Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Để tuột chiến thắng vào phút chót, Juventus bỏ lỡ cơ hội vươn lên chiếm ngôi đầu bảng

Chủ Nhật 27/09/2009 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vượt lên dẫn trước từ khá sớm với bàn thắng của David Trezeguet nhưng Juventus đã không thể bảo toàn được cách biệt mong manh khi để cho Bologna có được bàn thắng gỡ hòa đúng vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Đánh mất 2 điểm đáng tiếc, đội quân của Ciro Ferrara bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.



Sự trở lại của Diego không thể đưa Juve đến với chiến thắng

Kết quả các trận đấu
Udinese 2 - 0 Genoa
D. Natale 81', S. Pepe 88'

Chievo 1 - 1 Atalanta
S. Pellisier 77' - S. Tiribocchi 72'

Juventus 1 - 1 Bologna
Trezeguet 24' - Adailton 90+2'

Lazio1 - 1 Palermo
Zárate 85' - Cavani 72'

Catania 1 - 1 Roma
Morimoto 22' - D. Rossi 90'

Napoli 2 - 1 Siena
Hamsik 49', 64' - Maccarone 56'

Parma 0 - 2 Cagliari
Jeda 8', Dessena 58'

Livorno 0 - 1 Fiorentina
Jovetic 76' (pen)

Sampdoria 1 - 0 Inter
Pazzini 75'

1h45 ngày 28/9
Milan 0-0 Bari

Cơ hội vươn lễn dẫn đầu bảng xếp hạng đã đến rất gần với Juventus khi Inter bất ngờ bại trận trước Sampdoria một ngày trước đó. Trước một Bologna không phải là một đối thủ quá khó chịu, Juve có lợi thế sân nhà, đón chào sự trở lại của Diego. Họ cũng sớm cụ thể hóa lợi thế của mình bằng bàn thắng dẫn trước. Nhưng bằng một sự nỗ lực và quyết tâm đặt lên cao nhất, Bologna đã tận dụng sự thiếu tập trung của các cầu thủ chủ nhà để rồi cân bằng tỷ số đúng vào phút cuối cùng của trận đấu. Không có cơ hội để thày trò Ciro Ferrara sửa sai và họ đành chấp nhận mất đi 2 điểm đồng thời bỏ lỡ cơ hội vượt qua Sampdoria trên bảng xếp hạng.

Với một lịch thi đấu dày đặc cùng việc giảm tải đến mức có thể cho các trụ cột, Ciro Ferrara tiếp tục tiến hành xoay vòng lực lượng. Có sự trở lại của Diego sau 2 tuần chấn thương, Camoranesi được trả lại vị trí sở trường tiền vệ cánh phải trong khi trên hàng công Iaquinta dù đang có phong độ rất cao (3 bàn thắng trong 3 trận liên tiếp) không có tên trong đội hình xuất phát. Vị trí của anh được trao cho Trezeguet với người đá cặp Amauri. Bên cánh trái, Grosso cũng không đá chính mà thay vào đó là
Molinaro, người cũng mới trở lại sau chấn thương.

Với cặp tiền đạo dày dạn kinh nghiệm Di Vaio và Zalayeta, Bologna tỏ ra đầy tự tin trong chuyến làm khách tại Olimpico. Sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng xứ Emilia thể hiện một quyết tâm khá cao khi đẩy cao đội hình, chơi áp sát và sẵn sàng tạo ra một thế trận ngang ngửa với đội chủ nhà. Nhưng sự vượt trội về đẳng cấp lẫn lực lượng giúp Juventus đập tan ý định gây bất ngờ của đối phương. Họ có thể để cho Bologna chơi tốt trong những phút đầu tiên nhưng tất cả chỉ diễn ra trong một quãng thời gian ngắn ngủi bởi ngay sau đó, Bianconeri bắt đầu kiểm soát thế trận, đẩy Bologna phải rơi vào thế bị động và lùi sâu về phòng ngự.

Phút thứ 13, suýt chút nữa David Trezeguet đã có thể giúp Juve khẳng định sức mạnh của mình khi anh dùng tốc độ thoát xuống sau đường chuyền dài của đồng đội nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại không thể chiến thắng được thủ thành Viaviano. 5 phút sau, vẫn là tiền đạo người Pháp có pha băng vào áp sát đón đường chuyền của Zebina từ cánh phải nhưng cú chạm bóng từ cự ly chừng 6m bằng chân trái của Trezeguet lại không thể đưa bóng đi vào khung thành .

Trezeguet sớm đưa Juve vượt lên dẫn trước

Chơi lấn lướt hoàn toàn (có thời gian kiểm soát bóng tới 65%), bàn thắng mở tỷ số đến với đội chủ nhà cũng là một kết quả tất yếu. Xuất phát từ một pha đột phá khá hay bên cánh phải ở phút thứ 24, Zebina tung ra cú sút khá căng ở một góc tương đối hẹp. Bóng bật chân một hậu vệ của đội khách rồi chạm tiếp thủ thành Viviano trước khi nảy ra đúng vị trí của Trezeguet và không khó để tiền đạo người Pháp đưa bóng vào lưới khi trước mặt anh là khung thành rộng mênh mông.

Có được bàn thắng dẫn trước, Juventus càng chơi càng chắc chắn và liên tục có những cơ hội uy hiếp khung thành của đối phương. Chỉ riêng một mình Trezeguet đã không ít lần khiến cho khung thành của Viviano phải chao đảo với những pha dứt điểm của mình. Trong khi đó, Bologna hầu như chỉ biết chống đỡ và không thể tạo lên một sức ép đáng kể nào bên phần sân của đối phương. Tất cả những gì họ làm được chỉ là cú sút đi ra ngoài khung gỗ trong một tư thế khá thoải mái của Raggi sau pha phạt góc ở phút 30 hay tình huống mà hậu vệ này đưa được bóng vào lưới của Buffon ở phút cuối hiệp một nhưng không được công nhận vì trước đó anh đã rơi vào thế việt vị.

Sau giờ nghỉ, thế trận tương tự vẫn được duy trì khi Juve là đội kiểm soát bóng vào có được một thế trận lấn lướt hơn nhưng Bologna cũng cho thấy họ không chấp nhận buông xuôi khi cách biệt chỉ là một bàn. Với những điều chỉnh về mặt nhân sự cho cả hai bên khi Ferrara quyết định giữ chân Diego bằng việc tung Giovinco vào thay cho tiền vệ người Brazil trong khi Papadopulo cũng tăng cường sức tấn công cho đội khách với sự có mặt của Osvaldo (thay cho Vigiani).

Nhưng nỗ lực tuyệt vời của  Bologna đã mang về cho đội khách 1 điểm

Phút 61 của trận đấu, xuất phát từ một pha bóng chơi dâng cao, Melo áp sát khu cấm địa của Bologna rồi tung ra cú sút khá căng từ cự ly 25m. Bóng đi tương đối hiểm hóc nhưng với pha cản phá bằng ... đầu gối Viviano đã ngăn không cho bóng bay vào lưới. Dù sau đó Trezeguet áp sát nhưng tiền đạo người Pháp đã rơi vào thế việt vị trước khi tiếp xúc bóng.

Gần như ngay lập tức sau đó đội khách có câu đáp trả với hai pha tấn công nguy hiểm chỉ trong vòng 1 phút. Pha bóng đầu tiên thuộc về Di Vaio khi chân sút kì cựu này lẽ ra đã có thể đánh bại được Buffon với một cú sút phạt đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Ở tình huống ngay sau đó, vẫn là Di Vaio với một pha lướt bóng qua cả thủ thành Buffon nhưng ở cú dứt điểm ở góc tương đối hẹp sau đó, cựu tiền đạo của Juve lại dứt điểm quá nhẹ để Chiellini kịp thời lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Sự trùng xuống của Juve đã khiến cho Bologna càng chơi càng hưng phấn trong khi Juventus càng chơi càng cầm chừng. Chính điều này đã khiến cho họ phải trả giá đúng vào phút thứ 90+2. Xuất phát từ quả đá phạt trực tiếp của Tedesco, bóng đi ngang qua trước khung thành của Buffon trước khi tiền đạo vào sân thay người Adailton có cú đệm bóng cận thành ấn định tỷ số 1-1 của trận đấu.

Đội hình thi đấu:
Juventus: Buffon; Zebina (Caceres 67), Legrottaglie, Chiellini, Molinaro; Camoranesi, Felipe Melo, Marchisio; Diego (Giovinco 59); Trezeguet, Amauri (Del Piero 84)
Bologna: Viviano; Raggi, Britos, Portanova, Lanna; Vigiani (Osvaldo 61), Mingazzini, Guana, Valiani (Tedesco 55); Di Vaio (Adailton 67), Zalayeta


Thông số trận đấu
  Juventus Bologna
Sút cầu môn (trúng đích)20(5) 16(4)
Phạm lỗi17 16
Phạt góc9 3
Việt vị7 5
Kiểm soát bóng60% 40%
Thẻ vàng0 2
Thẻ đỏ0 0
Cản phá3 4


La Quế

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X