Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

"Đấu sĩ" Gattuso nhận án phạt nặng: treo giò 5 trận

Thứ Ba 22/02/2011 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ vì một giây phút thiếu kiềm chế mà tiền vệ người Italia đã phải trả một giá quá đắt: cấm thi đấu 5 trận tại Champions League và bản án vẫn còn hiệu lực cho đến mùa giải sau.

Vẫn biết Gattuso là mẫu cầu thủ luôn "rực lửa" trên sân đấu bằng phong cách mạnh mẽ, hùng hổ, không ngại va chạm và sẵn sàng sinh sự nếu cần thiết nhưng không phải vì thế mà anh được phép có những hành động vượt qua giới hạn cho phép. Tạm thời chưa nhắc đến chuyện liệu trợ lý số 1 của Harry Redknapp, Joe Jordan có đúng là đã buông lời xúc phạm Gattuso hay không nhưng riêng hành vi xông vào đòi bóp cổ ông này của "đấu sĩ" Rino là không thể chấp nhận được vì các cầu thủ cần phải biết giữ được sự kiềm chế cần thiết trong mọi hoàn cảnh. Ngay cả một huyền thoại đáng kính như Zinedine Zidane vẫn còn bị chê trách ít nhiều sau khi tung chưởng "thiết đầu công" nhằm vào Marco Materazzi ở trận chung kết World Cup 2006 dù rõ ràng, anh bị "đồ tể" người Italia xúc phạm danh dự.

Gattuso bị phạt nặng vì hành động này

Trên thực tế, Uỷ ban kỷ luật của UEFA không hề tìm thấy bằng chứng về những gì Gattuso đã tố cáo và rốt cục chỉ mình tiền vệ này nhận án phạt, thậm chí khá nặng nề. Theo đó, bên cạnh việc đương nhiên phải ngồi ngoài sân ở trận lượt về vòng 1/8 tại White Hart Lane thì Gattuso sẽ không thể được tham dự 4 trận sắp tới của AC Milan tại Champions League, có nghĩa rằng, Gattuso không thể tái xuất ở đấu trường châu Âu mùa giải này trừ phí Rossoneri lọt vào trận chung kết (mà khả năng này thì đang vô cùng nhỏ bé khi AC Milan đã bị thất bại 0-1 trên sân nhà ở trận lượt đi). Không những vậy, bản án còn nguyên hiệu lực cho đến mùa giải sau. Tức là nếu không có gì bất ngờ, phải đến lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League mùa bóng 2011-2012 (tất nhiên trong trường hợp AC Milan phải giành được suất tham dự) thì người ta mới lại thấy Gattuso có mặt trong đội hình Đỏ - đen.

Hãy đừng nghĩ tới cái tương lai xa xôi đó mà trước mắt, AC Milan sẽ thiếu vắng sự phục vụ của một tiền vệ đánh chặn đáng tin cậy trong chuyến hành quân đầy bất trắc tới nước Anh với mục tiêu phải giành chiến thắng bằng mọi giá. Mà ai cũng biết tuyến giữa của Spurs đáng gờm như thế nào với những cầu thủ đầy tốc độ, kỹ thuật và tinh quái. Có thêm Gattuso, Milan sẽ càng yên tâm hơn về khả năng khống chế trung tuyến, yêu cầu tối thượng nếu muốn đánh gục đội chủ nhà.

Được biết, AC Milan đã tuyên bố sẽ không tiến hành kháng cáo án phạt của Gattuso. Xem ra, đội bóng thành Milano đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chia tay giải đấu họ đã 7 lần giành chức vô địch để dồn sức cho mục tiêu dễ lấy hơn: Scudetto.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X