Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

"Đây là lúc thích hợp để đánh bại Milan"

Thứ Hai 15/02/2010 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một ngày trước chuyến làm khách đến sân San Siro ở Champion League, HLV Alex Ferguson tỏ ra hết sức tự tin.

Lần gặp nhau gần đây nhất giữa MU và Milan ở Champions League là bán kết mùa giải 2006-2007.

Có lợi thế chiến thắng 3-2 trong trận lượt đi tại Old Trafford, nhưng MU đã không thể giành quyền vào chung kết. Chuyến làm khách đến sân San Siro ở lượt về năm đó thật thảm họa với họ, khi thất bại 0-3.

Tuy nhiên, ký ức buồn có vẻ như không khiến Alex Ferguson dao động. Ông có nhiều lý do để hướng đến một kết quả tốt đẹp, ngày mai (16/2), nhất là khi đối phương không còn Kaka - người cũng như Cristiano Ronaldo của MU đã gia nhập Real Madrid mùa hè năm ngoái.

MU có rửa được mối hện cách đây 3 năm?

"Đây là thời điểm thuận lợi để đến Milan", nhà cầm quân người Scotland phân tích. "Milan đã phải thi đấu cuối tuần qua tại Serie A (thắng Udinese 3-1). Trong đội hình của họ không còn Kaka, và một số cầu thủ quan trọng khác lại đang dính chấn thương. Trong khi đó, chúng tôi cuối tuần vừa rồi không phải thi đấu và nhờ đó có được cơ hội tích lũy năng lượng".

"Milan đã thay đổi kể từ khi bán Kaka. Trước đây, Kaka chơi trên đỉnh trong sơ đồ hình kim cương của tuyến tiền vệ, phía trên anh ta là hai cầu thủ tấn công. Nhưng bây giờ Milan đã quay sang dùng sơ đồ 4-3-3 với ba tiền vệ ở giữa sân cùng hai cầu thủ tấn công dạt biên".

"Cầu thủ Milan tất nhiên không thiếu kỹ năng và kinh nghiệm. Nhìn vào Ronaldinho, Pato chúng ta có thể thấy điều đó. Nhưng chúng tôi thấy mình cũng có những cầu thủ có thể quyết định trận đấu".

"Sau trải nghiệm ở San Siro cách đây ba năm, nơi Milan đã có một trận đấu bùng nổ, tôi dám khẳng định rằng chuyện cũ sẽ không có cơ hội tái diễn". 
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X