Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

David Beckham sắp đầu quân cho PSG bằng bản hợp đồng khủng khiếp

Thứ Sáu 25/11/2011 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù thời kỳ đỉnh cao đã qua từ lâu nhưng với đẳng cấp, thương hiệu và bề dày kinh nghiệm, Becks vẫn là một mặt hàng rất hot trên TTCN. Sau khi chấm dứt hợp đồng với LA Galaxy (Mỹ), số 7 huyền thoại của Old Trafford được hàng loạt đội ra sức mời chào và Beckham dường như đã lựa chọn đại gia nhiều tiền của Paris St-Germain bởi một lý do vô cùng dễ hiểu: PSG sẵn sàng trả cho Beckham mức thu nhập cao ngất: gần 12 triệu bảng/mùa.

Đúng là Beckham giờ chẳng còn sánh được với ai nhưng xét về mặt độ nổi tiếng và sức hút với công chúng (không riêng gì giới fan hâm mộ túc cầu giáo) thì chắc chắn Beckham không kém gì những ngôi sao bóng đá đang hot nhất hiện nay như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi. Becks gần như trở thành biểu tượng vĩnh cửu của một cầu thủ "toàn tài", vừa giỏi chuyên môn vừa biết cách đánh bóng bản thân (không chỉ qua vẻ ngoài bắt mắt mà còn cả lối sống, cách chơi,...). Tất nhiên, nếu hiện tại, Beckham suy giảm phong độ trầm trọng và thi đấu chẳng ra sao thì có lẽ sẽ chẳng có đội nào muốn ngó ngàng tới anh nhưng thực tế, tiền vệ này vẫn biết cách để lại dấu ấn của mình trên sân cỏ bằng những kỹ năng sở trường (tạt bóng, sút phạt). Bằng chứng hùng hồn nhất: Mới đây, Becks đã đóng góp không nhỏ vào chiến tích vô địch giải Nhà nghề Mỹ 2011 của LA Galaxy.

Beckham trong 3 màu áo khác nhau

Bởi thế, các đội càng kết Beckham hơn. Bản thân LA Galaxy cũng rất muốn kéo dài hợp tác nhưng có vẻ sau 4 năm thi đấu tại Mỹ, anh thích quay về lục địa già. Không ít CLB từ khắp nơi (Anh, Italia, Pháp rồi cả nước Nga xa xôi) công khai tiết lộ kế hoạch đưa Beckham về thi đấu. Tuy nhiên, bằng một động thái quyết liệt và mạnh mẽ, không lâu sau khi Beckham trở thành cầu thủ tự do, PSG đã tiến rất gần đến ngôi sao một thời xuất sắc bậc nhất thế giới bằng việc đưa ra lời đề nghị không thể chối từ: Becks sẽ được hưởng mức lương gần 12 triệu bảng, thuộc vào loại cao nhất trong giới "quần đùi áo số".

Ai cũng biết, kể từ khi những ông chủ giàu "nứt đố đổ vách" người Qatar chính thức tiếp quản đội bóng, PSG đã được nâng lên một tầm cao mới. Với tiềm lực tài chính khủng không kém gì Man City bên nước Anh, PSG vung tiền vô tội vạ để nâng cấp đội hình và nhờ vậy, PSG đã sớm lấy lại vị thế tại nước Pháp (đang dẫn đầu Ligue 1). Dẫu vậy, tất cả mới chỉ là bắt đầu. Chắc chắn, trong những năm tới, hàng trăm triệu bảng sẽ tiếp tục được đổ ra bởi tham vọng của ban lãnh đạo là phải đưa PSG đến ngôi vị bá chủ Ligue 1 và cả châu Âu. Nên họ sẽ chẳng tiếc gì "chút tiền" dành cho Beckham bởi tiền vệ người Anh sẽ đem lại quá nhiều thứ cho PSG.

Thứ nhất, có thể Beckham không được ra sân thường xuyên (vì PSG chắc chắn không thiếu người đến mức phải khai thác tối đa anh) nhưng Becks sẽ mang đến cho đội bóng những kinh nghiệm quý giá, đặc biệt ở đấu trường Champions League mà khả năng PSG được góp mặt ở mùa sau là rất lớn (thậm chí, nếu không có gì đột biến, PSG sẽ đăng quang ở Ligue 1). Nên nhớ, Beckham từng khoác áo 3 đội bóng lớn (Man Utd, Real Madrid, AC Milan) rồi đoạt được biết bao chiến tích lẫy lừng, một profile hoành tráng mà không một cầu thủ nào của PSG sánh nổi. Thứ hai, Beckham sẽ tạo ra "hấp lực" để giúp đội bóng Pháp dễ dàng thu hút ngôi sao lớn hơn. Vẫn biết PSG thừa mứa tiền bạc nhưng muốn chiêu mộ được những cái tên đẳng cấp thế giới thì CLB cần phải tăng được tầm vóc, năng lực nội tại,...để các gương mặt đang "rung rinh" vì lời mời của PSG sẽ thêm an tâm khi đưa ra quyết định. Thứ ba, đội bóng thành Paris kiểu gì cũng thu lợi từ hiệu ứng Beckham. Họ "tự nhiên" sẽ được thêm khối fan hâm mộ (đôi khi chỉ vì mê Becks), khiến danh tiếng tăng lên mạnh mẽ, kéo theo doanh số tiềm năng (từ CĐV, từ nhà tài trợ, từ các hợp đồng thương mại,..).

Riêng với Becks, có lẽ sẽ không nhiều người trách anh "tham tiền" bởi ở cái độ tuổi 36, cái chuyện Beckham muốn tận thu trước khi về hưu âu cũng là chuyện bình thường.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X