Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Darren Fletcher không muốn bỏ lỡ trận chung kết Champions League

Thứ Năm 12/05/2011 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Là tiền vệ đánh chặn hay nhất MU tuy nhiên kể từ đầu tháng 3 tới nay, Fletcher gặp phải vấn đề nghiêm trọng liên quan đến thể lực (bị virus lạ tấn công dạ dày) nên không thể ra sân thi đấu. Đến giờ, tình hình sức khoẻ của Fletcher vẫn chưa trở lại như bình thường và tiền vệ người Scotland lẫn HLV Alex Ferguson đều rất hy vọng Fletcher sẽ kịp bình phục hoàn toàn trước thời điểm diễn ra trận chung kết Champions League.

Tại MU hiện nay, không một tiền vệ trung tâm nào tạo sự an tâm hơn Fletcher. Không quá nổi trội về bất cứ một khía cạnh nào (tài năng, thể lực, kỹ chiến thuật) nhưng đổi lại, Fletcher chơi rất cần cù, nhẫn nại và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Fletcher chính là một chàng "công nhân" không thể thiếu trong lối chơi của MU. Có thêm anh, tuyến giữa sẽ tăng thêm sức chiến đấu cũng như khả năng giành quyền kiểm soát thế trận. Vì thế, trừ phi gặp phải vấn đề liên quan đến chấn thương hay thẻ phạt, cầu thủ 26 tuổi này không bao giờ vắng mặt trong những trận đấu lớn.

Fletcher trong trận đấu mới đây của đội dự bị MU

Khi mà Premier League coi như đã ngã ngũ (1 điểm trong 2 trận còn lại là mục tiêu quá dễ dàng với MU), đội bóng thành Manchester đã có thể nghĩ đến chuyện chuẩn bị thật kỹ càng cho trận chung kết Champions League với Barcelona. Về mặt lực lượng, hầu như mọi gương mặt tốt nhất của MU đều đã sẵn sàng ra sân, ngoại trừ Fletcher. Chứng đau dạ dày do virus khiến thể lực bị sụt giảm rõ rệt vẫn chưa được giải quyết triệt để. Hồi cuối tháng 4, những tưởng Fletcher đã có thể tái xuất sau khi người ta thấy sự hiện diện của anh trong trận đấu của đội dự bị (reserves team) gặp Arsenal song rốt cục, MU vẫn chưa thể có được sự phục vụ của anh trong mấy trận quan trọng tại Premier League (đối đầu với Arsenal và Chelsea). Lần duy nhất, Fletcher được ra sân là trong 18 phút cuối tại trận lượt về bán kết Champions League lúc mọi sự đã an bài.

Hôm qua, Fletcher lại được kiểm tra thể lực trong một trận của đội dự bị gặp đối thủ Blackburn (thua 1-2). Anh chơi khoảng 65 phút đồng hồ và dấu hiệu của thể trạng không tốt vẫn có thể nhận ra rõ nét, khiến người thầy Sir Alex không khỏi âu lo. Ông thừa hiểu giá trị của Fletcher ở trận tới, nhất là khi đối thủ sở hữu cặp bài trùng đáng sợ Xavi - Iniesta. Nếu Fletcher có mặt trên sân thì khả năng hoá giải bộ đội này, yếu tố then chốt dẫn đến chiến thắng, sẽ cao hơn đáng kể. Song "Ngài máy sấy" chỉ biết trông đợi trong vòng 3 tuần tới, đội ngũ bác sĩ của CLB có thể tìm ra cách giúp Fletcher lấy lại thể lực. Bản thân Fletcher cũng sẽ nỗ lực hết mình bởi anh không hề muốn vắng mặt lần thứ hai tại một trận chung kết Champions League. Còn nhớ mùa giải 2008-2009, Fletcher đã phải ngồi ngoài sân do thẻ phạt và MU đã bại trận dưới tay chính Barcelona. Chẳng lẽ Fletcher sẽ phải chịu thêm một nỗi đau nữa và cũng vì thế mà MU sẽ không thể "rửa hận" trước địch thủ.

Bảo Phương (Theo DM/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X