểm này cao hơn khá nhiều.

* Casillas phá kỉ lục đáng nể: Với việc được HLV Del Bosque trao cơ hội ra sân ở trận giao hữu với Hàn Quốc đêm qua (Tây Ban Nha thắng 6-1), Iker Casillas đã trở thành cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất khu vực châu Âu (167 lần). Kỉ lục cũ thuộc về cựu tiền vệ Vitalijs Astafjevs (Latvia – 166 lần). Đứng thứ 3 trong danh sách này là thủ môn Gianluigi Buffon (Ý - 157 lần).

Casillas da tro thanh cau thu co so tran khoac ao DTQG nhieu nhat o chau Au
Casillas đã trở thành cầu thủ có số trận khoác áo ĐTQG nhiều nhất ở châu Âu

* Pep sớm lên kế hoạch chuyển nhượng ở Man City: Dù phải đến 1/7 tới, Pep Guardiola mới chính thức đến đội chủ sân Etihad làm HLV của đội bóng giàu có này thay Manuel Pellegrini theo bản hợp đồng 3 năm nhưng theo tờ Goal, cựu HLV Barca vừa có cuộc nói chuyện với Giám đốc thể thao Txiki Begiristain của Man xanh. Trong đó, Pep đề nghị BLĐ "The Citizens" hoàn tất hợp đồng chiêu mộ tiền vệ trung tâm Ilkay Gundogan (Dortmund) trong tháng này với giá khoảng 25 triệu euro, đồng thời nỗ lực mua 1 trong 2 trung vệ Aymeric Laporte (Athletic Bilbao) hoặc John Stones (Everton). Khá ngạc nhiên khi Pep muốn giữ hậu vệ Bacary Sagna và tiền vệ chạy cánh Jesus Navas tiếp tục ở lại Man City dù mùa vừa qua, hai cầu thủ này đã chơi rất không tốt và thường phải ngồi dự bị.


* Sevilla chính thức chia tay Reyes: Nhà tân vô địch Europa League đã gửi lời chia tay và cảm ơn tới tiền vệ chạy cánh Jose Antonio Reyes. Cầu thủ 32 tuổi người Tây Ban Nha này được cho sẽ gia nhập Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) trong phiên chợ Hè năm nay.

* Dortmund sắp có người của Bayern: Theo tờ Kicker (Đức), Dortmund đã tiến gần chữ kí của tiền vệ Sebastian Rode (Bayern Munich). Cầu thủ 25 tuổi này sẽ cập bến Signal Iduna Park với mức giá 12 triệu euro. Đây được cho là miếng ghép sẽ thay thế Ilkay Gundogan, tiền vệ đã đạt thỏa thuận gia nhập Man City.

* Lộ diện mục tiêu số 1 cho hàng tiền vệ M.U: Theo El Mundo Deportivo, Miralem Pjanic là mục tiêu số 1 của Man Utd trong nỗ lực cải thiện hàng tiền vệ. Trong 2 mùa HLV Van Gaal nắm quyền, ông đã đưa về Old Trafford 4 tiền vệ trung tâm Ander Herrera, Daley Blind, Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger nhưng tất cả đều gây thất vọng. Theo nguồn tin của Mundo Deportivo, HLV người Bồ Đào Nha rất muốn có ngôi sao của AS Roma, Miralem Pjanic. Tiền vệ người Bosina sở hữu nhiều tố chất mà Quỷ đỏ đang thiếu, đáng kể nhất là khả năng ghi bàn và kiến tạo. Ở mùa giải vừa kết thúc, Pjanic đã có 10 bàn thắng và 12 pha kiến tạo thành công ở Serie A trong khi vẫn đảm bảo nhiệm vụ phòng ngự từ xa. Đây là những con số vượt trội so với bất cứ tiền vệ trung tâm nào khác của Man Utd.

* Nga thất bại đáng tiếc trước CH Séc: Trong trận giao hữu chuẩn bị cho Euro 2016 vừa qua, đội bóng xứ sở bạch dương là đội đã mở tỉ số từ rất sớm khi Aleksandr Kokorin đã giúp họ dẫn trước ngay phút thứ 6. Nhưng sang hiệp 2, Nga đã để cho đối thủ lội ngược dòng khi Tomas Rosicky gỡ hòa ở phút 49 trước khi Tomas Necid ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho CH Séc đúng phút 90.

* Hà Lan thắng chủ nhà Ba Lan: Hai pha lập công của Vincent Janssen và Georginio Wijnaldum đã giúp Hà Lan vượt qua Phần Lan với tỉ số 2-1, qua đó chấm dứt chuỗi 7 trận bất bại của thầy trò HLV Adam Nawalka. Với thắng lợi khá ấn tượng trước Ba Lan, Hà Lan đã chứng tỏ cho tất cả thấy họ vẫn giữ được phẩm chất của một tên tuổi lớn trong làng bóng đá dù phải làm khán giả ở EURO 2016. Trong khi đó, Ba Lan qua những gì vừa thể hiện chưa mang lại sự yên tâm cho người hâm mộ khi ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu đang tới gần.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X