Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm tin bóng đá sáng 28/1: HLV Xavi rời Barca vào cuối mùa

Chủ Nhật 28/01/2024 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Xavi chia tay Barca vào cuối mùa này, đội bán chuyên làm nên kỷ lục ở FA Cup, Donny van de Beek tiếp tục gặp khó sau khi rời MU là một số tin tức sáng 28/1.

Xavi chia tay Barca cuối mùa này

Trận thua 3-5 trước Villarreal mới đây đẩy Barca chìm sâu vào khủng hoảng. Đội bóng của HLV Xavi giờ cách ngôi đầu tới 10 điểm và coi như hết cơ hội vô địch. Bản thân HLV này cũng ấn định ngày rời đội bóng.

Theo đó, HLV Xavi sẽ rời Barca sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Ông cho biết bản thân đã đạt giới hạn và tới lúc cần nghỉ ngơi. HLV sinh năm 1981 sẽ chính thức dừng việc dẫn dắt Barca ngày 30/6 tới.

Điểm tin bóng đá sáng 281 HLV Xavi rời Barca vào cuối mùa 1
Xavi xác nhận chia tay Barca vào cuối mùa

Xavi được Barcelona bổ nhiệm năm 2021. Thời điểm ấy, Blaugrana trải qua vô vàn khó khăn, Xavi dần giải quyết từng vấn đề và đưa đội bóng tới ngôi vô địch ở mùa giải sau đó. Tuy vậy, thành tích mùa này của Barca lại hết sức đáng quên.

Địa chấn ở vòng 4 FA Cup

Maidstone Utd là đội bóng bán chuyên (National League South, hạng sáu Anh) đã đánh bại Ipswich Town (Hạng Nhất Anh) ở vòng 4 FA Cup. Đáng chú ý, Maidstone Utd là đội có thứ hạng thấp nhất trong số các đội đá vòng 4 FA Cup.

Đây là một cơn địa chấn thật sự ở FA Cup mùa này khi Ipswich Town có lực lượng tốt hơn Maidstone Utd rất nhiều. Ipswich Town đang cạnh tranh suất thăng hạng Premier League với Leicester City ở giải hạng Nhất Anh.

Điểm tin bóng đá sáng 281 HLV Xavi rời Barca vào cuối mùa 2
Maidstone xuất sắc đánh bại Ipswich Town

Trước Maidstone Utd, Ipswich Town sút tới 38 lần, với 19 cú sút trúng đích. Tuy vậy, đội bóng này chỉ có 1 bàn. Trong khi đó Maidstone sút 2 vào 2.

Xuất hiện cầu thủ dính doping ở Asian Cup 2023

Hậu vệ trái của ĐT Bahrain, Hazza Ali Ateeq Mubarak nhận án phạt từ AFC sau khi mẫu thử của tuyển thủ này dương tính với doping. Mẫu thử được lấy sau trận Bahrain thua Hàn Quốc 1-3 ở lượt trận ra quân. 

Cầu thủ này vẫn được ra sân ở lượt trận thứ hai bảng E. Tuy vậy, Hazza Ali Ateeq đã bị treo giò ở lượt trận cuối gặp Jordan. Hiện chưa rõ án phạt dành cho hậu vệ này.

Hiện AFC đang chờ kết quả quá trình kiểm tra mẫu thử lần hai cũng như giải trình của cầu thủ Bahrain. Kết quả các trận đấu đã qua của Bahrain vẫn được giữ nguyên.

Van de Beek chật vật ở đội bóng mới

Đầu năm 2024, Donny van de Beek rời MU gia nhập Eintrack Frankfurt với hy vọng cứu vãn sự nghiệp. Tuy vậy, cầu thủ này vẫn đối diện vô vàn khó khăn ở đội bóng Đức.

Trận đấu đầu tiên của Van de Beek trong màu áo mới là thắng lợi trước Mainz 05. Trận này, cựu tiền vệ MU chạm bóng 14 lần, tung ra đúng 8 đường chuyền với 3 trong số đó bên phần sân đối thủ.

Tương lai của Van de Beek tiếp tục là dấu hỏi. Nếu không có màn trình diễn thuyết phục, Frankfurt sẽ không mua đứt tiền vệ này vào mùa hè và Van de Beek sẽ phải trở lại MU.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X