Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Del Bosque choáng váng sau thất bại kinh hoàng của Tây Ban Nha

Thứ Tư 08/09/2010 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù chỉ là một trận đấu mang tính "biểu diễn" nhưng các nhà đương kim VĐTG đã phần nào khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi bại trận trước đối thủ "đồng cân đồng lạng" Argentina bằng tỷ số khó tin: 1-4. Vẫn cái đội hình đã giương cao cúp vàng song TBN lại đánh mất mình. Chẳng nhẽ chỉ khi bước vào các cuộc tranh tài thực sự, cơn "Cuồng phong Đỏ" mới trở về đúng bản chất.

>>> Argentina "vùi dập" nhà ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha

Không thể nói TBN không chuẩn bị kỹ càng hay bị mất sức vì phải di chuyển trên một quãng đường dài để biện minh cho thất bại nặng nề này. Họ đã đến Argentina từ khá sớm nhằm có thêm thời gian bình phục thể lực, tập luyện hết sức nghiêm túc. Thêm vào đó, với tư cách nhà VĐTG, họ thừa hiểu mình phải thi đấu ra sao để không làm tổn hại đến hình ảnh. HLV Del Bosque cũng không hề coi đây là cơ hội thử nghiệm cầu thủ mới, bằng chứng trong đội hình xuất phát duy nhất, Nacho Monreal là không có mặt tại Nam Phi. Xavi, Torres, Valdes không ra sân nhưng vẫn còn đó, hai chàng David (Villa và Silva), Fabregas, Pique, Alonson, những nhân tố chính đã đóng góp vào chiến công của La Furia Roja cách đây không lâu.

Del Bosque chẳng tìm ra nổi lý do nào hợp lý để giải thích cho thất bại khủng khiếp của TBN

Vậy mà chỉ trong 30 phút đầu trận, TBN liên tiếp bị chọc thủng lưới đến 3 lần. Sự điều chỉnh của Del Bosque về mặt nhân sự và đấu pháp cũng chỉ giúp đại diện của châu Âu có được bàn danh dự vào những phút cuối. Tuy nhiên, "tay trong" của Argentina, Sergio Aguero (chân sút đang khoác áo Atletico Madrid) đã không cho người TBN được ra về dễ dàng với bàn ấn định tỷ số bằng cú đánh đầu hiểm hóc dù anh sở hữu chiều cao khiêm tốn. Sau trận, "gã râu kẽm" Vicendel Del Bosque cũng không thể lý giải nổi tại sao đội của ông lại thua đậm đến thế: "Kết quả này có điều gì đó khó tin và kỳ lạ bởi TBN không hề thi đấu tồi dù cần phải thừa nhận Argentina chơi xuất sắc hơn chúng tôi, đặc biệt trong hiệp đầu. Sau giờ nghỉ, TBN đã thi đấu tốt hơn tuy nhiên không đảo ngược được tình thế.. Tôi không có ý gì muốn chê bai thắng lợi của Argentina nhưng quả thật, chẳng hiểu nổi tại sao chúng tôi lại thua đậm đến thế".

Song, Del Bosque cũng cho rằng thất bại này không ảnh hưởng gì đến vị thế của Tây Ban Nha: "Chúng tôi sẽ không cố gắng bào chữa cho thất bại này bởi nó xuất phát từ một vài thay đổi trong đội hình và lối chơi. Dù sao đây cũng mới là giai đoạn đầu của một chu kỳ mới chứ không phải là sự nối tiếp của thành công từ World Cup 2010. Hình ảnh của chúng tôi chẳng bị tổn hại tẹo nào và ngay cả lúc thua trận, đội bóng vẫn khẳng định được chân giá trị của mình".

Dĩ nhiên, không ai dám coi thường TBN chỉ sau một vài thất bại, kể cả có trong một giải đấu chính thức. Những gì TBN đã giành được đã đủ để khẳng định đẳng cấp và chất lượng của đội tuyển. Dàn cầu thủ mà La Furia Roja đang sở hữu vẫn rất mạnh, đồng đều, chưa qua thời kỳ đỉnh cao nên khó có thể xảy ra chuyện TBN tụt dốc trong thời gian tới. Nhưng thất bại nặng nề trước Argentina cũng là lời cảnh tỉnh kịp thời cho các "đấu sĩ bò tót". Giờ đây, họ đang trở thành "mục tiêu số 1" cần hạ gục của bất cứ một đội nào trên thế giới. Vì thế, chỉ cần đôi chút chủ quan, tự mãn, coi thường địch thủ thì việc TBN gục ngã, thậm chí trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn sẽ là điều có thể nhìn thấy trước.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X