Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đêm nay, bốc thăm chia bảng UEFA Champions League: Bắt đầu cuộc chinh phục mới

Thứ Năm 27/08/2009 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 0h00 đêm nay (giờ VN), ban tổ chức UEFA Champions League sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng 32 đại diện ưu tú nhất góp mặt tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. Với khá nhiều những tân binh cùng những đại diện được coi là "đại thụ" trong làng bóng đá lục địa già, người hâm mộ có quyền hi vọng vào một cuộc đua tranh sôi động, hấp dẫn và tiềm tàng những bất ngờ.

Barcelona sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch với một cuộc đua mới
hứa hẹn sẽ sôi động và đầy kịch tính

Lá thăm may rủi ở ngay vòng sơ loại cuối cùng đã khiến cho một loạt những ông lớn của bóng đá châu Âu phải chạm trán nhau như cuộc đối đầu giữa Arsenal và Celtic hay Fiorentina gặp Benfica. Điều này đã tạo cơ hội cho một số đội bóng thuộc hạng "tầm trung" của châu Âu như Debrecen (Hungari),

Maccabi (Israel)m Zurich (Thụy Sĩ) hay APOEL Nicosia (Hi Lạp) có cơ hội được góp mặt của giải đấu danh giá nhất châu Âu.  Đáng chú ý nhất ở vòng đấu bảng Champions League năm nay là sự có mặt đội bóng Nga Rubin Kazan, nhà vô địch nước Nga năm 2009.

Cùng với 24 đội bóng đã giành một suất vào thẳng vòng bảng, 8 đội bóng còn lại là

Lyon, Atletico, Debrecen, Maccabi, Zurich, APOEL Nicosia, Arsenal, Fiorentina, Olympiakos Piraeus và Stuttgart là những đại diện còn lại đã xứng đáng có tên trong tốp 32 đội mạnh nhất sau khi đã xuất sắc vượt quan vòng sơ loại cuối cùng.

Với việc đã chọn ra được 32 đại diện ưu tú nhất, ban tổ chức UEFA Champions League sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng. Theo đó, 32 đội bóng sẽ được chia thành 8 bảng đấu thì đấu vòng tròn tính điểm (đá lượt đi và lượt về). Mỗi bảng sẽ chọn ra hai đội đứng nhất và nhì bảng để góp mặt ở vòng loại trực tiếp (vòng 1/8).

Thể thức bốc thăm của UEFA Champions League 2009/2010 sẽ dựa theo các tiêu chí sau:

+ Sẽ có 8 bảng đấu được xếp theo thứ tự từ A đến H

+ 32 đội bóng sẽ được phân thành 4 nhóm (Hạt giống số 1, hạt giống số 2, hạt giống số 3 và hạt giống số 4). Mỗi một bảng đấu sẽ lấy một CLB thuộc các nhóm này.

+ Các đội bóng cùng một quốc gia sẽ không ở vùng một bảng đấu. Ví dụ, nếu Milan thuộc nhóm hạt giống số 1 và Inter thuộc nhóm hạt giống số 2. Về lý thuyết họ hoàn toàn có thể nằm chung một bảng đấu nhưng vì cùng thuộc một quốc gia nên điều này không thể xảy ra.

+ Các đội bóng cùng một quốc gia sẽ thi đấu vào những ngày khác nhau. Ví dụ, Anh có 4 đại diện thì hai đội đầu tiên sẽ thi đấu vào rạng sáng ngày thứ tư (giờ VN), hai đội còn lại sẽ chơi vào rạng sáng ngày thứ năm . Nước Nga có hai đại diện thì một sẽ chơi vào rạng sáng thứ Tư (giờ VN), đội còn lại sẽ chơi vào rạng sáng ngày thứ 5.

+ Nếu hai đội bóng có chung một sân nhà và cùng phải chơi trên sân nhà ở cùng một lượt trận, thì một đội sẽ được nghỉ đá ở tuần đó và sẽ chơi ở tuần tiếp theo. Đây là trường hợp mà Inter và Milan (cùng có chung sân San Siro) đã gặp phải.

Dưới đây là 4 nhóm hạt giống đã được ban tổ chức UEFA Champions League phân trước khi tiến hành lễ bốc thăm.

Phân nhóm 32 đội bóng dự vòng đấu bảng Champions League

Nhìn vào kết quả phân nhóm cũng như các tiêu chí bốc thăm thì khó có thể trông chờ vào một bảng đấu tử thần ở vòng đấu bảng Champions League năm nay. Nếu như theo tính toán thì việc Barcelona, Inter. Bordeaux, Wolfsburg nằm cùng một bảng đấu sẽ được coi là bảng tử thần. Trong khi đó, sẽ có một trường hợp khác là việc 4 đội bóng tầm trung như Sevilla, Rangers, Dinamo Kiev và Debrecen cùng nằm một bảng đấu. Nếu điều này xảy ra thì đây sẽ là một bảng đấu nhàm chán nhất ở Champions League mùa bóng năm nay.

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm vòng đấu bảng Champions League sẽ diễn ra vào lúc 18h00 CET (tức là 0h00 ngày 27/8, giờ Việt Nam).

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X