Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Natale nhiều khả năng không được đá chính: Vì Lippi cần sự ổn định

Thứ Sáu 09/10/2009 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở Serie A với một hiệu suất ghi bàn rất cao nhưng nhiều khả năng Antonio Di Natale sẽ phải dự trận gặp CH Ireland từ trên băng ghế dự bị khi bộ khung 4-2-3-1 của Marcelo Lippi đã được hình thành.

Di Natale đang thăng hoa cùng với Udinese


9 bàn thắng trong 7 vòng đấu, Di Natale đang mang tới một kỉ lục mới của Serie A bởi từ khi giải đấu cao nhất nước Ý ra đời, chưa có cầu thủ nào đạt được hiệu suất ghi bàn cao như anh. Từ Parma, Sampdoria đến Milan hay Inter, chỉ duy nhất lưới của Napoli là không bị rung lên bởi họng pháo siêu hạng của chân sút 30 tuổi. Anh lập một cú đúp vào lưới của tân binh Parma (vòng 1) trước khi khiến thủ thành Andujar của Catania phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần (vòng 3).

Khó có thể nhận định rằng hiệu suất ghi bàn ấn tượng của Di Natale chỉ là do sự nhất thời về mặt phong độ khi 3 mùa giải liên tiếp gần đây anh luôn là nguồn cung cấp bàn thắng chính cho đội bóng thành Udine. Với trung bình 15 bàn/mùa, Di Natale luôn chiếm một vai trò quan trọng trong lối chơi của Udinese và đang trên đường trở thành một huyền thoại của sân Friuli.

Trong màu áo của Azzurri, Di Natale cũng từng có quãng thời gian trở thành một trụ cột của Azzurri khi đóng một vai trò chủ chốt trên hàng công của đội bóng áo Thiên thanh. Từng là người ghi cả 2 bàn thắng trong chiến thắng chật vật trước Đảo Síp ngày 6/9/2008, nhưng đó cũng là những pha lập công cuối cùng cho Azzurri tính đến thời điểm này của Di Natale. Chấn thương nghiệm trọng đã khiến cho thủ quân của Udinese phải rời xa sân cỏ trong vòng 5 tháng và đánh mất cơ hội tiếp tục cống hiến cho CLB cũng như ĐT Italia. Phải rất nỗ lực, Di Natale mới tìm lại được bản năng ghi bàn của mình. Nhưng đó chỉ là cho CLB khi trong màu áo của Azzurri, anh vẫn chưa có được thêm một pha lập công nào khác.

Ở đợt tập trung lần này, Di Natale đang có một phong độ rất cao và các tifosi hi vọng vào anh sẽ tiếp tục tỏa sáng để thổi một luồng gió mới vào hàng công của Italia khi trước trận đấu với Bulgaria còn thể hiện một bộ mặt thất vọng đến tệ hại. Thế nhưng, cũng sau chiến thắng 2-0 trước đội bóng Đông Âu, hàng công ấy đã biết ghi bàn sau đúng 4 trận đấu "tịt ngòi". Trong tư duy của Lippi cũng đã hình thành một bộ khung mới với sơ đồ 4-2-3-1.

nhưng tại Azzurri, nhiều khả năng Di Natale vẫn phải đá dự bị

Trong lối chơi này, Andrea Pirlo được đẩy lên đá cao như một hộ công thay vì vị trí tiền vệ phòng ngự. Gilardino tiếp tục chơi với vai trò của một trung phong với sự hỗ trợ của Camoranesi bên cánh phải cùng Iaquinta bên cánh trái. Nếu Lippi tiếp tục sử dụng lối chơi này cũng có nghĩa là vị trí của Di Natale trên hàng công là không có.

Có ý kiến cho rằng tại sao Lippi không thay một trong hai tiền đạo cánh bằng Di Natale. Câu trả lời là rất khó bởi phải mất rất nhiều sự thử nghiệm, "gã đầu bạc" mới có thể mang lại sự hiệu quả cũng như tính ổn định về mặt lối chơi cho Azzuiri. Vị trí sở trường của tiền đạo Udinese là chơi dạt về phía bên trái. Nên nếu đá ở vị trí cánh phải mà Camoranesi đang đảm nhiệm là một điều không thể. Trong khi đó ở vị trí tiền đạo cánh trái, Iaquinta đang chơi rất ấn tượng. Chính cây săn bàn của Juventus là người đã giải tỏa cơn khát bàn thắng cho hàng công của Italia với một pha làm bàn đẳng cấp vào lưới của Bulgaria sau pha phối hợp hoàn hảo với Gilardino. Với những gì đã thể hiện, Lippi đã không ngần ngại tuyên bố đó mới là Italia mà ông cần.

Italia đang cần tối thiểu 1 điểm tại Dublin để chắc chắn giành vé tới Nam Phi sớm hơn 1 lượt trận. Nếu "Gã đầu bạc" tiếp tục ưu tiên sự ổn định, cơ hội ra sân trong đội hình chính thức của Di Natale là không có. Tuy nhiên, khi Italia cần sự đột biến, khi ấy Di Natale sẽ được lựa chọn. Hơn nữa, khi quãng đường tới Nam Phi là còn cả 8 tháng nữa, tiền đạo của Udinese có quyền nghĩ về một xuất đá chính nếu như anh tiếp tục bay cao cùng Udinese ở mùa giải năm nay.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X