Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đâu là sức mạnh thật sự của Manchester United?

Thứ Ba 19/02/2013 22:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho đến thời điểm này, Manchester United vẫn đang thống trị Premier League với khoảng cách 12 điểm so với người hàng xóm “ồn ào” Manchester City và đã giành được một kết quả có lợi trước Real Madrid trên mặt trận Champions League. Tuy nhiên, ở đâu đó vẫn tồn tại những nỗi lo trong tâm trí các Manucians.

David De Gea, Phil Jones và Johnny Evans đã nhận được rất nhiều lời khen sau trận lượt đi cúp C1 đụng độ Real Madrid vì khả năng phòng ngự xuất sắc, làm hạn chế đi nhiều sức công phá khủng khiếp của đối phương với những chân sút hàng đầu như Ronaldo, Di Maria hay Benzema. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách khách quan, các cầu thủ trên thi đấu tốt một phần do Manchester United phòng ngự một cách quá chủ động.

manchester united
 

Mùa giải này, hàng phòng ngự Manchester United đã nhận 31 bàn thua tại giải quốc nội, với tỉ lệ 1,19 bàn một trận, hiệu suất này cao hơn bất cứ một nhà vô địch Anh nào kể từ khi Ipswich nhận 67 bàn sau 42 trận mùa giải 1961-1962. Tất nhiên số liệu này chỉ mang tính tương đối và mùa giải vẫn còn đang tiếp diễn, thêm nữa bóng đá của mỗi thời đại luôn có những nét khác nhau.

Câu hỏi ở đây được đặt ra là: Manchester United thực sự mạnh lên hay các đối thủ trực tiếp tại Premier League đã suy yếu đi? Nhìn vào các đội bóng có đủ khả năng cạnh tranh còn lại: Manchester City như đang vật lộn với bài toán tầm vóc người cầm quân. Chelsea thì có một cuộc trẻ hóa quá nhanh đến mức lối đá lẫn chiến thuật vẫn chưa thể định hình. Tottenham không đủ tầm cạnh tranh còn Arsenal thì như một bông hoa đẹp đang bị các ông lớn lấy đi từng chiếc cánh.

Nhưng sẽ là bất công nếu nói rằng Manchester United không có những vấn đề của riêng mình. Có người nói rằng đẳng cấp một số cầu thủ dự bị Manchester United cách quá xa so với những cầu thủ đá chính hay có người lại đào bới những lỗi lầm liên tiếp của De Gea để thủ môn này luôn phải chịu một áp lực rất lớn mỗi khi vào sân. Tuy nhiên, hãy nhìn cái cách Manchester United giải quyết những khó khăn mỗi lần mắc lỗi hay đánh rơi lợi thế. Bằng những giải pháp chiến thuật, thay người hợp lí hay sự tỏa sáng của mỗi cá nhân. Đó đều có thể là những giải pháp tình thế thành công, nhưng khi nó đã diễn ra nhiều lần trong một thời gian dài, đó không phải là một sự may mắn nữa.

Người ta có thể tiếp tục chỉ trích Manchester United vì những lý do trên, nhưng điều đó cũng có thể chứng minh rằng đó là hình ảnh của Manchester United thời điểm hiện tại, một đội bóng không quá nổi trội về mặt lực lượng nhưng thích ứng rất nhanh với mọi tình huống và luôn giữ được sự tỉnh táo cao độ cho tới phút cuối cùng.

Sẽ luôn luôn quá sớm để nhận định về Manchester United vào thời điểm này vì Premier League vẫn chưa kết thúc và Champions League vẫn còn trận lượt về. Khoảng cách giữa thành công và thất bại đôi khi mong manh hơn một sợi chỉ. Alex Ferguson có lẽ quá hiểu điều đó sau thất bại sát nút mùa giải trước. Nếu Manchester United thất bại, sẽ có đến cả ngàn lí do, nhiều đến mức sẵn sàng làm cho họ chết ngạt, nhưng nếu họ chiến thắng, thì chỉ có một lý do duy nhất, đẳng cấp!
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X