Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đêm buồn bực của Isco

Thứ Hai 17/03/2014 22:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã thắng Malaga với tỷ số tối thiểu, nhưng mất Karim Benzema, trong khi “El Clasico” lại đang ở ngay phía trước. Còn với Isco, anh đang lo cho bản thân mình hơn, sau khi tự bỏ qua một cơ hội để tỏa sáng mà chấn thương của Benzema đã trao cho.

Buổi tối tại sân khấu cũ La Rosaleda của Isco là hết sức thất vọng. Real chuyển sang sơ đồ 4-3-3 và Isco phải đợi cơ hội để được ra sân. Mãi đến vòng này, Carlo Ancelotti mới quyết định cho Di Maria nghỉ vì nếu tiền vệ người Argentina nhận thêm thẻ nữa, anh sẽ vắng mặt ở vòng sau, giúp Isco được trao cơ hội vào sân ngay từ đầu. Thời cơ đã đến, chỉ còn việc vào sân và tận dụng nó mà thôi.

isco
isco

Chỉ có điều buổi tối không diễn ra đúng như ý muốn của Isco. Real dẫn trước, nhưng Benzema bị đau và Ancelotti bất đắc dĩ cho Di Maria vào sân. Isco đang từ hàng tiền vệ được đẩy lên đá trong vai trò “tiền đạo giả”. Vị trí ấy thích hợp với anh khi trận đấu đã an bài hoặc Real cần giữ quyền kiểm soát, nhưng khi đó Real mới chỉ dẫn trước một bàn trong khi Malaga chơi rất quyết liệt.

Sự biến động không mong muốn xảy ra, và Isco chơi mờ nhạt trong hơn một giờ thi đấu. Còn tiếc nuối hơn nữa, khi cơ hội xuất hiện để chờ Isco dứt điểm trận đấu, anh lại bỏ lỡ. Đó là ở phút 51, khi Di Maria bứt tốc trung lộ trong một pha phản công nhanh và hút theo các hậu vệ Malaga về phía mình. Đường chuyền của Di Maria đặt Isco vào thế 1-chọi-1 với đồng đội cũ Caballero, nhưng Isco lại vội vàng dứt điểm và bóng đi vọt xà ngang.

Cũng chẳng thể trách Isco quá nhiều về tình huống ấy, bởi Caballero đã băng ra và ở vị trí đó đã không ít cơ hội bị phung phí. Hơn nữa sau hiệp 1 mờ nhạt, Isco bỗng dưng được trao cơ hội ở một tư thế vô cùng thuận lợi và hệ quả là anh đã mất đi sự bình tĩnh cần thiết.

Màn trình diễn của Isco chấm dứt ở phút 63 và Jese vào thay. Đòi hỏi Isco tỏa sáng khi đá chính vào lúc này là rất khó, bởi vài tháng qua anh đã trải nghiệm ghế dự bị khá nhiều lần, thể lực không ở mức 100% mỗi khi được tung vào sân (mới đá chỉ 1/5 số trận trong 25 trận gần nhất của Real) và vẫn đang trong quá trình làm quen với một vị trí thi đấu mới. Hơn nữa, tỏa sáng trong trận này cũng đâu có bảo đảm cho Isco cơ hội được ra sân trước Barcelona?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X