Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa vẫn còn kém Radamel Falcao một bậc!

Thứ Hai 22/09/2014 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Glenn Hoddle, cựu HLV CLB Chelsea và ĐT Anh, dù cho Diego Costa đang giúp cho Chelsea bay cao, nhưng chính Radamel Falcao mới là chân sút thượng thặng nhất Premier League trong thời điểm này.

Chấn thương vẫn là một trong những nỗi lo lớn của Falcao
Theo Hoddle, Falcao không có đối thủ ở vị trí tiền đạo mũi nhọn

Radamel Falcao chuyển tới Man Utd trong những ngày cuối cùng của TTCN mùa hè từ Monaco với một bản hợp đồng cho mượn vô cùng đắt giá. Tuy nhiên, những gì mà Falcao để lại trong 2 trận đầu tiên chỉ là một tinh thần chiến đấu cao, cộng với một đường kiến tạo cho Robin Van Persie ghi bàn mở tỉ số trong trận Man Utd thua trên sân của Leicester City với tỉ số 3-5. 

Trong khi đó, khoác áo Chelsea từ vòng 1 cho đến tận bây giờ và thường xuyên được đá chính, Diego Costa đã ngay lập tức tạo được dấu ấn cực kì đậm nét của mình lên lối chơi của đội bóng. Với sự phò trợ của người đồng đội ở ĐTQG Cesc Fabregas, Diego Costa đã trở thành một phần của lịch sử Premier League khi là người đầu tiên ghi được tới 7 bàn chỉ sau 4 trận mở màn giải đấu. Trong trận đấu gần nhất cho Chelsea gặp Man City tại Etihad đêm qua, dù không ghi bàn nhưng Costa cũng suýt chút nữa tìm được mành lưới đối phương trong hiệp 2 sau tình huống vung chân cực nhanh đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành Joe Hart.

Để so sánh màn trình diễn của 2 tiền đạo này trong những vòng đấu đầu tiên thì rõ ràng Diego Costa đang có chút lợi thế. Tuy vậy, theo ý kiến của HLV Glenn Hoddle thì chính Radamel Falcao mới là người xuất sắc hơn. Ông này cho biết: "Diego Costa thực sự là một cầu thủ xuất chúng. Cậu ấy sở hữu sức mạnh, tốc độ, khả năng giữ bóng và đặc biệt hơn cả là bản năng sát thủ trước khung thành đối phương. Theo tôi, Costa chính là mảnh ghép mà Mourinho còn thiếu để tạo dựng nên một đội hình hoàn hảo."

"Tuy nhiên, thành thực mà nói tôi cho rằng Radamel Falcao vẫn không có đối thủ ở vị trí tiền đạo cắm. Để so sánh Falcao với các chân sút khác trên toàn thế giới thì luôn là một điều khập khiễng. Falcao là tiền đạo xuất sắc nhất Premier League ở thời điểm hiện tại."

Chỉ có thời gian mới trả lời được cho người hâm mộ biết ai trong số Falcao hay Costa mới là chân sút số 1 giải Ngoại hạng, nhưng có một điều chắc chắn cả 2 đều là những cầu thủ hàng đầu ở vị trí của mình. Costa sẽ có lợi thế hơn một chút, vì cả Remy và Drogba đều đã được mặc định là những cái tên dự bị; trong khi đó Falcao sẽ phải cạnh tranh với Van Persie cho một suất đá chính bên cạnh Rooney.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X