Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Để không "vô duyên" tại Premier League, tốt nhất hãy mang ...giày màu trắng

Thứ Sáu 09/12/2011 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo một nghiên cứu vừa được công bố thì ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, số bàn thắng được xuất phát từ những đôi giày màu trắng (có thể trắng tuyền hoặc có pha với các màu khác nhưng trên nguyên tắc, màu trắng vẫn phải nắm chủ đạo) cao hơn tất thẩy bất cứ một màu sắc nào khác. Có lẽ đây là một gợi ý tốt cho những cầu thủ đang chơi bóng tại Premier League.

Đối với giới cầu thủ khi thi đấu trên sân, ngoài các yếu tố "bắt buộc" (chuyên môn, tinh thần, tâm lý,...) thì còn tồn tại vô số những thứ khác chẳng hề liên quan chút nào đến bóng đá tuy nhiên nó lại mang nhiều ý nghĩa quan trọng, phần lớn liên quan đến chuyện "tâm linh". Có những người nhất quyết phải duy trì bằng được một vài thói quen nhất định nào đó dù mới nghe qua vô cùng "kỳ quặc" (chẳng hạn không tắm rửa hay mặc lại áo đấu) nhưng theo họ, chỉ như thế, họ mới được may mắn và niềm vui thắng trận sẽ đến với họ cũng như đội bóng.

Nhờ "giày trắng", Van Persie mới có thể leo lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League

Tuy nhiên, trong giới hạn bài viết này, xin được mạn phép không đề cập đến toàn bộ cái phạm trù "to tát" và "cao siêu" ấy mà chỉ muốn nói về một góc nhỏ: "mức độ ảnh hưởng" của phục trang thi đấu tới thành tích trên sân. Ai cũng biết ngoại trừ thủ môn được "ăn mặc thả phanh" thì các vị trí khác trong cùng một đội đều phải khoác lên người bộ trang phục giống hệt nhau từ áo, quần, cho tới tất. Chỉ có duy nhất đôi giày đi ở chân là được tự do theo ý thích cá nhân. Bởi thế, hoàn toàn có lý do để tin rằng bên cạnh vấn đề thời trang, thẩm mỹ hay thương mại (các hãng sản xuất giày thể thao thường ký những hợp đồng tài trợ độc quyền với các ngôi sao và họ sẽ không được phép sử dụng giày của hãng khác), các cầu thủ cũng chọn giày nhằm lấy hên.

Mới đây, trải qua một quá trình thống kê, tổng hợp vô cùng khoa học và kỹ lưỡng, các chuyên gia đã chỉ ra rằng, "giày màu trắng" đang lên ngôi tại Premier League. Cụ thể, những cầu thủ sử dụng "giày trắng" trong trận đấu đã ghi được tổng cộng 178 bàn thắng trong khi cầu thủ dùng "giày đen" (màu truyền thống và phổ biến nhất trong môn Thể thao Vua) chỉ có nổi 70 bàn và các màu khác thì còn thấp hơn nhiều. Trong 10 pha hattrick từ đầu mùa, thì không dưới 5 pha được được gán mác "giày trắng". Một minh chứng khác vô cùng hùng hồn cho sợi dây liên hệ bí ẩn giữa "giày trắng" và bàn thắng chính là trường hợp của Robin Van Persie, cầu thủ đang tạm dẫn dầu danh sách "Vua phá lưới". Hồi đầu mùa, chân sút người Hà Lan đi "giày xanh" và anh chỉ nổ súng đúng 1 lần duy nhất. Về sau, Van Persie quyết định đổi sang tông "trắng pha sọc tím" và kết quả, anh ghi được tới 12 bàn/13 trận. Ngoài ra, Edin Dzeko (Man City, 10 bàn), Mario Balotelli (Man City, 7 bàn), Yakubu (Blackburn, 7 bàn) và Daniel Sturridge (Chelsea, 7 bàn) cũng rất trung thành với "giày màu trắng". Thủ thành David De Gea của Man Utd cực ghét màu trắng bởi đơn giản, hơn một nửa số bàn thua anh phải chịu đến từ giày màu này (nên nhớ, De Gea đang là thủ thành sở hữu số lần cứu thua nhiều nhất Premier League). Gương mặt nổi tiếng nhất không "duyên" với màu trắng là Wayne Rooney. Ngôi sao số 1 Man Utd chỉ ghi được duy nhất 1 bàn khi xài "giày trắng" nhưng lại chọc thủng lưới đối phương tới 8 lần khi mang "giày xanh dương".

Ngoài ra, bản báo cáo này còn đưa ra thêm những thông tin thú vị:

- Không một cầu thủ ghi bàn nào tại Premier League lại sử dụng "giày màu vàng", vốn rất Lionel Messi, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay, ưa chuộng. Thậm chí, cầu thủ trẻ Henri Lansbury thuộc biên chế của Arsenal đã trình diễn cực tệ khi sử dụng "giày vàng" ở trận thua 2-8 kinh hoàng trước Manchester United. Hậu quả, Lansbury mau chóng bị đẩy sang West Ham theo diện "cho mượn".

- Cầu thủ mang "giày đỏ" dường như bị giới trọng tài "quan tâm" nhiều hơn bởi có tới 12 tấm thẻ vàng và 1 tấm thẻ đỏ đã được rút ra dành cho họ dù rằng, số lượng cầu thủ thích cái màu "rực lửa" ấy là không nhiều. Trong khi, "giày xanh lá cây" có vẻ được đội ngũ "ông vua sân cỏ" quý mến nên không mấy khi cầu thủ mang giày này bị trừng phạt.

Xem ra, không loại trừ khả năng, thời gian tới, người hâm mộ sẽ được chứng kiến những trận đấu tại Premier League mà cả 22 cầu thủ đều "trắng toát" ở dưới chân mà như thế, nghe chừng ít nhất sẽ khiến trận đấu thêm "sáng sủa".

  • Bảo Phương (Theo The Sun/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X