Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Để Aspire cầm hòa, U23 Việt Nam hết cơ hội Vô địch

Thứ Năm 22/09/2011 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối nay U23 Việt Nam đã thể hiện được những nét tích cực so với trận ra quân. Liên tục vượt lên dẫn trước nhưng sai sót phòng ngự lại khiến U23 Việt Nam phải trả giá bằng trận hòa 2-2 trước đội bóng trẻ Aspire, qua đó mất luôn cơ hội đăng quang...

Để tạo ra những đột biến trong lối chơi sau thất bại ở ngày khai mạc, tối nay HLV Falko Goetz đã mạnh dạn thực hiện tới 7 thay đổi từ vị trí "gác đền", hàng phòng ngự, tiền vệ và cả tiền đạo. Sau thời gian chữa chấn thương, Trọng Hoàng được trao cơ hội thi đấu ngay từ đầu với nhiệm vụ dẫn nhịp ý đồ tấn công cho U23 Việt Nam.

Nhập cuộc với mục tiêu giành chiến thắng, đội chủ nhà chủ động dâng cao đội hình lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Thực tế diễn biến trên sân cho thấy khả năng phối hợp tổ chức tấn công, duy trì áp lực tấn công của U23 Việt Nam đã từng bước cải thiện đáng kể.

Cặp tiền vệ Thành Lương- Trọng Hoàng và nhiều cầu thủ mới lần đầu được thi đấu như Thanh Hào, Bửu Ngọc đều mang đến những đường nét mới giúp lối đá tấn công của đội nhà linh hoạt và đa dạng hơn hẳn. Tổ chức tấn công và tận dụng thời cơ tốt, đáng tiếc là một số sai sót ở hàng phòng ngự lại khiến U23 Việt Nam đánh rơi chiến thắng.

Sự trở lại của Trọng Hoàng giúp ý đồ tấn công của đội nhà nhuần nhuyễn hơn

Trước đối thủ gồm những cầu thủ U17 của Học viện Aspire (Qatar), các học trò của HLV Falko Goetz không vấp phải nhiều khó khăn để kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc, sự góp mặt của Trọng Hoàng giúp cho U23 Việt Nam dễ dàng tạo ra nhiều đợt tấn công nguy hiểm ở khu vực trung lộ.

Phút thứ 8, Thanh Trung thực hiện đường tạt bóng thuận lợi từ cánh trái để Trọng Hoàng nhả bóng cho Hoàng Thiên băng lên dứt điểm, tiếc là bóng đi chệch khung thành. Khi đối thủ còn chưa kịp lấy lại bình tĩnh, Văn Quyết tiếp tục đe dọa bằng cú sút vọt xà ngang.

Liên tục gia tăng sức ép, đến phút 21 cơ hội ghi bàn khai thông bế tắc lại đến với đội chủ nhà. Có bóng bên cánh phải, Văn Quyết tung ra đường chuyền bổng loại bỏ các hậu vệ đối phương nhưng pha đánh đầu cận thành của Hoàng Thiên lại bị thủ môn Aspire xuất sắc cản phá.

Phải dồn hầu như toàn bộ lực lượng cho nhiệm vụ phòng ngự, trong 30 phút đầu tiên Học viện Aspire chỉ tạo ra được một số pha phản công nhanh từ những đường chuyền dài không đủ gây khó khăn trước khung thành Bửu Ngọc.

Sau nhiều nỗ lực, đến phút 43 đội chủ nhà cũng tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0, người lập công cho U23 Việt Nam là "nhạc trưởng" Trọng Hoàng (8).

Nhưng niềm vui các CĐV có mặt trên sân Thống Nhất lại không thể kéo dài, bởi chỉ 1 phút sau hàng phòng ngự đã mắc sai lầm để Học viện Aspire dễ dàng ghi bàn gỡ hòa 1-1 từ cú sút xa chuẩn xác.

Bước vào hiệp 2, HLV Falko Goetz quyết định tung Đình Tùng, Tấn Đạt, Hoàng Thịnh vào sân gia tăng sức ép tấn công. Bên kia "chiến tuyến", Học viện Aspire cũng thực hiện nhiều xáo trộn để tìm kiếm trọn vẹn 3 điểm.

Những điều chỉnh của ông thầy người Đức đã nhanh chóng phát huy tác dụng khi Đình Tùng chớp thời cơ ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1, sau đường phát bòng dài của thủ thành Bửu Ngọc.

Có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, U23 Việt Nam thi đấu hưng phấn và sắc bén hơn hẳn. Những pha phối hợp nhỏ, ít chạm của đội chủ nhà gây ra rất nhiều khó khăn đối với hậu vệ Học viện Aspire.

Không hài lòng với cách biệt mong manh vừa tạo ra, phút 62 HLV Falko Goetz tung Thành Lương vào sân để tăng cường thêm sức mạnh cho khu trung tuyến của U23 Việt Nam.

Trong lúc đội chủ nhà thi đấu hoàn toàn lấn lướt, phút 68 Học viện Aspire bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa 2-2 sau cú sút hiểm hóc của tiền đạo mang áo số 9 từ pha phản công.

Sau bàn thua, đội U23 Việt Nam lại chịu thêm tổn thất lớn khi thủ thành Bửu Ngọc gặp chấn thương không thể thi đấu buộc HLV Falko Goetz phải đưa Lâm Ấn Độ vào sân.

Phút 82, Thành Lương thực hiện đường chuyền bóng chuẩn xác cho Văn Thắng tung ra cú sút chéo góc hiểm hóc, đáng tiếc bóng lại đi chệch khung thành. Ở những phút cuối U23 Việt Nam thi đấu rất nỗ lực nhưng đã không có thêm bàn thắng nào đến với đội chủ nhà, cơ hội rõ nhất mà đội chủ nhà tạo ra là cú sút phạt hiểm hóc của Thành Lương bị thủ môn Aspire cản phá.

Để Học viện Aspire chầm hòa 2-2, U23 Việt Nam vẫn chưa biết mùi chiến thắng và cũng tự đánh mất luôn cơ hội cạnh tranh chức Vô địch giải giao hữu TP.HCM.

Đội hình thi đấu U23 Việt Nam
Thủ môn: Bửu Ngọc (Lâm Ấn Độ, 78’)
Hậu vệ: Ngọc Anh (Tấn Đạt, 46’), Huỳnh Phú - Thanh Hào, Văn Hoàn
Tiền vệ: Thanh Trung, Trọng Hoàng - Thái Dương (Hoàng Thịnh, 46’), Hoàng Thiên (Thành Lương, 63’)
Tiền đạo: Văn Thắng (Tuấn Anh, 84) - Văn Quyết (Đình Tùng, 46’)

(Theo Dân Trí)

(

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X