Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria giúp Real Madrid khởi đầu thuận lợi ở Champions League

Thứ Năm 15/09/2011 03:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Pha lập công duy nhất của Di Maria trong trận đấu mà Marcelo bị truất quyền thi đấu đã giúp Real Madrid có được sự khởi đầu thuận lợi 3 điểm đầu tay trước Dinamo Zagreb trong trận đấu làm khách trên đất Croatia.

Jose Mourinho bị cấm chỉ đạo nhưng điều đó không khiến cho các cầu thủ Real quá lo lắng bởi trong tay trợ lý Aitor Karanka:vẫn đang sở hữu một dàn cầu thủ gồm nhiều ngôi sao lớn với Ronaldo, Benzema và Di Maria đá trên hàng công trong khi Coetrao và Oezil được xếp đá ngay trên Alonso với nhiệm vụ hỗ trợ cho hàng công. Bất chấp những rắc rối liên quan đến đời tư, Carvalho vẫn sát canh bên Pepe ở vị trí trung vệ.

Oezil trong một pha tranh bóng với hậu vệ đội chủ nhà

Với đội hình vượt trội về đẳng cấp, Real Madrid không gặp bất cứ khó khăn nào trong việc kiểm soát lối chơi dù cho họ đang là đội phải làm khách tại sân của Dinamo. Ngay ở phút thứ 2, Ronaldo gửi cảnh báo tới thủ thành Kelava bằng một cú đá rất nhanh đưa bóng đi chệch cột dọc sau đường chuyền tinh tế của Xabi Olonso. 6 phút sau, Oezil cũng có một cú đá ở cự ly tương tự đưa bóng đi chệch khung thành của Kelava.

Ngày làm việc vất cả của thủ môn đội chủ nhà đã bắt đầu từ khá sớm. Ít phút sau, Kelava đã đứng im sau cú dứt điểm của Coentrao từ ngay sát vòng cấm nhưng bóng lại đi vọt xà. Ngay sau đó, Benzema thoát xuống nhận đường chuyền của Di Maria. Sau một nhịp khống chế, anh tung ra cú đá nhanh nhưng xà ngang đã cứu thua cho Diamo trong tình huống này.

Quãng thời gian sau đó, Real đã đá chậm lại nhưng Dinamo cũng không mạo hiểm để chơi dâng cao. Chính vì thế, những cơ hội không còn đến dồn dập như đầu hiệp một. Phải đến phút 29, Real mới lại tạo ra một tình huống sóng gió khác khi Benzema với động tác kĩ thuật của mình loại bỏ hai hậu vệ của Dinamo trước khi chuyền đúng tầm để Di Maria băng vào đệm bóng trung người Kelava. Ở cú đá bồi sau đó, Oezil lại đá quá nhẹ và để cho thủ môn của đội chủ nhà kịp thời đẩy bóng.

Mãi tới phút 35, Dinamo mới có cơ hội nguy hiểm từ đầu trận khi Rukavina có pha thoát xuống rất nhanh để đón đường chuyền của đồng đội. Nhưng khi đối mặt với Casillas, tiền đạo của đội chủ nhà đã dứt điểm quá hiền trước pha băng ra áp sát rất nhanh của thủ môn đối phương. Nếu sắc sảo hơn, Dinamo đã có bàn mở tỷ số và sẽ buộc Real Madrid phải rơi vào thế khó khăn. Hiệp một khép lại với tình huống Marcelo dứt điểm không trúng đích khi đối mặt với Kelava.

Real Madrid khởi đầu thuận lợi


Sau một hiệp một phung phí những cơ hội, Real Madrid đã cụ thể hóa được sức ép mà họ tạo ra bằng bàn mở tỷ số ở phút 52 của trận đấu. Từ cánh trái, Ronaldo chuyền ngang cho Benzema, chân sút người Pháp nhả bóng tiếp cho Marcelo trước khi Di Maria là người tung ra cú đặt lòng vào góc xa hạ gục Kelava.

Không lâu sau bàn mở tỷ số, Real Madrid còn có một cơ hội khác với cú dứt điểm của Oezil nhưng lần này Kelava đã xuất sắc cản phá. Sau bàn thắng mở tỷ số Real Madrid chỉ duy trì một thế trận vừa phải với tốc độ trung bình nhằm khiến cho Dinamo không có cơ hội để triển khai tấn công

Tuy nhiên, đến phút thứ 72, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha gặp một tổn thất về mặt nhân sự sau khi Marcelo phải nhận thẻ vàng thứ hai. Đây là hậu quả của hành vi mà hậu vệ người Brazil đã cố tình đóng kịch trong vòng cấm để kiếm quả 11m và đương nhiên điều này đã không qua được trọng tài.

Dù chơi thiếu người nhưng những sự bổ sung của trợ lý Karanka vẫn giúp Real Madrid chơi tốt trước nỗ lực hãm thành của đội chủ nhà. Thậm chí nếu Benzemk kết thúc sắc sảo hơn tình huống ở phút 76 sau nỗ lực đi bóng và kiến tạo của Cristiano Ronaldo.

Cuối trận, Dinamo và Real Madrid đều không tạo ra được nhiều điểm nhấn và trận đấu dừng lại ở tỷ số 0-1 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.


Đội hình thi đấu:
Dinamo Zagreb: Kelava, Ibanez, Tomecak, Tonel, Vida, Calello, Leko, Kovacic (Pokrivac 61'), Sammir, Badelj, Rukavina (Beqiraj 75')
Real Madrid: Casillas, Carvalho, Pepe, Ramos, Marcelo, Coentrao, Oezil, Alonso, Ronaldo, Benzema (Arbeloa 82'), Di Maria (Higuain 78').

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X