Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Maradona bị FIFA “treo giò” hai tháng

Thứ Hai 16/11/2009 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những lời lẽ và cử chỉ tục tĩu nhằm vào giới báo chí, HLV trưởng ĐT Argentina, Diego Maradona, đã bị Ủy ban kỷ luật FIFA phạt cấm chỉ đạo trong thời gian 2 tháng.

Còn nhớ chiến thắng 1-0 trước Uruguay giúp Argentina có được tấm vé chính thức cuối cùng khu vực Nam Mỹ dự VCK World Cup 2010. Điều này đã khiến HLV Diego Maradona hết sức hả hê và được dịp lên mặt với giới truyền thông.

 

Nhưng với tính cách của mình, huyền thoại bóng đá thế giới này tự tin buông lời thóa mạ các phóng viên trong cuộc họp báo. Không những thế, khi lên xe, Maradona tiếp tục có hành động tục tĩu và chửi thề hướng về giới báo chí.

Chính điều này đã khiến FIFA phải vào cuộc. Và sau buổi điều trần kéo dài 40 phút vào ngày hôm qua (15/11, giờ địa phương) tại Zurich, Ủy ban kỷ luật FIFA đã quyết định tước quyền chỉ đạo của HLV trưởng Diego Maradona trong vòng 2 tháng và đồng thời phải nộp phạt khoản tiền 14.800 USD.

Phát ngôn viên FIFA khẳng định: “Án phạt sẽ được áp dụng từ ngày 15/11/2009 đến 15/1/2010 và Maradona sẽ bị cấm thực hiện mọi công việc liên quan tới bóng đá trong thời gian này”.

Dù vậy theo giới truyền thông, án phạt này không mang nhiều ý nghĩa bởi trong thời gian 2 tháng tới, ĐT Argentina chỉ phải thi đấu giao hữu vô thưởng vô phạt với CH Czech và ĐT xứ Catalan.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X