Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Diego Maradona chế giễu thất bại của Argentina

Thứ Tư 20/07/2011 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại bóng đá Argentina chỉ trích thậm tệ huấn luyện viên Sergio Batista cũng như Chủ tịch Liên đoàn Julio Grondona, sau khi đội chủ nhà không qua nổi tứ kết Copa America 2011.

Người hâm mộ Argentina đang vô cùng tức giận khi đội chủ nhà thi đấu kém cỏi ở giải vô địch các quốc gia Nam Mỹ. Họ hòa hai trận đầu tiên của vòng bảng, trước khi đánh bại một Costa Rica non nớt ở vòng đấu cuối cùng để đi tiếp.

Tuy nhiên, niềm vui đó không kéo dài bao lâu. Lionel Messi và đồng đội đã chẳng thể vượt qua Uruguay ở tứ kết, khiến cơn khát danh hiệu Copa của người Argentina tiếp tục kéo dài (đã 18 năm).

Maradona chế giễu ĐT quê hương

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây trên đài phát thanh, Diego Maradona lần đầu tiên bày tỏ quan điểm của ông về thất bại của đội nhà. Cựu danh thủ này nói nếu ở vào vị trí của Batista hiện tại, ông sẽ ở nhà chứ không dám mạo hiểm ra đường.

Maradona từng huấn luyện đội tuyển Argentina thi đấu khá thành công ở World Cup 2010. Ông cùng các học trò khi đó giành 4 chiến thắng liên tiếp trước Nigeria, Hàn Quốc, Hy Lạp và Mexico, trước khi chịu thất bại dưới tay người Đức với tỷ số 0-4.

Sau giải đấu, do bất đồng với Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina, Grondona, quanh việc sắp xếp ban huấn luyện ông đã phải nhường ghế lại cho Batista.

"Nếu tôi chỉ giành duy nhất một chiến thắng ở Copa America, có lẽ là tôi sẽ từ chức ngay lập tức", huyền thoại từng đưa Argentina lên ngôi vô địch thế giới năm 1986 nói.

"Tôi không thể nói nhiều về giải đấu năm nay, bởi tôi không xem trận nào cả. Khi nhìn thấy các cầu thủ đi vào sân, tôi cảm thấy ruột đau như cắt".

Maradona cũng cho rằng các cầu thủ Argentina tỏ ra hạnh phúc gấp nghìn lần khi được ông dẫn dắt, chứ không như dưới triều đại của Batista. Cựu danh thủ này cũng cho biết thêm rằng nỗi sợ lớn nhất của ông lúc này là Messi và các cầu thủ hàng đầu sẽ cảm thấy nhàm chán đến mức không còn muốn khoác áo đội tuyển thêm nữa.

Maradona cũng được thể chỉ trích Grondona: "Đây là những gì ông ta muốn. Cầu Chúa phù hộ cho bọn họ".

Nhiều người hâm mộ Argentina đã kêu gọi Liên đoàn bóng đá nước nhà đưa Maradona trở lại chiếc ghế huấn luyện viên trưởng. Nhưng "Cậu bé vàng" đã phủ nhận khả năng khả năng này. Cách đây ít lâu ông đã ký hợp đồng dẫn dắt đội bóng Al Wasl của Dubai.

(Theo Vnexpress)

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: David Beckham: Leo Messi đi tập sớm hơn đồng đội 3 tiếng!

VIDEO: David Beckham: Leo Messi đi tập sớm hơn đồng đội 3 tiếng!

VIDEO: David Beckham: Leo Messi đi tập sớm hơn đồng đội 3 tiếng!

Trong buổi talkshow với Rio Ferdinand, David Beckham đã có những chia sẻ về Leo Messi. Về cuộc sống của ngôi sao người Argentina ở thời điểm hiện tại, khả năng huấn luyện các cầu thủ trẻ và khát khao chiến thắng của Messi. Đặc biệt, Beckham nhấn mạnh Messi có được như ngày hôm nay đều nhờ sự nỗ lực tập luyện chứ không chỉ nhờ vào tài năng thiên bẩm.

Xem thêm
top-arrow
X