Thứ Bảy, 26/10/2024Mới nhất
Zalo

Điểm tin Bongda24h sáng 1/6: 24 ĐT đã chốt xong danh sách chính thức dự VCK Euro 2016

Thứ Tư 01/06/2016 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hãy cùng đến với những tin vắn mới nhất nóng hổi nhất từ làng bóng đá châu Âu trong buổi sáng hôm nay (1/6). Trong đó đặc biệt là phần tin liên quan đến việc các ĐT công bố danh sách chính thức dự VCK Euro 2016.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch bóng đá euro hôm nay.

* Morgan Schneiderlin bất ngờ được dự VCK Euro 2016: Ban đầu ai cũng biết tiền vệ khoác áo M.U không có tên trong danh sách 23 cầu thủ tham dự VCK Euro 2016 nhưng vào phút chót do tiền vệ kỳ cựu Lassana Diarra dính chấn thương sau trận thắng Cameroon 3-2 hôm thứ 2 vừa qua và được xác định không kịp bình phục, Schneiderlin đã được triệu tập bổ sung thay thế. Đây rõ ràng là niềm vui bất ngờ dành cho tiền vệ sinh năm 1989 dù rằng Deschamps không thích chút nào bởi ông rất trọng dụng Lassana Diarra. Tuy nhiên với giới chuyên môn thì chưa chắc sức mạnh của Les Bleus đã giảm đi bởi vào lúc này, họ còn sở hữu một N'Golo Kante quá xuất sắc trong màu áo Leicester mùa vừa rồi đã có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự của Diarra. Cái thiếu duy nhất của Kante chỉ là kinh nghiệm thi đấu quốc tế mà thôi. Ngoài ra, dù không quá nổi bật ở M.U mùa vừa rồi nhưng Schneiderlin cũng là lựa chọn tốt cho vị trí đó.
Schneiderlin
Schneiderlin bất ngờ được dự VCK Euro 2016

* Del Bosque gây sốc khi loại Saul Niguez và Isco để chọn Lucas Vazquez: HLV trưởng nhà ĐKVĐ Euro 2 kỳ liên tiếp đã làm không ít người phải ngỡ ngàng khi lựa chọn Lucas Vazquez - siêu dự bị của CLB Real Madrid mùa vừa rồi - vào danh sách chính thức 23 tuyển thủ đi Pháp thay vì Isco hay Saul Niguez. Trước đó, Del Bosque đã công bố 19 cầu thủ tuyển Tây Ban Nha dự Euro 2016. Sở dĩ danh sách đến Pháp của Ngài râu kẽm thiếu 4 người là do ông chưa quyết định lấy ai, bỏ ai trong số 6 cầu thủ Real và Atletico dự CK Champions League lên tập trung ĐT muộn gồm Sergio Ramos, Isco, Lucas Vazquez, Koke, Saul Niguez và Juanfran. Thực ra, cứ cho quyết định chọn Lucas Vazquez hoàn toàn có cơ sở bởi dẫu sao tiền vệ sinh năm 1991 này đã thi đấu tương đối nổi bật ở Real mùa vừa rồi nhưng dư luận đặt ra câu hỏi tại sao trước đó, Del Bosque lại cứ khăng khăng phải lấy đủ 19 cầu thủ và chỉ chọn thêm 4 cái tên từ 6 gương mặt của hai đội bóng thành Madrid bởi rõ ràng với những gì đã trình diễn ở Atletico thì Saul Niguez xứng đáng được trao cơ hội.

Diem tin Bongda24h sang 16 24 DT da chot xong danh sach chinh thuc du VCK Euro 2016 hinh anh
Lucas Vazquez (giữa) có mặt trong danh sách 23 tuyển thủ TBN dự VCK Euro 2016

* Thần đồng Barca bị loại khỏi danh sách tuyển Croatia dự Euro 2016: Alen Halilovic - một trong những tài năng trẻ rất được kỳ vọng của CLB Barcelona trong tương lai - đã không được điền tên vào danh sách chính thức 23 gương mặt tới Pháp của ĐTQG Croatia. Trước đó, tiền vệ sinh năm 1996 này đã có tên trong danh sách sơ bộ cũng như đã 8 lần đươc khoác áo ĐTQG nhưng rốt cục không được lựa chọn. Mùa vừa rồi, sao trẻ này khoác áo Sporting Gijon theo diện cho mượn từ Barca và ghi được tổng cộng 5 bàn trên mọi đấu trường. Có lẽ HLV trưởng Croatia, Ante Cacic không tin rằng một cầu thủ còn quá trẻ như Halilovic (được mệnh danh Messi vùng Balkan) có thể tỏa sáng ở một giải đấu tầm cỡ như Euro 2016. Còn nhớ trước đó, Cacic cũng làm không ít người ngạc nhiên khi loại trung vệ Dejan Lovren của Liverpool vì lý do kỷ luật. Được biết Halilovic tỏ ra vô cùng thất vọng khi bị gạch tên. Đó thật sự là điều đáng tiếc cho cá nhân tài năng này.

Diem tin Bongda24h sang 16 24 DT da chot xong danh sach chinh thuc du VCK Euro 2016 hinh anh 2

* Lão tướng Robbie Keane vẫn đuợc dự Euro 2016 dù gặp vấn đề sức khỏe: Tiền đạo đã 35 tuổi từng nhiều năm chinh chiến tại Premier League (cho Tottenham, Liverpool, Leeds Utd, West Ham) và giờ đang dưỡng già ở Mỹ (khoác áo LA Galaxy, đội bóng cũ của David Beckham) đã không bị HLV Martin O'Neil gạch tên khỏi danh sách chính thức 23 cầu thủ của ĐT CH Ireland đến Pháp dự Euro hè này mặc cho kể từ ngày tập trung đội, Keane gặp vấn đề về sức khỏe và đã không ra sân trong cả hai trận giao hữu vừa qua. Ngoài trường hợp của Kane thì James McCarthy - tiền vệ đang khoác áo Everton - cũng vẫn có mặt bất chấp chưa hề bình phục chấn thương. Thậm chí, họ nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở trận đầu tiên của CH Ireland ở VCK. Dù sao cũng cần thông cảm vì CH Ireland vốn dĩ khan hiếm tài năng mà Robbie Keane đang là thủ quân ĐTQG còn James McCarthy thì khoác áo một CLB trung bình khá của Premier League, ít ra ngon hơn mấy đồng đội đang chơi ở hạng Nhất Anh hoặc trung bình yếu của Ngoại hạng Anh.

ireland
* Italia chốt danh sách dự VCK Euro 2016:
HLV Antonio Conte vừa cho công bố danh sách 23 tuyển thủ Italia tham dự EURO 2016 tại Pháp. Theo đó, Andrea Pirlo lẫn Ricardo Montolivo, cầu thủ được xem là truyền nhân của Pirlo trên sân cỏ Serie A đều bị loại. Pirlo đã luống tuổi còn Montolivo lại dính chấn thương. Như vậy, tại EURO 2016 tới, hàng tiền vệ Italia sẽ "thừa chất thép, thiếu chất thơ" với những cầu thủ nổi tiếng dữ dằn như De Rossi hay Thiago Motta. Trong buổi họp báo công bố đội hình, HLV Conte cũng cho biết: “Những cái tên được chọn lựa là những cầu thủ có tốt nhất mà bóng đá Italia hiện có và đang đạt được phong độ cao. Đối với tôi, tôi hài lòng với quyết định của mình”.
italia


* "Tiểu Mozart" Rosicky vẫn có mặt trong thành phần tuyển CH Séc dự Euro 2016: Mặc cho chỉ ra sân đúng 1 trận duy nhất trong màu áo CLB Arsenal mùa vừa rồi (chính xác là 19 phút đồng hồ) do vấn đề chấn thương và sức khỏe song tiền vệ Rosicky vẫn có chỗ đứng ở ĐTQG ở giải đấu lớn sắp tới tại Pháp. Thực ra, trong bối cảnh CH Séc khá đói kém nhân tài thì chuyện cầu thủ sinh năm 1980 này có mặt cũng là chuyện dễ hiểu, nhất là khi anh dồi dào kinh nghiệm nhất đội cùng thủ môn Petr Cech (cả hai đều có trên 100 lần khoác áo ĐTQG).

* Đại gia NHA sôi sục vì Morata:
“Tôi biết chính xác những gì tôi muốn. Tôi muốn thành công tại Real Madrid nhưng ở đó có quá nhiều cầu thủ tuyệt vời. Tôi sợ cảm giác phải ngồi không. Có một số lời đề nghị hấp dẫn từ nước Anh. Tôi tin là phong cách của mình hợp với nơi đây”, tiền đạo Morata chia sẻ. Năm 2014, Juventus mua Morata từ Real Madrid với giá 22 triệu euro nhưng “Los Blancos” không quên thòng thêm điều khoản được mua lại chân sút này với giá 35 triệu euro.

* Depay không trách móc Van Gaal: Khi mới đến MU, Depay từng được HLV Van Gaal hết sức cưng chiều. Anh cũng nhận vinh dự lớn lao, khoác áo số 7 huyền thoại của đội bóng. Nhưng chỉ thời gian đầu chơi tốt, Depay dần mờ nhạt và liên tục bị đẩy lên ghế dự bị. Đáng lẽ phải oán trách Van Gaal thì cựu sao PSV Eindhoven lại cảm thông và không trách móc gì.

* Thủ môn số 1 Real Madrid bị loại khỏi Copa America: Sau trận chung kết Champions League, Navas đã dính chấn thương nặng ở gót chân. Kết quả chụp chiếu ngay sau đó được công khai và cho thấy, Navas bị tổn thương vùng góp chân và cần phải phẫu thuật trong ít ngày tới nếu như không muốn nguy hiểm đến sự nghiệp thi đấu. ĐBĐ Costa Rica và lãnh đạo Real Madrid đã đạt được thỏa thuận gạch tên Keylor Navas khỏi danh sách dự Copa America 2016.

* Pellegrini tính giải nghệ sau khi chia tay Man City: “Nếu tôi không tìm được điểm đến thú vị, tôi sẽ ngừng việc huấn luyện cho đến khi nào tìm được thì thôi. Nếu tôi phải dừng, tôi sẽ dừng đến tháng 12, hoặc một năm hoặc cũng có thể mãi mãi. Tất nhiên, tôi nhớ công việc này lắm. Những thử thách khiến cuộc sống tôi có ý nghĩa hơn".

* Không được dự Euro, Walcott điên cuồng tập luyện: Chấn thương triền miên ở mùa giải vừa qua khiến Walcott ra sân không quá nhiều, đa phần là từ ghế dự bị hoặc ở những trận ít ý nghĩa. Vì lẽ đó, anh mất suất dự Euro 2016 là dễ hiểu. Buồn bã, thần đồng một thời của bóng đá Anh chỉ còn cách rèn thể lực chờ mùa mới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X