Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

David De Gea và...1001 chuyện ngoài sân cỏ

Thứ Tư 29/06/2011 22:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David De Gea đang tiến gần đến việc trở thành người của Manchester United sau khi có buổi kiểm tra y tế tại Manchester. Xoay quanh tài năng của thủ thành trẻ này còn có rất nhiều điều thú vị về cuộc sống ngoài sân cỏ của anh.

Cô bạn gái tài năng, xinh đẹp

Nếu đến Manchester cùng bạn trai, Edurne là người sẽ khiến bất cứ nàng WAG nào ở Old Trafford phải ghen tị bởi tài năng cũng như sắc đẹp của mình. Không đơn giản chỉ là một cô nàng tóc vàng có vẻ đẹp cuốn hút, Edurne còn là một ngôi sao nhạc pop tài năng ở xứ sở đấu bò tót. Edurne năm nay 25 tuổi, hơn thủ môn người Tây Ban Nha 5 tuổi. Nhiều người đã nghi ngại về khả năng phát triển sự nghiệp của Edurne một khi De Gea kí hợp đồng với Man United nhưng thủ thành trẻ này không hề nghĩ vậy. “Tôi nghĩ sẽ không có vấn đề gì, Edurne vẫn sẽ tiếp tục sự nghiệp ca hát, cũng như tôi tiếp tục ra sân bắt bóng vậy. Mọi người có thể nói hay làm những gì mình thích”, tờ The Sun (Anh) dẫn lời De Gea.

David De Gea và bạn gái Edurne

Mê Titanic, không thích nhạc pop

Điều bất ngờ là De Gea không thích nhạc pop, dù cô bạn gái của anh là ca sĩ dòng nhạc này. Thủ thành 20 tuổi thích thể loại nhạc mạnh mẽ và sôi động như rock, hay rock’n roll. De Gea thường tải những bài hát mình yêu thích vào chiếc i-pod và nghe nhạc mỗi khi có thời gian rảnh rỗi. Về phim ảnh, tuyệt phẩm mà De Gea có thể ngồi xem đi xem lại mà không chán là Titanic với những cảnh quay hoành tráng, lãng mạn.

Sống tình cảm

De Gea không bao giờ quên quê hương Illescas, thuộc tỉnh Toledo, Castile-La Mancha, Tây Ban Nha. De Gea thường về lại đây để thăm trường cũ của mình và là người hùng trong mắt trẻ em ở đây. “De Gea là một học sinh rất ngoan ngoãn. Cậu ấy sinh ra trong một gia đình có nền tảng và luôn có quan điểm tích cực. Cậu ấy đã học ở đây từ lúc 4 tuổi đến khi trưởng thành. Cậu ấy thường trở về trường cũ để thăm lại các giáo viên. Cậu ấy mang theo những bức ảnh của mình và thường dành thời gian chơi đùa, bảo ban học sinh trong trường điều hay lẽ phải. Dù có được thành công ở Atletico Madrid nhưng David không hề thay đổi. Cậu ấy vẫn luôn là một người mẫu mực”, hiệu trưởng trường cũ của De Gea, Jose Luis Garcia chia sẻ những cảm xúc về người học trò cũ của trường mình.

Vốn tiếng Anh hạn chế

Lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, ngoại ngữ không phải là môn học mà De Gea có thành tích đặc biệt. Khi bắt đầu gắn bó với môn thể thao vua, thủ thành này cũng chưa từng ra nước ngoài thi đấu nên vốn tiếng Anh của anh khá hạn chế. Nhưng De Gea không có gì phải lo ngại bởi HLV thủ môn của Man United đã thuê hẳn một ông thầy dạy tiếng Tây Ban Nha ngay từ khi “Quỷ đỏ” lên kế hoạch theo đuổi cựu thủ môn Atletico để có thể dễ dàng trao đổi với học trò của mình.

Không bị áp lực bởi sự nổi tiếng

De Gea đã tự nhận anh không hề bị áp lực bởi sự nổi tiếng đến với mình khi tuổi còn trẻ: “Sự nổi tiếng bắt đầu từ lần đầu tiên mọi người gặp và nhận ra tôi. Tôi đã cố gắng để mình vẫn giống như một người bình thường, làm mọi việc mà trước đây tôi thích và tận hưởng thời gian bên gia đình. Được tán tụng, điều đó không hề làm tôi khó chịu. Nếu bạn vẫn giữ vững lập trường thì sẽ chẳng bao giờ bạn rơi vào thời điểm khó khăn”.

Dự kiến ra mắt ở trận tranh Siêu cúp Anh

Theo dự kiến, nếu gia nhập M.U, De Gea sẽ ra mắt khán giả xứ sở sương mù trong trận siêu cúp Anh diễn ra vào ngày 7/8 tới trong trận chạm trán với đội bóng cùng thành phố Manchester City. Đây sẽ là thách thức không nhỏ đối với De Gea bởi trận derby thành Manchester luôn là một trận đấu căng thẳng và kịch tính. Tuy nhiên, nếu thủ thành 20 tuổi thành công trong việc giữ sạch lưới cho M.U, chắc chắn đó sẽ là một khởi đầu khó có thể quên trong sự nghiệp của một cầu thủ ở Old Trafford.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X