Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby Milano: Inter nghiền nát Milan trong cơn mưa bàn thắng

Chủ Nhật 30/08/2009 03:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận derby Milano thứ 272 trong lịch sử đã trở thành cơn ác mộng đối với các cầu thủ Milan khi họ chịu một trong những thất bại nặng nề nhất trong lịch sử với tỷ số 0-4 mà không thể có được một bàn thắng danh dự.

Inter đã có một chiến thắng hủy diệt trước người hàng xóm Milan

Có khá nhiều sự xáo trộn về mặt lối chơi trong đội hình xuất phát của Inter và Milan ở trận đấu quan trọng này. Với sự có mặt của tân binh Wesley Sneijder, bản hợp đồng mới nhất của Nerazzurri mới có được trong sáng ngày thứ Sáu, Mourinho đã ngay lập tức có sự điều chỉnh chiến thuật. Theo đó, tiền vệ người Hà Lan đá cặp với Thiago Motta ở vị trí tiền vệ trung tâm trong khi Stankovic và Zanetti dạt hai bên cánh. Về thực chất trong sơ đồ này, Sniejder sẽ đóng vai trò của một tequarista trong khi Motta chơi thấp và gần hơn với hàng thủ.

Bên phía Milan, Huntelaar đã trở lại nhưng tiền đạo người Hà Lan không có tên trong đội hình xuất phát. Cũng ở trận đấu này, Milan không đá với 4-3-1-2, công thức chiến thắng đã mang về 3 điểm trước Siena ở trận đấu mở màn. Thay vào đó,Leonardo sử dụng lối chơi 4-1-2-3 với Borriello đá cao nhất trên hàng công. Leo đã làm đúng như những gì mà Berlusconi gợi ý, nghĩa là đẩy Ronadinho lên đá như một tiền đạo thay vì vị trí của một hộ công đã giúp "rô vẩu" chứng tỏ được mình trong trận gặp Siena.

Motta mở màn cho cơn mưa bàn thắng bằng một pha lập công đẳng cấp

Chính sự trung thành đến "mù quáng" của Leo với chủ tịch Berlusconi đã khiến cho Milan phải trả giá. Chỉ trong vòng 45 phút đầu tiên, họ bị Inter làm tung lưới 3 lần với những bàn thắng của Motta, Milito và Maicon. Tệ hại hơn, đến phút thứ 40, Rossoneri còn phải chơi với 10 người khi Gattuso phải nhận thẻ vàng thứ 2. Chơi thiếu người trong nửa quãng thời gian còn lại việc đội bóng của chủ tịch Berlusconi phải nhận thêm một bàn thua nữa do công của Stankovic cũng là một kết quả tất yếu.

Nếu sự xáo trộn về mặt đội hình khiến cho Milan chơi như "gà mắc tóc" khi không có một tequarista thực sự (Gattuso và Flamini chỉ đơn thuần là những tiền vệ phòng ngự) thì việc có mặt của Sneijder trong đội hình chiến cho lối chơi của Inter đa dạng và biến hóa hơn rất nhiều. Mourinho đã chứng minh quyết tâm chiêu mộ thành công tiền vệ người Hà Lan ngay trước thềm của trận derby để hoàn thiện "dream team" là hoàn toàn hợp lý.

Trong vai trò một cầu thủ dẫn dắt lối chơi, Sneijder luôn có được những pha xử lý kĩ thuật, những ý tưởng tấn công sáng tạo và khi cần cũng có thể tạo ra đột biến với những pha dứt điểm có khả năng ăn bàn cao. Ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu, suýt chút nữa cựu cầu thủ của Real đã có bàn thắng đầu tiên cho Inter nếu như cú sút xa uy lực của anh không bị thủ thành Storari xuất sắc cản phá.

Không được chơi ở vị trí sở trường, Ronaldinho chơi mờ nhạt

Milan cũng chỉ cầm cự được đến phút thứ 29 của trận đấu trước khi đón nhận bàn thua đầu tiên. Bằng một pha phối hợp ăn ý và linh hoạt đến từng chi tiết, các cầu thủ tấn công của Inter đã xé toang hàng thủ của Milan trước đó đã bị điêu đứng bởi sức ép đáng kể đã được tạo ra. Nhận bóng từ Eto'o, Milito có cú bấm bóng đầy cảm giác để Motta từ tuyến 2 băng lên tung ra cú cứa lòng đưa bóng vào góc cao không cho Storari một cơ hội để cản phá.

7 phút sau, tỷ số đã là 2-0 cho Nerazzurri. Pha đi bóng đầy tốc độ trong vòng cấm của Eto'o đã khiến cho Gattuso không còn cách nào phải phạm lỗi. Bản thân tiền vệ của Milan phải nhận thẻ vàng trong khi Inter được hưởng quả phạt đền. Không mắc một sai lầm nào, Milito nhân đôi cách biệt cho Inter bằng một cú dứt điểm đầy quyết đoán trên chấm 11m.

Nhưng đó chưa phải là cơn ác mộng lớn nhất trong trận cầu tại San Siro với 2,5 triệu tiền vé đã được bán ra. 4 phút sau khi nhận bàn thua thứ 2, Milan chơi thiếu người với một lý do đầy lãng nhách. Gattuso, tội đồ của bàn thua thứ 2, nhận được quyết định thay người nhưng trước khi rời sân, thủ quân của Milan đã "tặng" cho Sneijder một cú đốn chân đầy ác ý.  Trọng tài Nicola Rizzoli đã không ngần ngại rút thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu Gattuso. Tệ hại hơn, tiền vệ của Milan còn ném văng chiếc băng đội trưởng xuống đất rồi mới rời sân.

Trong khi sự vô trách nhiệm của Gattuso  khiến cho Milan sụp đổ

Không thể tung Seedorf vào sân những thay đổi của Leo đã bị phá sản. Khi mà tinh thần của Rossoneri đang vị xuống trầm trọng vì hành động vô trách nhiệm của Gattuso cũng là lúc họ nhận thêm bàn thua thứ 3 đúng vào phút cuối cùng của hiệp một. Trong một pha lên tham gia tấn công, Maicon có pha phối hợp khá tốt với Milito trước khi chính hậu vệ người Brazil là người tung ra cú dứt điểm cuối cùng hạ gục Storari.

Những điều chỉnh của Leonardo sau đó là quá muộn bởi với việc chơi thiếu người trong 45 phút của hiệp hai chẳng thể giúp Milan cải thiện về mặt lối chơi. Hơn thế nữa, với 3 bàn thua, các Rossoneri chẳng còn có tâm trí nào để đá thêm nữa. Chưa khi nào với các cầu thủ Milan, trận derby Milano dài đến thế. Họ chỉ còn biết gồng mình lên chống đỡ những pha hãm thành của Inter và cầu mong tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Nicola Rizzoli đến thật nhanh.

Nụ cười hả hê và mãn nguyện của Jose Mourinho

Phút thứ 67 của trận đấu, Inter tiếp tục có bàn thắng thứ 4 sau một pha dứt điểm đầy ngẫu hứng của Stankovic. Có bóng từ cự ly chừng 25m, tiền vệ người Serbia tung ra một cú sút căng như kẻ chỉ đưa bóng găm thẳng vào góc cao trước sự bất lực của Storari.

Với 4 bàn dẫn trước, Inter chủ động giảm tốc độ trận đấu và không còn tha thiết tấn công nữa. Chính điều này đã khiến cho quãng thời gian còn lại của trận đấu trở nên nhàm chán khi hầu như cầu thủ của cả hai bên đều "đi bộ đá bóng". Tiếng còi kết thúc 90 phút của trọng tài Nicola Rizzoli vang lên khép lại một ngày buồn cho Milan nhưng lại là niềm vui bất tận cho Inter.


Đội hình thi đấu:
Milan: Storari; Zambrotta, Nesta, Thiago Silva, Jankulovski; Gattuso, Pirlo, Flamini (Seedorf 46); Ronaldinho (Huntelaar 63); Borriello (Ambrosini 46), Pato.
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Chivu; Zanetti, Stankovic, Thiago Motta (Muntari 60); Sneijder (Vieira 73); Milito (Balotelli 78), Eto’o.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X