Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego và Melo nổ súng, Juventus đại thắng Roma

Thứ Hai 31/08/2009 01:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 

(Bongda24h) - Cú đúp của Diego, pha làm bàn đẳng cấp của Melo, hai tân binh được chờ đợi nhất của Juventus đã cùng nhau nổ súng ở một trong những trận đấu quan trọng nhất của mùa giải giúp Juventus có chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Roma qua đó khẳng định Bianconeri sẽ là đối thủ chính trong cuộc đua tới Scudetto của Inter ở mùa giải năm nay.
 

Juventus khẳng định họ sẽ là một đối thủ chính của Inter trong cuộc đua tới Scudetto

Đội trưởng Del Piero đã trở lại sau chấn thương nhưng với việc Iaquinta đang có phong độ khá cao, Ciro Ferrara tiếp tục tin dùng tuyển thủ Italia khi xếp anh đá cặp tiền đạo với Amauri cùng sự hỗ trợ của Diego ngay phía sau. Melo đã trở lại sau án treo giò và hợp với Marchiso, Tiago là 3 tiền vệ trung tâm của đội khách. Bên phía Roma, Vucinic không có thể lực cao nhất tiếp tục buộc Luciano Spalletti phải sử dụng sử dụng Menez đá bên cạnh Totti trên hàng công. De Rossi vẫn là trung tâm  ở tuyến giữa của đội chủ nhà với các vệ tinh Perrotta, Pizarro và Taddie chơi bao quanh.

Dù phải làm khách nhưng có thể nhận thấy sự tự tin được thể hiện rõ qua cách các cầu thủ Juventus nhập cuộc ở trận đấu này. Họ triển khai một thế trận chắc chắn và luôn có được những cơ hội phản công sắc lịm. Ngay ở phút thứ 9 của trận đấu, bộ đôi Iaquinta và Amauri đã khiến cho khung thành của thủ môn Sergio trở nên chao đảo với một pha phối hợp khá hay. Xuất phát từ nỗ lực đi bóng bên cánh trái, Iaquinta có một đường chuyền vào trong khá khó chịu đưa bóng đi qua tầm với của cả Cassetti và Riise. Tiếc cho Juventus là Amauri lại vào hơn lố đà trong tình huống này nên đã không thể tung ra cú dứt điểm cuối cùng.Ở tình huống đá phạt sau đó, Deigo lại có đường chuyền khá tốt vào trong vòng cấm để Tiago bật cao tung ra cú đánh đầu rất nhanh nhưng Sergio đã kịp thời cản phá.

Một trận đấu mang đậm dấu ấn của Diego

Tuy ép sân vào tạo ra được một thế trận lấn lướt những cũng phải chờ đến một sai lầm của hàng thủ Roma, Juventus mới có được bàn thắng khai thông thế bế tắc của trận đấu. Phút 25, xuất phát từ tình huống để mất bóng của Cassetti ở giữa sân, Diego như một tia chớp vượt qua sự truy cản của Risse, cầm bóng phi thẳng vào vòng cấm của  rồi vẩy má ngoài chân phải rất điệu nghệ không cho Sergio một cơ hội để cản phá. Một bàn thắng ghi đậm dấu ấn cá nhân của cựu cầu thủ Bremen.

Nhưng Roma cũng cho thấy họ không dễ dàng có thể bị khuất phục khi đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát chỉ 10 phút sau đó. Trong một pha phối hợp đá phạt rất nhanh, De Rossi đã tung ra một cú sút rất bất ngờ ở ngay trước vòng cấm của Juventus đưa bóng đi liệng và đủ khó để đánh bại Buffon gỡ hòa 1-1.

Trận đấu đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều sau bàn thắng của De Rossi khi cả hai bên cùng có những cơ hội ăn miếng trả miếng. Đáng tiếc nhất là Juventus với cơ hội thuộc về Amauri ở phút thứ 43 của trận đấu.  Từ đường chuyền của Diego, tiền đạo người gốc Brazil tung ra một cú sút chéo góc khá hiểm hóc đưa bóng tìm đúng cột dọc khung thành của Sergio.  

Hai phút sau đến lượt Totti khiến cho hàng thủ của Juve như chết lặng với pha phối hợp rất tốt cùng Menez. Nhưng ở tình huống cuối cùng, thủ quân của đội chủ nhà lại không thể chiến thắng được một Buffon dày dạn kinh nghiệm.

Bước sang hiệp hai, bên phía Roma có một sự thay đổi nhỏ về mặt nhân sự với sự có mặt của Tonetto (thay Taddie) để tăng cường khả năng tranh chấp ở tuyến giữa. Tuy nhiên trước một Melo mạnh mẽ và giàu sức chiến đấu, hàng tiền vệ của Juve vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận.

Phút 54, chính Melo là người chiến thắng trong một pha tranh chấp trước khi tung ra đường chuyền quyết định để Amauri có cơ hội tung ra cú đánh đầu hiểm hóc. Chỉ có sự xuất sắc của Sergio với pha cản phá đi hết đường biên ngang mới ngăn cho Roma không phải nhận bàn thua thứ hai.

Những pha hãm thành liên tiếp cuối cùng cũng mang lại cho Juventus bàn thắng thứ 2 và tác giả của pha lập công vẫn là Diego. Phút 68, nhận đường chọc khe chính xác của Iaquinta, Diego thoát xuống, quặt bóng loại bỏ sự đeo bám của Mexes trước khi tung ra cú hiểm hóc hạ gục Sergio lần thứ 2.


Lợi thế sân nhà cũng không thể giúp Roma có được 1 điểm trước Juventus

Kịch bản tương tự như trong hiệp một lại được tái hiện khi Roma lại vùng lên sau bàn thua, họ liên tiếp có những cơ hội áp sát khung thành của đội khách và buộc hàng thủ của Juventus phải làm việc rất vất vả. Nhưng sự khác biệt ở hiệp hau chính là bàn thắng vẫn không đến trong những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội bóng áo bã trầu. Đáng tiếc nhất là ở phút thứ 79 khi Totti đã chiến thắng được Buffon thì cột dọc lại từ chối bàn thắng của Hoàng tử thành Rome.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Roma nhận thêm bàn thua sau một pha phản công nhanh của đối phương đúng vào phút thứ 90 của trận đấu. Nhận đường chuyền của Camoranesi, trong tư thế trống trải, Melo thoải mái tung ra cú sút tầm thấp rất căng đưa bóng găm thẳng vào góc lưới khiến cho Sergio đành ngậm ngùi lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng.

3-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng này, Juventus tiếp tục thẳng tiến với 6 điểm sau 2 vòng đấu đồng thời đẩy Roma xuống đáy bảng xếp hạng với 2 trận thua liên tiếp.

Đội hình thi đấu:
Roma: Julio Sergio; Cassetti, Mexes, Burdisso, Riise (Vucinic 71’); Taddei (Tonetto 46’), De Rossi, Pizarro; Perrotta (Cerci 80’); Menez, Totti.
Juventus: Buffon; Grygera, Cannavaro, Chiellini, De Ceglie (Legrottaglie 74’); Tiago, Melo, Marchisio (Camoranesi 62’); Diego (Poulsen 85’); Iaquinta, Amauri.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X