Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm tin Bongda24h sáng 16/5: "Bom" trên sân Old Trafford chỉ là ... dụng cụ diễn tập

Thứ Hai 16/05/2016 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hãy cùng cập nhật những chuyển động mới, nóng hổi nhất từ bóng đá châu Âu trong buổi sáng ngày hôm nay qua phần điểm tin nhanh của chuyên trang Bongda24h.vn.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

* Harry Kane chính thức đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” Ngoại hạng Anh: Vòng đấu cuối cùng của mùa giải 2015/16, cả Sergio Aguero và Jamie Vardy đều không thể một lần chọc thủng lưới đối phương, qua đó, chính thức đầu hàng Harry Kane trong cuộc đua giành "Chiếc giày vàng" Premier League mùa này. Cụ thể, Harry Kane cán đích ở vị trí đầu tiên với 25 bàn thắng, nhiều hơn Vardy và Aguero đúng 1 pha lập công. Như vậy, chân sút 22 tuổi của Tottenham đã trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên lập được kỳ tích này sau Kevin Philipps của Sunderland ở mùa giải 1999/2000. Tuy vậy, niềm vui của Harry Kane không được trọn vẹn khi Tottenham bất ngờ để thua đậm 1-5 trước Newcastle và đánh mất vị trí thứ 2 trên BXH Premier League mùa này vào tay Arsenal.

bom tran MU vs Bournemouth
Không có bom ở trận M.U vs Bournemouth

* Trận đấu M.U vs Bournemouth bị hoãn bởi ... bom giả: Tối qua theo giờ Việt Nam, hơn 70.000 người được sơ tán khỏi sân Old Trafford, khiến trận bóng giữa Man Utd và Bournemouth ở vòng cuối giải Ngoại hạng bị hoãn, dời lại sang ngày hôm nay (dự kiến sẽ diễn ra vào 2h rạng sáng ngày mai theo giờ Việt Nam). Những chuyên gia xử lý bom, đội cứu hỏa và chó nghiệp vụ đã được huy động vào sân, sau khi cảnh sát phát hiện có "vật trông giống thiết bị gây nổ". Sau hàng giờ kiểm tra, đến tối cùng ngày, cảnh sát xác nhận vật khả nghi không phải là bom thật. Trợ lý cảnh sát trưởng thành phố Manchester, ông John O'Hare cho biết: "Chúng tôi đã xác minh vật thể nghi ngờ chỉ là thiết bị diễn tập vô tình bị bỏ quên bởi 1 công ty tư nhân sau buổi tập chống khủng bố dành cho chó nghiệp vụ. Khi chưa xác minh được vật thể này, sự tồn tại của nó hoàn toàn có thể mang tới các nguy cơ lớn. Do đó, việc di tản khán giả là nhiệm vụ cần thiết cho tới khi chúng tôi chắc chắn rằng nó không nguy hiểm". Trước đó, sự cố ở Old Trafford dấy lên lo ngại do bàn tay khủng bố. Vì thứ Tư tuần trước, Chính phủ Anh đã nâng mức đe dọa đến từ tổ chức phiến quân Bắc Ireland, Tân IRA lên mức: có khả năng cao diễn ra một cuộc tấn công vào lãnh thổ nước Anh.

* Terry mất 17 triệu bảng nếu ở lại Chelsea:

Mới đây, đích thân trung vệ người Anh bất ngờ cho hay đã nhận được lời đề nghị ở lại Chelsea thêm 1 năm nữa từ BLĐ đội bóng. Theo Terry, nếu đồng ý ở lại, anh sẽ đảm nhiệm nhiều “vai trò mới” (cầu thủ kiêm tham gia BHL đội bóng). Tuy nhiên, thủ quân The Blues cho hay chưa muốn đưa ra quyết định cuối cùng. Tờ Mirror cho hay, nếu ở lại Chelsea, John Terry sẽ nhận được mức lương khoảng 3 triệu bảng/năm. Tuy nhiên, nếu ra đi, cụ thể là đến Trung Quốc, Terry sẽ được một trong những đội bóng giàu có của quốc gia này sẵn sàng trả mức lương lên đến 20 triệu bảng/năm. Như vậy, nếu đồng ý ở lại Chelsea thì Terry có thể thất thu đến 17 triệu bảng/năm. Vì mức thu nhập khủng trên mà John Terry đang lưỡng lự giữa chuyện ở và đi nên chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

John Terry dang nhan duoc loi de nghi voi muc luong hap dan tai Trung Quoc.
John Terry thất thu nếu ở lại Chelsea

* Rộ tin sao Leicester gia nhập Arsenal: Theo nguồn tin từ tờ Telefoot, tiền vệ N’Golo Kante sẽ rời khỏi sân King Power để tới đầu quân cho Arsenal trong mùa Hè này. Mức giá của cầu thủ người Pháp vào khoảng 25 triệu bảng.


* Cesc Fabregas sẽ lại hồi hương: Tiền vệ người TBN được cho sẽ chia tay Chelsea để một lần nữa trở lại quê nhà chơi bóng. Tuy nhiên, điểm đến của Fabregas không phải CLB cũ Barcelona mà anh từng có thời gian cống hiến sau khi rời Arsenal (trước đó F4 là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Barca). Thay vào đó, Fabregas sẽ đến Real Madrid, trở thành một gương mặt nữa khoác áo hai CLB đại kình địch ở xứ sở bò tót khi chủ tịch Florentino Perez rất quan tâm đến anh.

* HLV Benitez chốt tương lai: Mặc dù Newcastle United đã không thể giúp Newcastle United giành quyền trụ lại giải Ngoại hạng Anh nhưng HLV Rafael Benitez vẫn muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng này. Trong trận đấu cuối cùng của mùa giải 2015/16, ở vòng 38 Premier League, trên sân nhà St. James’ Park, “Chích chòe” đã giành chiến thắng bất ngờ 5-1 trước Tottenham. Phát biểu sau trận đấu, HLV Benitez khẳng định ông vẫn sẽ dẫn dắt Newcastle trong mùa giải tới khi CLB chơi ở giải hạng Nhất Anh vì “trái tim mách bảo như vậy”. Trước đó, đã có hơn 15.000 chữ ký của các CĐV đội bóng áo sọc trắng – đen đồng lòng xin BLĐ CLB giữ chân Benitez ở lại.

* Pochettino xin lỗi fan Tottenham: “Gà trống” đã thất bại đáng xấu hổ vởi tỉ số 1-5 trước đội bóng đã xuống hạng Newcastle ở vòng cuối cùng của Premier League mùa này. Kết quả này cùng với việc Arsenal đã đại thắng 4-0 trước một đội bóng đã rớt hạng khác là Aston Villa đã khiến Tottenham bị “Pháo thủ” soán ngôi á quân giải Ngoại hạng mùa này với đúng 1 điểm kém hơn (70 so với 71).Thế là, HLV Mauricio Pochettino đã phải lên tiếng nói lời xin lỗi đến các CĐV đội chủ sân White Hart Lane và coi trận đấu ở St. James Park vừa qua là “thất bại tồi tệ nhất trong sự nghiệp huấn luỵen” của ông. Dù tụt xuống đứng thứ 3 chung cuộc ở giải Ngoại hạng Anh mùa này nhưng Tottenham vẫn giành quyền vào thẳng vào bảng Champions League mùa sau.


* Ranieri xúc động cảm ơn fan Chelsea trong ngày trở lại: Vòng 38 Ngoại hạng Anh chứng kiến sự trùng hợp tình cờ thú vị, khi tân vương Leicester City lại hành quân đến sân Stamford Bridge của cựu vương Chelsea. Không chỉ vậy, HLV Claudio Ranieri cũng đã có ngày trở lại đầy cảm xúc nơi ông ra đi 12 năm về trước. CLB Chelsea lẫn người hâm mộ đội bóng đã dành cho thầy trò Ranieri một màn tiếp đón trang trọng nhưng không kém phần tình cảm. Xúc động trước những gì được nhận, nhà cầm quân người Italia chia sẻ: “Cảm xúc thật tuyệt vời, một bầu không khí thật ấm áp, tôi muốn gửi đến người hâm mộ cả hai đội bóng những lời cảm ơn chân thành nhất”.

hlv ranieri
 
* Tương lai "mãnh hổ" Falcao được xác định:
Chân sút người Colombia đã thi đấu ở Premier League hai mùa giải vừa qua theo diện cho mượn từ Monaco song Falcao gần như thất bại trong việc thể hiện bản thân. Ở mùa bóng 2014/15, cầu thủ này chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng cho Man Utd. Mùa vừa rồi, ở Chelsea, Falcao thậm chí thảm hơn với chỉ 1 bàn. Phong độ không cao cộng với việc chấn thương thường xuyên khiến Falcao không có nhiều cơ hội ra sân. Cũng chính vì điều này mà trong lần tập trung mới đây, ĐT Colombia đã gạt Falcao ra khỏi danh sách chuẩn bị Copa America 2016. Sau hai mùa giải thất bại tại Premier League, Radamel Falcao sẽ trở lại Monaco vào cuối mùa giải này. Thông tin này cũng đã được chính chủ tịch Monaco Vadim Vasilyev xác nhận với báo giới. “Falcao sẽ trở lại. Cậu ấy gần như chắc chắn sẽ khoác áo Monaco vào mùa giải tới. Chúng tôi đang hoàn tất một số thủ tục”. Được biết, hợp đồng hiện tại của Falcao với Monaco còn hạn đến năm 2018.

* Gotze nói chuyện với Ancelotti về tương lai ở Bayern: Hôm qua, trong bài phỏng vấn trên Bild, tiền vệ từng được xem là "Messi của nước Đức" đã công khai thừa nhận có cuộc nói chuyện với HLV Ancelotti qua điện thoại song không tiết lộ chi tiết cụ thể mà chỉ nói chung chung theo kiểu xã giao như là vẫn cảm thấy hạnh phúc ở Bayern (dù không được ra sân nhiều, đặc biệt mùa này) và vẫn còn bản hợp đồng tới tháng 6/2017 cũng như muốn tôn trọng hợp đồng với đội bóng. Xem ra, tiền vệ này hoàn toàn có khả năng rời Bayern Munich trong mùa Hè tới, nhất là khi Hùm xám vừa mua thêm tài năng trẻ Renato Sanches. Được biết, Gotze đã nhận được lời mời từ nhiều CLB lớn trong Hè này. Ngoài Liverpool và Dortmund, Juventus cũng đang lên kế hoạch đàm phán chiêu mộ tiền vệ người Đức.

* Henderson có thể vắng mặt ở chung kết Europa League: Tại buổi phỏng vấn trên trang Sky Sports, HLV Juergen Klopp chia sẻ: “Tôi không chắc chắn Henderson có thể ra sân ở chung kết Europa League. Tôi hy vọng không có bất cứ chuyện gì xảy ra với những cầu thủ khác của Liverpool”.

* Ông chủ Inter tiếp tục tin tưởng Mancini: Trước báo giới, vị tỷ phú người Indonesia hiện sở hữu Nửa xanh - đen thành Milano khẳng định ông vẫn tin tưởng HLV Mancini, bất chấp việc Inter đã không hoàn thành nhiệm vụ giành vé dự Champions League mùa giải tới.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X