Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Maradona tiết lộ chuyện "động trời" ở ĐT Argentina

Thứ Năm 29/07/2010 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ sau World Cup 2010, Maradona luôn rất kiệm lời với báo chí khi được hỏi về tương lai ở ĐTQG. Đến bây giờ, khi đã chính thức không còn đảm nhận chức vụ HLV trưởng bởi mâu thuẫn với Liên đoàn bóng đá quốc gia Argentina (AFA) về bản hợp đồng mới, "Cậu bé vàng" mới quyết định phá vỡ sự im lặng và công bố những "bí mật" đằng sau câu chuyện này.

Ban đầu, ai cũng biết việc Maradona thôi nhiệm vụ ở ĐTQG là do hai bên không tìm được tiếng nói chung trong vài vấn đề. Theo đó, Diego muốn giữ lại toàn bộ cộng sự đã cùng ông sát cánh ở Albiceleste trong khi AFA đòi có sự cải tổ ở đội ngũ này, đưa thêm "người ngoài" vào nhằm trợ giúp tốt hơn Maradona trong công tác huấn luyện. Chẳng ai chịu ai, bên nào cũng cứng rắn với quan điểm của mình và thế là, tất cả đổ vỡ. Maradona ra đi còn AFA bắt đầu công cuộc lựa chọn một chiến lược gia sáng giá có thể ngồi vào chiếc ghế huấn luyện.

Sẽ không ai còn được chứng kiến một Maradona "lập dị" ở ĐT Argentina

Tuy nhiên, mọi việc không đơn giản như vậy và theo Maradona, có một "âm mưu" chống lại ông từ trước đó. Trong bộ vest thanh lịch và tay lần tràng hạt như mọi khi, huyền thoại bóng đá số 1 xứ sở Tango nói với báo giới: "Carlos Bilardo (một chiến lược gia cực kỳ nổi tiếng ở Argentina, đã giúp ĐTQG vô địch World Cup 1986, Á quân World Cup 1990 và là con người có tầm ảnh hưởng lớn lên lớp HLV sau này của Argentina trong đó có cả Maradona. Hiện tại, ông đang nắm cương vị phụ trách cao nhất ở ĐTQG) đã phản bội tôi.  Khi toàn đội còn đang đau buồn vì thất bại nặng nề trước Đức ở tứ kết thì từ trong bóng tối, ông ta đã lên sẵn kế hoạch loại bỏ tôi. Tất cả những ai theo dõi sát tình hình ĐT đều có thể biết được Bilardo đã phá tôi ngay trong nội bộ ĐT".

"Chỉ là một trò hề đúng nghĩa bởi Bilardo và những người lãnh đạo Liên đoàn đã sắp xếp từ trước", Diego tiếp tục: "Trong phòng thay đồ, trước các cầu thủ và thành viên khác của ĐT, ông ta liên mồm nói rằng tôi vẫn sẽ dẫn dắt Argentina nhưng thực chất, tôi đã bị sa thải rồi".

Cho đến giờ, Maradona vẫn khăng khăng bảo vệ quan điểm của mình mà chính là nguyên nhân chính dẫn đến việc không thể tiếp tục dẫn dắt ĐTQG. Ông bày tỏ: "Ông chủ tịch Liên đoàn Grondona nói với tôi rằng nếu muốn ở lại làm HLV trưởng, thì phải chấp nhận thay toàn bộ đội ngũ trợ lý gồm 7 người. Thà ông ta nói thẳng với tôi là không muốn sự hiện diện của Maradona ở ĐT hơn là tuyên bố một câu xã giao như thế. Tôi phải bảo vệ những cộng sự của mình và không bao giờ muốn sự thay đổi mà không theo ý muốn của bản thân bởi tôi có đạo đức và giá trị riêng, những điều mà họ không có".

Đúng là cho đến "chết", Maradona vẫn cứ là Maradona với một cái tôi to đùng và không bao giờ chịu dung hoà hay lắng nghe người khác. Đến cả một Bilardo, người được coi là thày của ông trong cả vai trò cầu thủ lẫn HLV mà Maradona còn không tiếc lời chỉ trích thì thử hỏi còn ai ở Argentina mà "Cậu bé vàng" không ngán. Dù sao, việc Maradona ra đi chưa chắc đã phải là điều dở cho Albiceleste. Theo những cuộc trưng cầu ý kiến gần đây thì nhà cầm quân kỳ cựu và giàu kinh nghiệm Carlos Bianchi mới là người được các CĐV tin tưởng nhất cho chiếc ghế HLV trưởng chứ không phải là huyền thoại Diego Maradona.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X